(vhds.baothanhhoa.vn) - Ngày 19/1, Bộ VH,TT&DL đã tổ chức hội nghị trực tuyến Triển khai công tác Văn hóa, Thể thao và Du lịch năm 2019 với sự tham gia của 64 điểm cầu trên cả nước. Đồng chí Nguyễn Xuân Thanh - Phó Giám đốc Sở VH,TT&DL chủ trì điểm cầu tại Thanh Hóa.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Ngành VH,TT&DL phải lên tiếng định hướng dư luận xã hội

Ngày 19/1, Bộ VH,TT&DL đã tổ chức hội nghị trực tuyến Triển khai công tác Văn hóa, Thể thao và Du lịch năm 2019 với sự tham gia của 64 điểm cầu trên cả nước. Đồng chí Nguyễn Xuân Thanh - Phó Giám đốc Sở VH,TT&DL chủ trì điểm cầu tại Thanh Hóa.

Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu Thanh Hóa.

Năm 2018, ngành VHTT&DL cả nước đã nỗ lực phấn đấu thi đua, triển khai có hiệu quả kế hoạch, nhiệm vụ, đạt được nhiều kết quả nổi bật. Đó là việc từng bước xây dựng, hoàn thiện thể chế; công tác bảo tồn, phát huy di sản đạt được kết quả quan trọng. Thủ tướng Chính phủ đã quyết định xếp hạng 11 di tích quốc gia đặc biệt và công nhận 22 hiện vật, nhóm hiện vật là bảo vật quốc gia... Trong năm 2018, Thể thao Việt Nam đạt được những thành tích có ý nghĩa lịch sử trên các đấu trường quốc tế. Đặc biệt, đội tuyển bóng đá nam quốc gia thi đấu xuất sắc giành cúp vô địch tại Giải vô địch bóng đá Đông Nam Á; đội tuyển bóng đá U23 thi đấu xuất sắc giành ngôi á quân tại giải vô địch U23 Châu Á.

Năm 2018 lượng khách quốc tế đến Việt Nam đạt gần 15,5 triệu lượt, tăng 19,9% so với cùng kỳ năm 2017, được Tổ chức Du lịch Thế giới (UNWTO) xếp thứ 3 trong 10 quốc gia có tốc độ tăng trưởng khách quốc tế nhanh nhất thế giới…

Dự và phát biểu tại hội nghị, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam biểu dương những nỗ lực của ngành VH,TT&DL ở tất cả các cấp. Đồng chí đề nghị ngành VH,TT&DL trong năm 2019 cần tập trung vào một số vấn đề: Tăng cường sự phối hợp với Bộ GD&ĐT để giáo dục văn hóa cho thế hệ trẻ ngay từ trong nhà trường. Nhằm ngăn chặn tình trạng “đạo đức xuống cấp” thì ngành VH,TT&DL cần lên tiếng kịp thời, thể hiện chính kiến, phát ngôn chính thức trong những sự, vụ “tốt, xấu” xảy ra, để từ đó định hướng dư luận và xã hội. Bên cạnh đó là những vấn đề liên quan đến quy tắc ứng xử mang tính lễ nghi cũng cần được quan tâm, tuyên truyền đến cán bộ, người dân…

Cũng tại hội nghị, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam và Bộ trưởng Bộ VH,TT&DL Nguyễn Ngọc Thiện đã trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 6 tập thể và 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2018.

Cũng trong dịp này, Sở VHTT&DL Thanh Hóa vinh dự được nhận Cờ thi đua của Bộ trưởng Bộ VH,TT&DL.

Thu Trang


Thu Trang

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]