Từ ngày 11-13/9, Diễn đàn Kinh tế thế giới về ASEAN (WEF ASEAN 2018) sẽ được tổ chức tại Hà Nội. Vào tối ngày 12/9, Dạ hội văn hóa Việt Nam sẽ diễn ra trong khuôn khổ Buổi tiệc chiêu đãi các quan khách tham dự WEF ASEAN.

Tin liên quan

Đọc nhiều

WEF ASEAN 2018: Giới thiệu bản sắc truyền thống tại Dạ hội văn hóa Việt Nam

Từ ngày 11-13/9, Diễn đàn Kinh tế thế giới về ASEAN (WEF ASEAN 2018) sẽ được tổ chức tại Hà Nội. Vào tối ngày 12/9, Dạ hội văn hóa Việt Nam sẽ diễn ra trong khuôn khổ Buổi tiệc chiêu đãi các quan khách tham dự WEF ASEAN.

Các chương trình nghệ thuật sẽ giới thiệu văn hóa Việt Nam (Ảnh minh họa).

Diễn đàn Kinh tế thế giới về ASEAN (WEF ASEAN 2018) là một trong những hoạt động đối ngoại đa phương lớn được tổ chức ở Việt Nam trong năm 2018. Chương trình có sự tham dự của lãnh đạo cấp cao nhiều nước ASEAN và khu vực, các tổ chức quốc tế lớn và gần 1.000 lãnh đạo các tập đoàn hàng đầu ASEAN và thế giới cùng hàng trăm phóng viên báo chí quốc tế có uy tín. Đây là cơ hội để Việt Nam quảng bá mạnh mẽ hình ảnh đất nước, con người, truyền tải đến cộng đồng doanh nghiệp quốc tế thông điệp về quyết tâm, chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước ta về tiếp tục đẩy mạnh đổi mới toàn diện đất nước.

Nằm trong khuôn khổ chương trình, Dạ hội văn hóa Việt Nam là điểm nhấn nhằm quảng bá, giới thiệu tiềm năng, nét đẹp đất nước, văn hóa, con người và cảnh quan Việt Nam tới các đại biểu, khách mời tham dự WEF ASEAN. Chương trình do Bộ VHTTDL chỉ đạo nội dung, Cục Nghệ thuật Biểu diễn chỉ đạo thực hiện.

Chương trình Dạ hội văn hóa Việt Nam được xây dựng gắn với truyền thống văn hóa Việt Nam và các nước ASEAN vừa có sự đan cài các yếu tố hiện đại theo đúng chủ đề của Hội nghị WEF ASEAN. Chương trình bao gồm hoạt động lễ tân, ẩm thực và biểu diễn nghệ thuật được chuẩn bị chu đáo để thể hiện sự trân trọng, chuyên nghiệp, lịch sự, an toàn và hiếu khách của nước chủ nhà.

Về phần biểu diễn nghệ thuật, chương trình có sự kết hợp nét đẹp truyền thống (âm nhạc, trang phục) và hiện đại (biểu đạt, trình diễn, ánh sáng, màn hình, công nghệ) tạo thành một tổng thể hài hòa. Đồng thời khai thác những hình ảnh, màu sắc đặc trưng và đã thành thương hiệu của Việt Nam như: các di sản Việt Nam, những màu sắc Việt Nam như ruộng bậc thang, phố cổ, hoạ tiết, hoa văn... theo cách nghệ thuật hóa để tạo ấn tượng thị giác tới người thưởng thức.

Tại Dạ hội, các nghệ sĩ sẽ giới thiệu và trình diễn các di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại tại Việt Nam, các tiết mục thể hiện bản sắc văn hóa vùng miền, đại diện cho các dân tộc, bản sắc của cộng đồng các dân tộc khắp các vùng miền từ Tây Bắc tới Tây Nguyên, Nam Trung bộ... Nhiều tác phẩm nghệ thuật mang hơi thở đương đại, gắn với chủ đề “Hội nhập” cũng sẽ được thể hiện. Phần cuối của chương trình sẽ là tiết mục tôn vinh sự gắn kết của cộng đồng ASEAN với sự tham gia của toàn thể các nghệ sĩ trong khu vực để thể hiện tinh thần ASEAN, đề cao tính thống nhất trong đa dạng của cộng đồng khu vực.

Chương trình do NSND Nguyễn Quang Vinh làm Tổng đạo diễn chương trình, với sự tham gia của các nghệ sĩ thuộc Nhà hát ca múa nhạc Việt Nam, Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, Nhà hát ca múa nhạc Dân gian Việt Bắc, Nhà hát Ca múa nhạc tỉnh Sơn La, đoàn Nghệ thuật dân tộc Tuyên Quang, Nhà hát Dân ca Quan họ Bắc Ninh, Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật Quảng Nam.

Theo baodulich.net.vn


Theo baodulich.net.vn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]