(vhds.baothanhhoa.vn) - Sáng 11/9, Hội Văn học nghệ thuật (VHNT) Thanh Hóa đã khai giảng Lớp tập huấn lý luận, phê bình văn học - nghệ thuật (LLPBVHNT) cho hơn 30 hội viên.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hội VHNT Thanh Hóa tổ chức lớp bồi dưỡng kiến thức lý luận phê bình văn học - nghệ thuật

Sáng 11/9, Hội Văn học nghệ thuật (VHNT) Thanh Hóa đã khai giảng Lớp tập huấn lý luận, phê bình văn học - nghệ thuật (LLPBVHNT) cho hơn 30 hội viên.

Tham dự lớp tập huấn là các cây bút sáng tác, nghiên cứu, khảo cứu đã và đang tham gia viết phê bình, được giới thiệu và lựa chọn từ các Ban chuyên ngành của Hội VHNT Thanh Hóa.

Giảng viên trực tiếp giảng dạy là những nhà văn, nhà báo, nhà nghiên cứu, lý luận phê bình văn học có uy tín như: GS.TS Văn Giá, GS.TS Đỗ Lai Thúy, PGS.TS Hỏa Diệu Thúy, TS Nguyễn Thanh Tâm…

Họa sĩ Phạm Duy Phương – Chủ tịch Hội VHNT Thanh Hóa khai giảng lớp tập huấn.

Lớp tập huấn diễn ra trong 4 ngày, từ ngày 10/9 đến 14/9 với nhiều nội dung phong phú, bổ ích. Học viên được hiểu thêm về các trào lưu, khuynh hướng phê bình của thế giới, đồng thời tiếp cận với thực tiễn vận động và phát triển LLPBVHNT ở Việt Nam như: “Vị trí của LLPB trong đời sống văn học và thực tiễn hiện nay”, “Lịch sử phê bình và các trường phái phê bình”, “Phương pháp luận và cách viết phê bình”, “Một số trường phái lý thuyết về VHNT được giới thiệu ở Việt Nam hiện nay”…

GS. TS Đỗ Lai Thúy – chia sẻ với học viên về lý thuyết phân tâm học.

Theo chia sẻ của nhà văn Thy Lan – Phó Chủ tịch Hội VHNT: Đây là lần đầu tiên Hội VHNT Thanh Hóa tổ chức lớp bồi dưỡng kiến thức lý luận. Vạn sự khởi đầu nan, hy vọng trong thời gian tới, sẽ có thêm các lớp bồi dưỡng, trại sáng tác để các hội viên tiếp cận được với các khuynh hướng nghệ thuật đương đại của Việt Nam và thế giới.

Với mong muốn khơi lên nội lực đã và đang có để mỗi hội viên có thêm nhiệt huyết đam mê trong sáng tạo nghệ thuật, lớp tập huấn là hoạt động ý nghĩa và cũng là sự cố gắng của Hội Văn học nghệ thuật Thanh Hóa trong việc nâng cao chất lượng hoạt động nói chung.

Kiều Huyền


Kiều Huyền

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]