(vhds.baothanhhoa.vn) - Ngày 5/4, Thư viện tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức Liên hoan tuyên truyền giới thiệu sách chủ đề “Đất và người xứ Thanh”. Đây là hoạt động hưởng ứng Ngày sách Việt Nam (21/4) và hướng tới Kỷ niệm 990 năm Danh xưng Thanh Hóa (1029 – 2019).

Tin liên quan

Đọc nhiều

Liên hoan tuyên truyền giới thiệu sách chủ đề “Đất và người xứ Thanh”

Ngày 5/4, Thư viện tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức Liên hoan tuyên truyền giới thiệu sách chủ đề “Đất và người xứ Thanh”. Đây là hoạt động hưởng ứng Ngày sách Việt Nam (21/4) và hướng tới Kỷ niệm 990 năm Danh xưng Thanh Hóa (1029 – 2019).

Liên hoan tuyên truyền giới thiệu sách chủ đề “Đất và người xứ Thanh” có 13 đơn vị đến từ các huyện, thị, thành phố trên địa bàn tỉnh tham gia. Trải qua 3 phần thi: Giới thiệu đội hình, giới thiệu sách, năng khiếu, các đơn vị đã mang đến cho liên hoan nhiều tiết mục đặc sắc. Với sự chuẩn bị công phu và chu đáo, các đội thi đã giới thiệu được nét đẹp văn hóa truyền thống, thế mạnh kinh tế của quê hương mình. Nhiều cuốn sách có giá trị được giới thiệu đến bạn đọc như: Tục thờ thần Độc Cước; Chiến khu Ngọc Trạo – bước phát triển mới của phong trào cách mạng tỉnh Thanh Hóa; Danh nhân Hoằng Hóa, Đẻ đất đẻ nước; Hàm Rồng - cuộc đụng độ lịch sử; Danh nhân Hoằng Hóa; Du lịch thành phố Thanh Hóa…

Liên hoan tuyên truyền giới thiệu sách chủ đề “Đất và người xứ Thanh” có 13 đơn vị đến từ các huyện, thị, thành phố trên địa bàn tỉnh tham gia.

Thông qua những tiết mục các đội thi đã mang đến cho khán giả một bức tranh toàn cảnh về quá trình xây dựng và phát triển của quê hương Thanh Hóa, từ thành tựu trong lĩnh vực từ KT-XH đến việc gìn giữ và phát huy văn hóa truyền thống và quá trình xây dựng, bảo vệ Tổ quốc.

Một tiết mục đặc sắc giới thiệu nét đẹp văn hóa truyền thống của quê hương Thanh Hóa.

Qua liên hoan nhằm nâng cao kỹ nâng cao kỹ năng nghiệp vụ tuyên truyền giới thiệu sách cho cán bộ làm công tác thư viện tại các huyện, thị, thành phố để phục vụ bạn đọc, đáp ứng nhu cầu văn hóa đọc trong giai đoạn hiện nay. Đồng thời liên hoan tuyên truyền giới thiệu sách giúp cán bộ thư viện hiểu biết sâu sắc về giá trị, ý nghĩa lịch sử, sự ra đời Danh xưng Thanh Hóa với tư cách là đơn vị hành chính trực thuộc Trung ương; giới thiệu, quảng bá nét đẹp của vùng đất và hình ảnh con người xứ Thanh, các tiềm năng, thế mạnh và sự phát triển kinh tế, du lịch của tỉnh Thanh Hóa.

Liên hoan tuyên truyền giới thiệu sách giúp cán bộ thư viện hiểu biết sâu sắc về giá trị, ý nghĩa lịch sử, sự ra đời Danh xưng Thanh Hóa.

Kết thúc liên hoan, BTC trao giải xuất sắc cho Thư viện TP Sầm Sơn; 2 giải Nhất cho Thư viện huyện Hoằng Hóa, Thạch Thành và 6 giải Nhì, 4 giải Ba.

Phương Anh


Phương Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]