(vhds.baothanhhoa.vn) - Cuộc vận động “Người dân thành phố Thanh Hóa nói lời hay, làm việc tốt, hành động thân thiện” đã được thành phố triển khai có trọng tâm, trọng điểm, bước đầu đạt được kết quả tích cực.

Lan tỏa Cuộc vận động “Người dân thành phố Thanh Hóa nói lời hay, làm việc tốt, hành động thân thiện”

Cuộc vận động “Người dân thành phố Thanh Hóa nói lời hay, làm việc tốt, hành động thân thiện” đã được thành phố triển khai có trọng tâm, trọng điểm, bước đầu đạt được kết quả tích cực.

Lan tỏa Cuộc vận động “Người dân thành phố Thanh Hóa nói lời hay, làm việc tốt, hành động thân thiện”

Công tác tuyên truyền về Cuộc vận động được thành phố quan tâm thực hiện.

Tại phường Điện Biên, Cuộc vận động đã nhận được sự quan tâm, vào cuộc tích cực, trách nhiệm của các cấp chính quyền, sự hưởng ứng nhiệt tình của người dân với nhiều cách làm sáng tạo. Trong đó, công tác tuyên truyền được phường đặc biệt coi trọng.

UBND phường đã vận động nguồn xã hội hóa từ các cơ quan, đơn vị, hệ thống giáo dục ngoại ngữ APlus trên địa bàn gắn 6 cụm pano dọc tuyến đường Phan Chu Trinh; 18 pano tấm lớn, nhỏ tại trụ sở UBND phường, các trường học, cơ sở tín ngưỡng; 79 khẩu hiệu đặt trong nhà văn hóa, phòng học và phòng làm việc; 1.886 tấm biển treo trước nhà hộ dân.

Quá trình thực hiện các thông điệp về lối sống và phong cách ứng xử văn hóa, văn minh luôn được nhấn mạnh và đề cao. Nói lời hay, làm việc tốt, phong cách sống đẹp, thân thiện đã, đang ngày càng lan tỏa sâu rộng trong các khu dân cư và công sở trên địa bàn.

Lan tỏa Cuộc vận động “Người dân thành phố Thanh Hóa nói lời hay, làm việc tốt, hành động thân thiện”

Nội dung cuộc vận động được treo trước nhà các hộ dân.

Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TP Thanh Hóa lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2020-2025, TP Thanh Hóa xác định Chương trình xây dựng “Đô thị văn minh, công dân thân thiện”, trọng tâm là thực hiện tốt Cuộc vận động “Người dân TP Thanh Hóa nói lời hay, làm việc tốt, hành động thân thiện” là một trong ba chương trình trọng tâm, nhằm tạo bước chuyển biến mạnh mẽ từ nhận thức thành hành động cụ thể, hình thành nếp sống và xây dựng hình ảnh người dân thành phố văn minh, hiện đại và thân thiện. Đây là Cuộc vận động rộng lớn, toàn diện, liên quan đến mọi lĩnh vực của đời sống xã hội.

Bằng các hình thức phù hợp và tích cực, thành phố đã đẩy mạnh tuyên truyền xây dựng người dân TP Thanh Hóa thân thiện, ứng xử văn hóa “Mỗi người vì mọi người, mọi người vì mỗi người”, xây dựng văn minh đô thị trong từng nếp sống, giao tiếp ứng xử, học tập, lao động, vui chơi, giải trí, đối với gia đình, cộng đồng và thiên nhiên.

Lan tỏa Cuộc vận động “Người dân thành phố Thanh Hóa nói lời hay, làm việc tốt, hành động thân thiện”

Đưa thông điệp Cuộc vận động vào trong các hoạt động, phong trào thi đua của các trường học.

Để Cuộc vận động đi vào chiều sâu, lan tỏa đến từng người dân, từng cơ quan, đơn vị, phố, thôn, TP Thanh Hóa đã đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền bằng nhiều hình thức, đặc biệt là tuyên truyền trực quan, qua mạng xã hội, tuyên truyền miệng, tờ rơi, tổ chức hội nghị… để người dân thành phố tiếp nhận những “điều hay, lẽ phải”, từ đó có những việc làm, hành động đúng đắn.

Phòng Văn hóa - Thông tin thành phố đã ban hành phương án tuyên truyền trực quan thực hiện chương trình hành động về đẩy mạnh xây dựng “Đô thị văn minh, công dân thân thiện”, trọng tâm là cuộc vận động “Người dân TP Thanh Hóa nói lời hay, làm việc tốt, hành động thân thiện”. Theo đó, nội dung tuyên truyền Cuộc vận động đã được triển khai đến các cơ quan, đơn vị, nhà văn hóa phố, thôn, công sở các phường, xã, cổng chào các khu dân cư, trường học, các điểm công cộng…

Đến nay, tại trụ sở UBND của 34/34 phường, xã đều đặt pano, khẩu hiệu tuyên truyền Cuộc vận động, 100% nhà văn hóa phố, thôn đều gắn biển, khẩu hiệu tuyên truyền thực hiện thông điệp, nội dung Cuộc vận động. Nhiều trường học trên địa bàn đã lồng ghép các nội dung của Cuộc vận động vào chương trình hoạt động của đoàn, đội, gắn với quy tắc ứng xử, nội quy trong nhà trường, cán bộ, giáo viên, học sinh ký cam kết nghiêm túc thực hiện.

Với sự vào cuộc đồng bộ, quyết liệt của các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội từ thành phố đến cơ sở, Cuộc vận động đã và đang đi vào chiều sâu. Trong đó, cán bộ, đảng viên là những người tiên phong, gương mẫu, vừa làm nhiệm vụ tuyên truyền, lan tỏa lối sống đẹp, việc làm hay, vừa là chủ thể thực hiện để Nhân dân noi theo, làm theo.

Kim Dung


Kim Dung

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]