29 tác phẩm xuất sắc, trong đó có 06 giải Nhì, 11 giải Ba và 12 giải Khuyến khích đẵ đoạt giải Cuộc thi và Triển lãm Mỹ thuật toàn quốc 2020.

Tin liên quan

Đọc nhiều

29 tác phẩm đoạt giải tại Cuộc thi và Triển lãm Mỹ thuật toàn quốc 2020

29 tác phẩm xuất sắc, trong đó có 06 giải Nhì, 11 giải Ba và 12 giải Khuyến khích đẵ đoạt giải Cuộc thi và Triển lãm Mỹ thuật toàn quốc 2020.

Chiều 1/12, tại Hà Nội, Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) tổ chức lễ trao giải và khai mạc Cuộc thi và Triển lãm Mỹ thuật Việt Nam năm 2020.

Ông Mã Thế Anh, Cục phó Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm, Trưởng Ban Tổ chức Triển lãm Mỹ thuật Việt Nam 2020 cho biết, triển lãm là sự kiện mỹ thuật nhằm tổng kết và đánh giá quá trình hoạt động sáng tạo, công bố các tác phẩm nghệ thuật xuất sắc của giới mỹ thuật Việt Nam trong quá trình 5 năm (2016-2020), ghi nhận những thành tựu sáng tác của các họa sĩ, nhà điêu khắc Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng và phát triển nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc. Đây cũng là sự kiện Mỹ thuật lớn nhất Việt Nam và là cơ hội để đông đảo người yêu nghệ thuật có dịp tiếp cận, thưởng thức các tác phẩm nghệ thuật mới, phong phú về nội dung và đa dạng về hình thức, đồng thời góp phần tạo thị trường Mỹ thuật Việt Nam phát triển, giúp các tổ chức, cá nhân tiếp cận các tác phẩm có giá trị nghệ thuật.

Theo ông Mã Thế Anh, triển lãm tập hợp và tuyển chọn, trưng bày các tác phẩm mỹ thuật gồm các loại hình: đồ họa, hội họa, điêu khắc, nghệ thuật sắp đặt, video art và các loại hình nghệ thuật đương đại khác, phản ánh toàn diện những thành tựu sáng tạo nghệ thuật, hoạt động sáng tác, các khuynh hướng nghệ thuật trong những năm vừa qua và biểu dương lực lượng họa sĩ, nhà điêu khắc Việt Nam.

Công chúng tham quan triển lãm.

Sau hơn 06 tháng từ khi phát động, Ban Tổ chức Triển lãm Mỹ thuật toàn quốc 2020 đã nhận được tổng số 3571 tác phẩm của 1382 tác giả từ 58/63 tỉnh, thành phố gửi về tham dự. Trong đó, Hội đồng Nghệ thuật đã lựa chọn ra 497 tác phẩm của 483 tác giả để trưng bày. Cụ thể, với thể loại điêu khắc và sắp đặt có 117 tác phẩm của 105 tác giả; với thể loại hội họa, đồ họa, nghệ thuật trình diễn, video art và các hình thức nghệ thuật đương đại khác có 380 tác phẩm của 378 tác giả. Năm nay, cuộc thi và triển lãm mở rộng đối tượng tham dự. Ngoài các họa sĩ trong nước còn mời các họa sĩ Việt kiều đang sinh sống và làm việc ở nước ngoài.

Hội đồng nghệ thuật do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành lập là các nhà chuyên môn có năng lực, uy tín và trình độ nghề nghiệp cao. Hội đồng đã làm việc khách quan, công tâm, trách nhiệm và chọn ra 29 tác phẩm xuất sắc để trao giải thưởng gồm 06 giải Nhì, 11 giải Ba và 12 giải Khuyến khích. Nội dung các tác phẩm phản ánh sinh động cuộc sống lao động học tập, sinh hoạt, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, các vấn đề của cuộc sống đương đại. Ban Tổ chức khuyến khích các tác phẩm có sự tìm tòi, sáng tạo về nội dung và hình thức thể hiện.

Triển lãm Mỹ thuật toàn quốc 2020 sẽ diễn ra từ ngày 1/12 đến 10/12/2020 tại Trung tâm Triển lãm Văn hóa Nghệ thuật Việt Nam - số 02, Hoa Lư, Vân Hồ, quận Hai Bà Trưng. Sau khi kết thúc triển lãm tại Hà Nội, các tác phẩm sẽ tiếp tục được trưng bày trong triển lãm cùng tên tại thành phố Hồ Chí Minh vào ngày 22/12.

Theo dangcongsan.vn


Theo dangcongsan.vn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]