(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Là họa sĩ rất trẻ, Lê Thị Thanh - Giảng viên trường Đại học VH,TT&DL Thanh Hóa đã không ngần ngại tham dự các cuộc triển lãm tranh ở trong và ngoài nước.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Họa sĩ Lê Thị Thanh đạt giải tại Cuộc thi và Triển lãm tranh đồ họa các nước ASEAN

(VH&ĐS) Là họa sĩ rất trẻ, Lê Thị Thanh - Giảng viên trường Đại học VH,TT&DL Thanh Hóa đã không ngần ngại tham dự các cuộc triển lãm tranh ở trong và ngoài nước.

Sau Cuộc thi và Triển lãm tranh đồ họa các nước ASEAN lần thứ 1 năm 2012, cuộc thi lần thứ 2 có tới trên 4000 tác phẩm đồ họa của 10 nước ASEAN tham gia ở các thể loại tranh in: tranh in nổi, tranh in lõm, tranh in phẳng, tranh in xuyên, tranh in độc bản; tranh in các kỹ thuật khác; tranh in đa chiều…

Ngày 14/12, 480 bức tranh được lựa chọn để trưng bày trong Triển lãm đồ họa Asean với chủ đề “ASEAN: Bản sắc nghệ thuật - Đoàn kết - Phát triển” sẽ khai mạc và trao giải ở Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam. Hầu hết các bức đồ họa có đề tài sáng tác về cuộc sống, con người, phong cảnh thiên nhiên, đất nước, biến đổi khí hậu, ca ngợi hòa bình, đoàn kết, hợp tác hữu nghị và những vấn đề của cuộc sống đương đại mà các nước ASEAN cùng quan tâm chia sẻ.

Bộ tranh "Thực và Ảo" (chất liệu in lưới) của họa sĩ Lê Thị Thanh.

Theo đó, BTC đã lựa chọn ra 11 tác phẩm để trao giải. 1 giải Nhất trị giá 50 triệu đồng cho tác phẩm Sanctuary inside the soul 1 (khắc gỗ) của tác giả Praween Piangchoompoo (Thái Lan). 2 giải Nhì cho tác phẩm: “Defer” (Mezzotint) của tác giả Amom thongpayong (Thái Lan) và “Công trình cho con” (Khắc gỗ) của tác giả Nguyễn Khắc Hân (Việt Nam).

Trong số 2 tác phẩm đoạt giải Khuyến kích của các tác giả Việt Nam có tên của họa sĩ Lê Thị Thanh (Thanh Hóa).Với việc được hội đồng duyệt cả hai bộ tranh “Huyền thoại Sầm Sơn” và “Thực và ảo”, Lê Thị Thanh được đánh giá rất cao cả về kỹ thuật lẫn tư duy hội họa. Cuối cùng “Thực và ảo” đã giành giải Khuyến khích. Được biết, trước đó, bộ tranh này cũng đã đạt giải khuyến khích Triển lãm Festival Trẻ toàn quốc năm 2014.

Cuộc thi và Triển lãm tranh đồ họa các nước ASEAN nhằm góp phần mở rộng quan hệ, giao lưu văn hóa, hợp tác quốc tế trên lĩnh vực mỹ thuật, đồng thời thắt chặt quan hệ hữu nghị giữa các nước ASEAN; là dịp để họa sĩ Việt Nam và họa sĩ các nước ASEAN trao đổi, học tập, giới thiệu những tác phẩm về đất nước, con người mỗi nước, những vấn đề mà các nước ASEAN cùng quan tâm; đồng thời, là cơ hội để công chúng Việt Nam tiếp xúc và thưởng thức những tác phẩm đồ họa chọn lọc của các nước ASEAN.

K.H



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]