(vhds.baothanhhoa.vn) - Nhân kỷ niệm 100 năm Cách mạng Tháng Mười Nga, tối 1/11, tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt - Xô, Báo Nhân Dân và Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức chương trình giao lưu nghệ thuật mang tên 'Bản hùng ca Tháng Mười'.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Giao lưu nghệ thuật ‘Bản hùng ca Tháng Mười’

Nhân kỷ niệm 100 năm Cách mạng Tháng Mười Nga, tối 1/11, tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt - Xô, Báo Nhân Dân và Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức chương trình giao lưu nghệ thuật mang tên "Bản hùng ca Tháng Mười".

NSND Quang Thọ sẽ tham gia chương trình "Bản hùng ca Tháng Mười". (Ảnh: Báo TT&VH)

Chương trình nhằm tôn vinh cuộc cách mạng vĩ đại nhất thế kỷ XX. Đồng thời, một lần nữa khẳng định tinh thần Cách mạng Tháng Mười Nga bất diệt; khẳng định quyết tâm sắt đá của toàn Đảng, toàn dân kiên định trên con đường đi lên CNXH. Đây cũng là dịp để tôn vinh mối tình hữu nghị Việt-Nga và để tri ân những thành quả mà Cách mạng Tháng Mười Nga đã mang lại cho đất nước, cho dân tộc Việt Nam.

Chương trình giao lưu nghệ thuật gồm ba phần: “Ánh mặt trời thế kỷ”, “Những trang vàng lịch sử” và “Nước Nga – Tình yêu và nguồn cảm hứng bất tận”.

Trong chương trình sẽ có nhiều phóng sự đặc sắc, giúp công chúng có cái nhìn tổng thể về Cách mạng Tháng Mười Nga; hành trình đến với những địa danh lịch sử nơi diễn ra những diễn biến của Cách mạng Tháng Mười và gắn với cuộc đời hoạt động cách mạng của Lênin.

Các phóng sự cũng đề cập đến mối liên hệ giữa Cách mạng Tháng Mười Nga với Hồ Chí Minh và cách mạng Việt Nam; chiến tranh vệ quốc vĩ đại; phỏng vấn các chuyên gia, nhà nghiên cứu lịch sử của nhiều quốc gia trên thế giới về giá trị của Cách mạng Tháng Mười.

Cũng trong buổi giao lưu nghệ thuật “Bản hùng ca Tháng Mười,” khán giả sẽ được gặp gỡ các nhân chứng đặc biệt của nước Nga và Việt Nam nói về Cách mạng Tháng Mười, những dấu ấn, kỷ niệm sâu đậm về mối quan hệ hữu nghị Việt-Nga. Đó là phóng viên Aleksei Syunnenberg – Lensov, phóng viên đặc biệt của Radio Moscow, người dày công thu thập tư liệu về danh tính của những chiến sĩ Hồng quân người Việt đã chiến đấu vì nước Nga Xô Viết - ba chiến sĩ Hồng quân Lý Nam Thanh, Lý Anh Tạo và Lý Thúc Chất - những người con của làng Sen - Kim Liên đã anh dũng ngã xuống trong trận đánh chống phát-xít ở cửa ngõ Thủ đô Moscow. Ngoài ra, nhiều nhân chứng khác sẽ cùng chia sẻ những dấu ấn, những kỷ niệm sâu đậm về mối quan hệ Việt - Nga.

Tham gia chương trình còn có một số nghệ sĩ Nga cùng biểu diễn với các nghệ sĩ, nhóm nhạc Việt Nam như: Artur Chernov, Olga Balashova, NSND Quang Thọ, các nghệ sĩ Lan Anh, Khánh Ly, cùng 13 nghệ sĩ từ các đoàn nghệ thuật của Nga.

Các nghệ sỹ Việt-Nga và dàn nhạc sẽ thể hiện các ca khúc nổi tiếng như:“Bài ca Hồ Chí Minh”, “Đôi bờ”, “Đỉnh núi Lênin”, “Nước Nga tổ quốc tôi”, “Chiều hải cảng”, “Ka Chiu Sa”, “Thời thanh niên sôi nổi”... Ngoài ra, khán giả sẽ được thưởng thức các tiết mục múa dân gian Nga, múa ba lê Nga.

(Theo dangcongsan.vn)



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]