(vhds.baothanhhoa.vn) - Liên hoan nghệ thuật sân khấu toàn quốc về “Hình tượng người chiến sĩ Công anh Nhân dân” (CAND) lần thứ IV năm 2020 do Bộ Công an phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam tổ chức được khai mạc vào ngày 16/7 và bế mạc ngày 2/8.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Vở diễn “Thầm lặng những chiến công” giành Huy chương Bạc tại Liên hoan nghệ thuật sân khấu toàn quốc về “Hình tượng người chiến sĩ CAND”

Liên hoan nghệ thuật sân khấu toàn quốc về “Hình tượng người chiến sĩ Công anh Nhân dân” (CAND) lần thứ IV năm 2020 do Bộ Công an phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam tổ chức được khai mạc vào ngày 16/7 và bế mạc ngày 2/8.

Vở diễn “Thầm lặng những chiến công” do các nghệ sĩ, diễn viên Nhà hát Ca múa Kịch Lam Sơn biểu diễn.

Tham gia Liên hoan có gần 1.000 cán bộ, nghệ sĩ, diễn viên đến từ 27 nhà hát, đoàn nghệ thuật chuyên nghiệp trên cả nước, với 33 vở diễn thuộc các loại hình nghệ thuật: chèo, cải lương, dân ca kịch, kịch nói. Kết thúc liên hoan, Ban tổ chức đã trao tặng 7 Huy chương Vàng, 9 Huy chương Bạc cho các vở diễn; trao tặng 59 Huy chương Vàng, 72 Huy chương Bạc cho các nghệ sĩ. Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao Giải Đạo diễn xuất sắc, Họa sĩ xuất sắc; Nhạc sĩ xuất sắc.

Nhà hát Ca múa Kịch Lam Sơn (Sở VH,TT&DL Thanh Hóa) tham gia Liên hoan với vở diễn “Thầm lặng những chiến công”. Vở diễn được xây dựng theo thể loại kịch nói, khai thác hình tượng người chiến sĩ công an khi bắt tội phạm cũng trĩu nặng tâm tư chứ không đơn thuần là sự hài lòng khi mình đã hoàn thành nhiệm vụ, đồng thời tôn vinh sự hy sinh thầm lặng của người chiến sĩ công an và người thân trong gia đình họ vì sự bình yên và an toàn xã hội; là một trong những vở diễn chất lượng cao, có kịch bản, đề tài phòng chống tội phạm ma túy tại liên hoan. Điều thú vị là vở diễn đã khai thác cuộc sống bình dị thường ngày như các mối quan hệ với gia đình, người thân và cả với đồng nghiệp của người chiến sĩ công an bên cạnh công tác chuyên ngành mà họ đảm nhiệm.

Vở diễn đã thể hiện những cuộc đấu tranh đầy cam go với tội phạm ma túy nhưng cũng là cuộc đấu tranh nội tâm đầy khó khăn để vượt lên những cám dỗ, tình cảm cá nhân, tình đồng nghiệp của các chiến sĩ công an nhân dân.

Vở diễn cũng đã thể hiện những cuộc đấu tranh đầy cam go với tội phạm ma túy, những âm mưu, thủ đoạn quỷ quyệt của loại tội phạm này, là những cuộc đấu tranh nội tâm đầy khó khăn để vượt lên những cám dỗ, tình cảm cá nhân, tình đồng nghiệp của các chiến sỹ công an nhân dân. Đoạn kết vở diễn có hậu với những giá trị nhân văn, tôn vinh hình tượng người chiến sỹ công an nhân dân trong cuộc sống ngày nay. Những hy sinh thầm lặng đằng sau chiến công và thành tích đã mang tới nguồn cảm hứng sáng tạo vô cùng dồi dào cho ê kíp thực hiện.

Vở diễn “Thầm lặng những chiến công” do các nghệ sĩ Nhà hát Ca múa Kịch Lam Sơn công diễn tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ, Hà Nội đã để lại ấn tượng sâu sắc cho đông đảo khán giả thủ đô, ban giám khảo cùng các đoàn nghệ thuật tham gia liên hoan. Vở diễn “Thầm lặng những chiến công” đã giành Huy chương Bạc tại liên hoan. Ngoài ra, Nghệ sỹ ưu tú Vương Huỳnh (người thủ vai chính) và nghệ sỹ Kiều Chinh giành Huy chương Vàng. Nghệ sĩ ưu tú Kim Cúc, nghệ sĩ Tất Thanh, nghệ sĩ Kim Hồng giành Huy chương Bạc.

Thảo Nguyên


Thảo Nguyên

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]