(vhds.baothanhhoa.vn) - Tối 1/3 (tức ngày 14 tháng Giêng) hàng nghìn người dân từ khắp nơi đã đổ về dự Lễ khai ấn đền Trần, cầu quốc thái dân an tại làng Thổ Khối (xã Hà Dương, huyện Hà Trung).

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đông đảo người dân tham gia khai ấn đền Trần tại Hà Trung

Tối 1/3 (tức ngày 14 tháng Giêng) hàng nghìn người dân từ khắp nơi đã đổ về dự Lễ khai ấn đền Trần, cầu quốc thái dân an tại làng Thổ Khối (xã Hà Dương, huyện Hà Trung).

Đông đảo người dân và du khách về dự Lễ Khai ấn đền Trần.

Về dự lễ khai ấn có các đồng chí: Lại Thế Nguyên - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy; Phạm Đăng Quyền - Tỉnh ủy viên, Phó chủ tịch UBND tỉnh; Phạm Duy Phương - Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở VH,TT&DL; cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành và đông đảo du khách thập phương.

Khai ấn đền Trần là nét văn hóa truyền thống đã được nhân dân gìn giữ từ lâu. Lễ khai ấn mở đầu cho mọi công việc trong một năm mới hanh thông, thuận lợi, cầu mong cho quốc thái, dân an, nhân khang, vật thịnh, cuộc sống bình yên…

Nghi lễ truyền thống Lễ Khai ấn đền Trần tại Hà Dương.

Trước giờ khai lễ, các đại biểu và đông đảo du khách thập phương đã được thưởng thức chương trình văn nghệ đặc sắc do các diễn viên, nghệ sỹ chuyên và không chuyên biểu diễn tại sân khấu ngoài trời.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đăng Quyền khai ấn đền Trần xã Hà Dương, huyện Hà Trung.

Sau chương trình văn nghệ, Lễ khai ấn đền Trần diễn ra gồm các phần lễ chính: Tế lễ truyền thống; dâng lễ; Lễ rước ấn; dâng hương; dâng trúc văn xin khai ấn; khai ấn; dước ấn về cung và cuối cùng là phát ấn.

Nghi lễ rước ấn về cung.

Đền thờ Trần Hưng Đạo ở xã Hà Dương đã có từ lâu, đây là ngôi đền đặc biệt của xứ Thanh, nơi đã chở che và in đậm dấu chân của vị anh hùng dân tộc Hưng Đạo đại vương và các vua Trần trong công cuộc kháng chiến chống quân Nguyên Mông xâm lược lần thứ hai (năm 1285). Đền thờ được công nhận là di tích lịch sử văn hóa cấp Quốc gia năm 1996, cũng là ngôi đền thờ Trần Hưng Đạo lớn nhất ở Thanh Hóa còn giữ được nhiều di vật, hiện vật cổ.

Phát ấn.

Lễ khai ấn năm nay, ngôi đền đã được trùng tu, tôn tạo khang trang với kiến trúc độc đáo, tạo thuận lợi để bà con trong làng, trong vùng và du khách thập phương về dự lễ, du xuân, cầu mong một năm may mắn, thịnh vượng.

Đình Giang


Đình Giang

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]