Bộ phim của điện ảnh Hàn Quốc “Ký sinh trùng” (Parasite) đã giành chiến thắng ngoạn mục tại lễ trao giải Oscar 2020 với 4 giải thưởng, trong đó có 2 hạng mục quan trọng là Phim hay nhất và Đạo diễn xuất sắc nhất.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Phim “Ký sinh trùng” thắng lớn tại Oscar 2020

Bộ phim của điện ảnh Hàn Quốc “Ký sinh trùng” (Parasite) đã giành chiến thắng ngoạn mục tại lễ trao giải Oscar 2020 với 4 giải thưởng, trong đó có 2 hạng mục quan trọng là Phim hay nhất và Đạo diễn xuất sắc nhất.

Sáng 10/2 (theo giờ Việt Nam) giải thưởng điện ảnh danh giá Oscar 2020 đã diễn ra tại nhà hát Dolby, Los Angeles, Mỹ. Theo đó, phim của điện ảnh Hàn Quốc “Ký sinh trùng” (Parasite) của Đạo diễn Bong Joon-ho đã có chiến thắng ngoạn mục tại lễ trao giải Oscar 2020, khi giành những chiến thắng quan trọng gồm: Phim hay nhất;Đạo diễn xuất sắc nhất; Kịch bản gốc xuất sắc nhất và Phim quốc tế xuất sắc nhất.

Đoàn làm phim "Ký sinh trùng" nhận giải trên sân khấu Oscar. (Ảnh: Reuters)

“Ký sinh trùng” là bộ phim do đạo diễn Bong Joon-ho dàn dựng lấy bối cảnh đất nước Hàn Quốc hiện đại. Những thước phim xoay quanh một gia đình nghèo. Gia đình này sống trong một căn hộ tồi tàn ở dưới tầng hầm một khu nhà cho thuê, điện thì bị cắt, chật vật chạy ăn từng bữa. Cho tới một ngày, người con trai lớn được giới thiệu làm gia sư tiếng Anh cho con gái của một gia đình giàu có. Choáng ngợp trước cơ ngơi của gia chủ, cậu bèn lên kế hoạch đưa cả gia đình mình thâm nhập vào ngôi nhà giàu có nhưng dễ tin người này. Rốt cuộc, từng thành viên trong gia đình nghèo cũng vào được gia đình giàu có dưới nhiều vai trò khác nhau, bắt đầu cuộc sống “ký sinh trùng” ăn bám cho tới khi hàng loạt biến cố xảy ra làm tất cả đảo lộn trong phút chốc.

Từ câu chuyện của các nhân vật trong phim, “Ký sinh trùng” kể một nội dung rộng hơn ở tầm vĩ mô. Đó là sự chênh lệch giai cấp giàu - nghèo tách biệt trong xã hội Hàn Quốc hiện đại, với góc nhìn vừa trào phúng châm biếm, vừa chua chát sâu cay. Người giàu, họ cứ thế giàu và sống với lối sống của người giàu. Còn người nghèo thì cứ mãi nghèo, dù họ có sở hữu chiêu trò gì đi chăng nữa.

Chiến thắng của “Ký sinh trùng” được nhận định là hoàn toàn xứng đáng bởi đây là tác phẩm điện ảnh hòa quyện nhuần nhuyễn giữa yếu tố giải trí và nghệ thuật, dễ xem, không hề kén khán giả nhưng lại chứa đựng bức thông điệp ý nghĩa, giàu tính nhân văn về thực trạng đời sống xã hội, ảo tưởng xa hoa và lòng tự trong trong mỗi con người. Trước đó, phim từng chiến thắng giải “Cành cọ vàng 2019”.

Bên cạnh chiến thắng áp đảo của “Ký sinh trùng”, tại hạng mục diễn xuất, Renée Zellweger với vai diễn trong phim "Judy" đã dành chiến thắng ở hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc. Trong khi đó về phía nam, Joaquin Phoenix giành tượng vàng Oscar đầu tiên trong sự nghiệp với vai diễn trong phim "Joker".

Ở các hạng mục diễn viên phụ, tượng vàng Oscar dành cho Brad Pitt trong phim "Once Upon a Time in Hollywood". Trong khi đó, tượng vàng Nữ diễn viên phụ xuất sắc xướng tên nữ diễn viên Laura Dern với vai diễn một nữ luật sư trong phim "Marriage Story".

Hạng mục Kịch bản chuyển thể xuất sắc được trao cho phim "Jojo Rabbit" của Taika Waititi. Hạng mục Phim tài liệu ngắn xuất sắc xướng tên "Learning to Skateboard in a Warzone" (If You"re a Girl). Trong khi đó, phim "American Factory" nhận giải Phim tài liệu xuất sắc.

Hạng mục giải thưởng Thiết kế phục trang xuất sắc được trao cho phim "Little Women". Giải Phim ngắn xuất sắc được trao cho "The Neighbors" Window".

Ở hạng mục dành cho phim hoạt hình, phim "Toy Story 4" thắng giải Phim hoạt hình xuất sắc. Trong khi đó, phim "Hair Love" nhận giải Phim hoạt hình ngắn xuất sắc.

Bộ phim về đề tài chiến tranh "1917" nhận được 3 giải thưởng gồm: Quay phim xuất sắc cho nhà quay phim Roger Deakins; Kỹ xảo hình ảnh xuất sắc và Hòa âm xuất sắc.

"Bombshell" nhận giải Hóa trang và làm tóc xuất sắc. Trong khi đó, "Ford v Ferrari" nhận được 2 tượng Vàng ở các hạng mục giải thưởng kỹ thuật quan trọng: Dựng phim xuất sắc; Hòa âm xuất sắc.

Theo dangcongsan.vn


Theo dangcongsan.vn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]