(vhds.baothanhhoa.vn) - Một trong những lễ hội xuân được đón chờ nhất tại Thạch Thành năm nay là Lễ hội Đền Phố Cát 2024, với nhiều hoạt động mang ý nghĩa lịch sử, văn hóa. Hiện công tác chuẩn bị đang được hoàn tất, sẵn sàng đón Nhân dân, du khách đến tham quan và chiêm bái. 

Chuẩn bị tốt các điều kiện sẵn sàng cho Lễ hội Đền Phố Cát 2024

Một trong những lễ hội xuân được đón chờ nhất tại Thạch Thành năm nay là Lễ hội Đền Phố Cát 2024, với nhiều hoạt động mang ý nghĩa lịch sử, văn hóa. Hiện công tác chuẩn bị đang được hoàn tất, sẵn sàng đón Nhân dân, du khách đến tham quan và chiêm bái.

Chuẩn bị tốt các điều kiện sẵn sàng cho Lễ hội Đền Phố Cát 2024

Lễ hội Đền Phố Cát sẽ được tổ chức với quy mô cấp huyện trong 3 ngày.

Lễ hội Đền Phố Cát sẽ được tổ chức với quy mô cấp huyện trong 3 ngày, từ ngày 27 đến 29/3/2024 (tức là ngày 18 đến 20/2 âm lịch).

Những ngày này, Ban tổ chức lễ hội đang tích cực hoàn tất các phần việc trong công tác chuẩn bị lễ hội, đảm bảo tiến độ, thời gian chức lễ hội như: tổng vệ sinh khu vực di tích Đền Mẫu và Đền Quan giám sát; treo băng zôn, khẩu hiệu; trang hoàng cờ hoa rực rỡ khắp các tuyến đường vào Đền Phố Cát và trên các tuyến đường của thị trấn Vân Du.

Chuẩn bị tốt các điều kiện sẵn sàng cho Lễ hội Đền Phố Cát 2024

Trang hoàng cờ hoa rực rỡ trên các tuyến đường vào Đền Phố Cát

Cùng với đó, công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, an toàn vệ sinh thực phẩm, các dịch vụ lưu trú, nhà hàng ăn uống, bãi đỗ xe tại khu vực lễ hội cũng đã được Ban tổ chức lễ hội đảm bảo, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu của Nhân dân và du khách thập phương đến tham gia các hoạt động của Lễ hội.

Lễ hội hứa hẹn thu hút đông đảo Nhân dân và du khách với các hoạt động như: Thực hiện nghi thức tế lễ; biểu diễn chương trình nghệ thuật sân khấu hóa; lễ rước bóng Thánh mẫu Liễu Hạnh; lễ hoàn vị, bái tạ; hội hầu văn thánh; thi kéo co nam, nữ; giao lưu dân vũ thể thao; giải bóng chuyền hơi...

Thông qua tổ chức các hoạt động nhằm giới thiệu, quảng bá những giá trị văn hoá, kiến trúc tiêu biểu, cảnh quan thiên nhiên của di tích thắng cảnh Phố Cát, huyện Thạch Thành. Đồng thời, đây là dịp quảng bá tiềm năng văn hóa, du lịch, hình ảnh đất và người Thạch Thành đến bạn bè trong và ngoài tỉnh, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn huyện.

Với sự chuẩn bị chu đáo, tích cực của các cấp, các ngành huyện Thạch Thành, Lễ hội Đền Phố Cát 2024 hứa hẹn diễn ra an toàn, trang nghiêm, mang đậm bản sắc văn hoá dân tộc, thực sự là “điểm hẹn văn hóa tâm linh” của Nhân dân và du khách.

Nhóm PV Đài Thạch Thành


Nhóm PV Đài Thạch Thành

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]