(vhds.baothanhhoa.vn) - Mùa hè, ai cũng mong muốn về với biển. Nhưng với tôi, biển mùa đông thật yên bình và lắng đọng với nổi niềm vô bờ bến như những con thuyền xa xa tận cuối chân trời.

Yên bình nơi biển mùa đông!

Mùa hè, ai cũng mong muốn về với biển. Nhưng với tôi, biển mùa đông thật yên bình và lắng đọng với nổi niềm vô bờ bến như những con thuyền xa xa tận cuối chân trời.

Yên bình nơi biển mùa đông!

Tạo hoá ban tặng cho Thanh Hoá dải cát dài và mênh mông biển cả. Những biển Sầm Sơn, Hải Tiến, Hải Hoà… nổi tiếng về vẻ đẹp hiền hoà, khí trời mát mẻ, màu nước trong xanh xua tan đi cái oi bức của mùa hè. Nhưng tôi thì thường hay về với biển vào những ngày đông và luôn giành một tình yêu đặc biệt với biển mùa này.

Khi tiết trời còn lạnh, về với biển Sầm Sơn đứng giữa đất trời tôi muốn thét lên thật lớn để bao ưu phiền theo gió mà bay đi, để ngực nở rộng mà đong đầy luồng khí mát lạnh cùng vị mặn của biển. Ngoài kia, những cánh sóng đầu bạc bổng hiền hoà rì rào dịu êm, những con thuyền cập bến yên bình bên xóm chài nho nhỏ.

Thành phố Sầm Sơn nay khác xưa nhiều lắm, những khu nhà nghỉ dưỡng cao ngút, hạ tầng hiện đại, đường xá rộng và phẳng lỳ, trong màn đêm Sầm Sơn lấp lánh như chốn thiên đường vậy. Nơi đây với núi Trường Lệ hoang sơ, có Hòn Trống Mái, có Đền Độc Cước, Cô Tiên, Tô Hiến Thành, có làng bích hoạ với những bức tranh khổ lớn; có Vạn Chài Resort, có tổ hợp du lịch FLC; có bãi cát rộng, nước trong xanh… và những món ăn đậm đà vị biển.

Tinh mơ, dọc triền cát vàng những cô, những chị hồ hởi nói cười đang quang gánh trĩu nặng với mực, cá khoai, cá trích… Ở đây, cái mặn mòi của vị biển cứ thế mà lan toả trong mọi giác quan. Mùi ghẹ hấp sả, mùi mực nướng cứ len lỏi hương thơm, gợi mời thân thiện và chân tình.

Tôi bỏ giày ra mà bước chân trần trên dải cát. Nghĩ sẽ rất lạnh, nhưng không, hơi ấm từ nước biển truyền qua lớp cát rồi tới gan bàn chân. Một cảm giác thật lạ khác với suy nghĩ. Xa xa những chiếc thuyền nhỏ nhấp nhô trên sóng bập bềnh. Sóng hiền hòa kể cho tôi nghe bao câu chuyện của làng biển...

Về với biển mùa đông, không gian của sự riêng tư, là lựa chọn lý tưởng cho những đôi tình nhân tìm những phút giây tình tứ lãng mạn, cùng dạo bước vãn cảnh để hoà mình vào sự tích hòn Trống Mái, là nơi minh chứng cho tình bạn, tình yêu và cho những nụ hôn ngọt ngào chất ngất.

Biển mùa đông, phía bãi tắm không đông đúc, nhộn nhịp mà nhẹ nhàng tĩnh lặng. Nơi ấy, bọn trẻ xóm chài chiều chiều rảnh rang vui chơi, đá bóng, đi mót những con sò, con ốc.... Chúng vui đùa trên cát, tiếng nói cười hồn nhiên vô tư hoà lẫn tiếng sóng biển dịu hiền.

Thầm nghĩ, đó là những phút giây thật quý báu của những đứa trẻ nơi đây, những gương mặt non tơ lẫn già dặn ấy. Tôi thấy được tuổi thơ như nán lại trên những gương mặt ngây ngô không toan tính, lo lắng mà vô tư vui đùa của đám trẻ. Bởi đã nhiều lần từng gặp chúng phải phụ giúp gia đình đi bán hàng rong cho khách du lịch vào những ngày hè, phải lo lắng làm sao cho hết ổ bánh mỳ, rồi vài món hàng vặt ở biển…

Đứng trước biển mùa đông bạn sẽ thấy chính bạn được nhiều hơn, đó là sự trầm lắng, là suy tư với mênh mông biển lớn.

Hà Hiếu


Hà Hiếu

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]