(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Tối 2/9, tại Nhà hát Lam Sơn (TP Thanh Hóa) đã diễn ra chương trình nghệ thuật đặc biệt "Vì biển đảo quê hương" nhân kỷ niệm 71 năm cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh mùng 2/9, Ngày âm nhạc Việt Nam 3/9.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hấp dẫn chương trình nghệ thuật "Vì biển đảo quê hương"

(VH&ĐS) Tối 2/9, tại Nhà hát Lam Sơn (TP Thanh Hóa) đã diễn ra chương trình nghệ thuật đặc biệt "Vì biển đảo quê hương" nhân kỷ niệm 71 năm cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh mùng 2/9, Ngày âm nhạc Việt Nam 3/9.

Chương trình nghệ thuật "Vì biển đảo quê hương" được dàn dựng công phu.

Chương trình do Sở VH,TT&DL, Hội văn học nghệ thuật Thanh Hóa, Chi hội Nhạc sĩ Việt Nam và Nhà hát Ca- Múa - Kịch Lam Sơn phối hợp thực hiện.

Đây là món quà tri ân gửi tới những người yêu âm nhạc xứ Thanh, đã đồng hành cùng các nhạc sỹ, nghệ sĩ trong suốt chặng đường vừa qua. Đồng thời nhằm quảng bá các tác phẩm âm nhạc mới của các nhạc sĩ viết về biển đảo và quê hương xứ Thanh.

12 tiết mục được biểu diễn trong chương trình đều được dàn dựng công phu đã thực sự làm lay động và cùng hòa đồng với những con tim yêu âm nhạc có mặt trong khán phòng.

Bên cạnh các tác phẩm "Ơi biển đảo quê hương" (sáng tác Tiến Trung), "Sầm Sơn biển sáng" ( sáng tác Đỗ Hoài Nam)..., còn có một số tiết mục đã được đánh giá cao trong đợt báo cáo tổng duyệt mới đây của Nhà hát Ca - Múa - Kịch Lam Sơn như tiết mục hát múa "Tổ quốc giữa trùng khơi" (nhạc: Thế Việt, thơ: Hồ Quang Sơn), "Miền xa thẳm" (Đức Trịnh), Độc tốc đàn nhị, bài "Ước vọng"(sáng tác NSND Thế Dân)...

Tối 3/9, tại Nhà hát lớn Hà Nội công diễn vở nhạc kịch "Lá đỏ" của PGS, TS nhạc sỹ Đỗ Hồng Quân - Chủ tịch Hội NSVN. Đây là vở nhạc kịch kể về những tấm gương anh dũng hy sinh của thanh niên xung phong trong hang Tám Cô với những người con ưu tú của quê hương Thanh Hóa anh hùng trên đường Trường Sơn huyền thoại.

Vở nhạc kịch được các ca sỹ, nghệ sỹ của Nhà hát Nhạc vũ kịch Việt Nam và dàn nhạc giao hưởng Quốc gia Việt Nam cùng các đơn vị nghệ thuật phối hợp dàn dựng nhân dịp "Ngày âm nhạc Việt Nam lần thứ 7".

Hoàng Việt Anh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]