(vhds.baothanhhoa.vn) - Theo thông tin từ UBND huyện Lang Chánh, Lễ hội Chá Mùn của đồng bào dân tộc Thái đen, xã Yên Thắng sẽ được trình diễn tại “Ngày hội văn hóa các dân tộc Việt Nam” tại Làng Văn hóa Du lịch các dân tộc Việt Nam.

Lễ hội Chá Mùn của đồng bào Thái sẽ được trình diễn tại “Ngày hội văn hóa các dân tộc Việt Nam”

Theo thông tin từ UBND huyện Lang Chánh, Lễ hội Chá Mùn của đồng bào dân tộc Thái đen, xã Yên Thắng sẽ được trình diễn tại “Ngày hội văn hóa các dân tộc Việt Nam” tại Làng Văn hóa Du lịch các dân tộc Việt Nam.

Lễ hội Chá Mùn của đồng bào Thái sẽ được trình diễn tại “Ngày hội văn hóa các dân tộc Việt Nam”

Các trò chơi, trò diễn trong Lễ hội Chá Mùn của đồng bào Thái Yên Thắng.

Lễ hội Chá Mùn được tổ chức 3 năm một lần với qui mô cấp xã. Lễ hội Chá Mùn là một trong những lễ hội tín ngưỡng dân gian đặc sắc, tiêu biểu nhất của tộc người Thái đen ở xã Yên Thắng. Lễ hội gồm nghi lễ mời Pó Then và linh hồn các thầy mo Mùn quá cố, gọi vía người bệnh về tham dự; đón người cai quản địa phương, khách tham dự; tổ chức các trò chơi, trò diễn. Cuối cùng là tiễn Pó Then, các linh hồn mo Mùn trở về Mường trời, chia tay và hẹn gặp nhau vào mùa lễ hội sau.

Theo kế hoạch, Lễ hội Chá Mùn của dân tộc Thái Yên Thắng sẽ được trình diễn tại “Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam” diễn ra từ 14 đến 19-4-2023, tại Làng Văn hóa Du lịch các dân tộc Việt Nam với nhiều hoạt động hấp dẫn, đặc sắc.

Khắc Công


Khắc Công

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]