(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Cùng với các cấp ủy, chính quyền và nhân dân trong tỉnh, Nhà hát Ca múa Kịch Lam Sơn đã xây dựng, tổ chức thực hiện, biểu diễn nhiều chương trình nghệ thuật nhằm tri ân các anh hùng liệt sỹ và người có công nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh, liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2017).

Tin liên quan

Đọc nhiều

Sôi nổi các hoạt động nghệ thuật trong tháng 7 tri ân

(VH&ĐS) Cùng với các cấp ủy, chính quyền và nhân dân trong tỉnh, Nhà hát Ca múa Kịch Lam Sơn đã xây dựng, tổ chức thực hiện, biểu diễn nhiều chương trình nghệ thuật nhằm tri ân các anh hùng liệt sỹ và người có công nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh, liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2017).

Chương trình nghệ thuật khai mạc Liên hoan tuyên truyền giới thiệu sách chủ đề “Uống nước nhớ nguồn” kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh, liệt sỹ.

Đặc biệt, Nhà hát đã xây dựng nhiều chương trình nghệ thuật phong phú về chủ đề ca ngợi tình yêu quê hương đất nước, những ca khúc đi cùng năm tháng về sự hy sinh thầm lặng của người chiến sỹ trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, những Mẹ Việt Nam Anh hùng qua hai cuộc kháng chiến vĩ đại của dân tộc. Chương trình đã được biểu diễn chào mừng chuỗi các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh, liệt sỹ, như: Lễ khai mạc triển lãm ảnh “Uống nước nhớ nguồn - Đền ơn đáp nghĩa”; Liên hoan tuyên truyền giới thiêu sách chủ đề “Uống nước nhớ nguồn” kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh, liệt sỹ do Bộ VH,TT&DL phối hợp với UBND tỉnh Thanh Hóa tổ chức; Chương trình chào mừng Hội nghị biểu dương người có công tiêu biểu và các tập thể, cá nhân có nhiều thành tích trong phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” tại huyện Cẩm Thủy, TX Bỉm Sơn, TP Sầm Sơn và Trung tâm Hội nghị 25B.

Chương trình nghệ thuậ tại Lễ khai mạc triển lãm ảnh “"Uống nước nhớ nguồn - Đền ơn đáp nghĩa"”.

Cũng trong tháng 7, Nhà hát Ca múa Kịch Lam Sơn đã lựa chọn dàn dựng vở kịch “"Người thương binh thời bình"” của tác giả Thanh Vân phát trên chuyên mục Sân khấu truyền hình chiều thứ 7 (Đài PT - TH Thanh Hóa). Vở diễn giàu tính nhân văn ngợi ca những nghĩa cử cao đẹp của người thương binh, dẫu mang trong mình vết thương chiến tranh nhưng đã tình nguyện hiến một phần cơ thể của mình cho người con của đồng đội đã hy sinh. Vở kịch đã để lại nhiều xúc động cho khán giả trong những ngày tháng 7 nhiều ý nghĩa.

Cảnh trong vở “"Người thương binh thời bình”".

Cũng trong khuôn khổ các hoạt động chào mừng 70 năm Ngày Thương binh, liệt sỹ, Nhà hát đã phục vụ nhiều các hoạt động diễn ra tại rạp như: Phục vụ chương trình truyền hình trực tiếp giao lưu nghệ thuật với chủ đề “Xứ Thanh - Sâu nặng nghĩa tình” do Đài PT - TH Thanh Hóa phối hợp với Sở LĐ-TB&XH tổ chức; phục vụ biểu diễn nhạc kịch Opera Lá đỏ của Nhà hát Nhạc Vũ Kịch Việt Nam...

Ngoài ra, trong tháng 7/2017, tại Nhà hát đã diễn ra "Những ngày Văn hóa, Du lịch Lào tại Việt Nam; Đại hội Đại biểu Đoàn Thanh niên TP Thanh Hóa; Chung kết “Sao nhí tỏa sáng” tỉnh Thanh Hóa và khu vực Bắc Trung Bộ năm 2017

Các nghệ sỹ đến từ nước CHDCND Lào biểu diễn tại Thanh Hóa trong chương trình "Những ngày Văn hóa, Du lịch Lào tại Việt Nam".

Cũng trong tháng 7, Nhà hát đã biểu diễn chương trình nghệ thuật chào mừng các sự kiện trọng đại của các ban, sở, ngành và nhân dân trong tỉnh.

Lê Thảo



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]