(vhds.baothanhhoa.vn) - Sáng 20/7, Chi hội Văn học nghệ thuật các dân tộc thiểu số (VHNTCDTTS) Việt Nam tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức Đại hội lần thứ III (nhiệm kỳ 2019-2024).

Tin liên quan

Đọc nhiều

Chi hội VHNTCDTTS Thanh Hóa Đại hội lần thứ III

Sáng 20/7, Chi hội Văn học nghệ thuật các dân tộc thiểu số (VHNTCDTTS) Việt Nam tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức Đại hội lần thứ III (nhiệm kỳ 2019-2024).

Phó Chủ tịch Hội VHNTCDTTS Việt Nam Cao Duy Sơn và Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hoàng Bá Tường dự và chỉ đạo đại hội.

BCH nhiệm kỳ 2019 - 2024 mới ra mắt Đại hội.

Nhiệm kỳ qua, công tác sáng tác văn học nghệ thuật của Chi hội VHNTCDTTS tỉnh tiếp tục phát triển và có nhiều khởi sắc. Chi hội đã tập hợp đoàn kết các hội viên, tạo điều kiện cho hội viên đi thực tế để nâng cao chất lượng tác phẩm; động viên các hội viên tiếp tục triển khai sáng tác, quảng bá tác phẩm văn học nghệ thuật theo tinh thần học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đồng thời thực hiện tốt chương trình hành động thực hiện Nghị quyết 23 của Bộ Chính trị về tiếp tục xây dựng và phát triển văn học nghệ thuật trong thời kỳ mới.

Trong nhiệm kỳ, Chi hội đã kết nạp mới 10 hội viên , nâng tổng số 48 hội viên. Đây là nhiệm kỳ với nhiều gương mặt tiêu biểu, cho ra đời nhiều tác phẩm có chất lượng và đạt giải cao tại các cuộc thi trong và ngoài tỉnh.

Nhiệm kỳ 2019-2024, Chi hội VHNTCDTTS Việt Nam tỉnh Thanh Hóa tiếp tục tăng cường giáo dục chính trị tư tưởng cho hội viên, tuyên truyền vận động các nghệ nhân và những người có năng khiếu, tâm huyết đủ tiêu chuẩn vào hội; tạo điều kiện cho hội viên đi nghiên cứu thực tế cơ sở một năm một lần; mỗi hội viên phấn đấu sưu tầm, sáng tác 6 tác phẩm có chất lượng trở lên...

Phát biểu tại Đại hội, Phó Chủ tịch Hội VHNTCDTTS Việt Nam Cao Duy Sơn đã biểu dương, ghi nhận những kết quả đã đạt được của Chi hội VHNTCDTTS tỉnh Thanh Hóa và nhấn mạnh: Bên cạnh thế mạnh là sự độc đáo của các tác phẩm được viết ra, in ra, được chụp lại, được họa lại nhưng VHNTCDTTS Thanh Hóa vẫn thiếu cơ sở để cho ra đời những tác phẩm lớn, phải là đặc trưng chứ không thể chung chung nhưng cần phải khẳng định VHNTCDTTS là một bộ phận không thể tách rời của VHNTtỉnh Thanh Hóa và nó chỉ làm giàu thêm cho mảng VHNT của tỉnh Thanh Hóa. Đồng chí mong muốn trong nhiệm kỳ mới, các văn nghệ sỹ của chi hộitiếp tục đoàn kết, sáng tác nhiều tác phẩm VHNT, nhất là các tác phẩm về dân tộc thiểu số, miền núi vùng sâu vùng xa.

Đại hội đã bầu BCH khóa III nhiệm kỳ 2019-2024gồm 5 ủy viên. Bà Trương Thị Mầu tái cử chức Chi hội trưởng. Đại hội cũng đã cử 29 đại biểu đi dự Đại hội cấp trên.

Hoàng Việt Anh


Hoàng Việt Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]