Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ XX sẽ chính thức khai mạc tối nay 24.11 tại Nhà hát Trưng Vương (TP. Đà Nẵng). Hai ngày qua, thành phố biển xinh đẹp đã trở nên sôi động hơn với sự hội tụ của nhiều thế hệ nghệ sĩ điện ảnh từ nhiều vùng miền trong cả nước.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Liên hoan Phim Việt Nam XX ‘nóng’ trong ngày mưa

Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ XX sẽ chính thức khai mạc tối nay 24.11 tại Nhà hát Trưng Vương (TP. Đà Nẵng). Hai ngày qua, thành phố biển xinh đẹp đã trở nên sôi động hơn với sự hội tụ của nhiều thế hệ nghệ sĩ điện ảnh từ nhiều vùng miền trong cả nước.

Họp báo Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ XX.

Trước giờ G, sáng 24.11, BTC LHP tổ chức cuộc họp báo lần thứ 3, cập nhật những thông tin mới nhất liên quan đến sự kiện điện ảnh quy mô này. Đại diện các Ban Giám khảo Phim Truyện, Phim Tài liệu- Khoa học, Phim Hoạt hình, Giải thưởng phim ASEAN đã ra mắt và cung cấp các thông tin và nhận định ban đầu về chất lượng phim tham gia từng hạng mục.

LHP VN lần thứ XX có sự tham gia của hơn 200 khách mời, gần 800 nghệ sĩ, các nhà sản xuất, phát hành, phổ biến phim; các tổ chức điện ảnh, công ty điện ảnh và truyền thông có phim dự thi và phim được trình chiếu trong LHP; gần 50 đại biểu quốc tế và đại diện ngoại giao đoàn. Ngành điện ảnh kỳ vọng vào một LHP VN ấn tượng, để lại dấu ấn trong lòng khán giả Đà Nẵng và những người tham gia LHP lần này.

Thứ trưởng Vương Duy Biên phát biểu tại buổi họp báo, khẳng định, với những bộ phim tham gia các hạng mục đã được tuyển chọn kỹ càng, LHP Việt Nam lần thứ XX được kỳ vọng sẽ là một kỳ liên hoan có nhiều dấu ấn. Khán giả sẽ có cơ hội chứng kiến những bước phát triển mạnh mẽ, nhiều sắc màu tươi mới của điện ảnh Việt sau 19 kỳ tổ chức. Đặc biệt là chùm phim gồm 20 tác phẩm kinh điển của phim truyện Việt Nam qua các kỳ liên hoan sẽ mang đến cho công chúng yêu điện ảnh nước nhà những cảm xúc đặc biệt.

10 bộ phim tham gia Giải thưởng Phim ASEAN chắc chắn cũng sẽ tạo nên một bức tranh toàn cảnh, với những sắc màu khác biệt của nền điện ảnh từng quốc gia trong khối ASEAN.

Tất cả những nội dung này cùng cộng hưởng sẽ góp phần làm nên sức nóng của kỳ Liên hoan năm nay, góp phần tiếp tục khẳng định thương hiệu LHP VN trong đời sống xã hội.

Cục trưởng Cục Điện ảnh Ngô Phương Lan cho biết, Hội đồng tuyển chọn của LHP VN 2017 đã tuyển chọntừ hàng trăm bộ phim đăng ký tham dự để chọn được 129 bộ phim của các loại hình phim, từ 34 đơn vị sản xuất phim trên cả nước và 10 quốc gia thuộc khối ASEAN để đưa vào các hạng mục của LHP.

Ở hạng mục phim dự thi có: 16 phim truyện điện ảnh, 26 phim tài liệu, 17 phim khoa học, 18 phim hoạt hình. Đáng chú ý, năm 2017 là kỳ LHP đầu tiên đánh dấu sự vắng mặt của điện ảnh Nhà nước ở hạng mục phim truyện.

Trong chương trình toàn cảnh có 12 phim truyện điện ảnh và 10 phim tài liệu. Để ghi lại dấu ấn đặc biệt của kỳ LHP thứ XX, BTC đã lựa chọn 20 bộ phim đoạt các giải Bông sen Vàng, Bông Sen bạc để chiếu trong chương trình “Những bộ phim đạt giải cao tại các kỳ Liên hoan Phim Việt Nam”.

Ngoài ra, thu hút sự quan tâm của công chúng là Giải thưởng phim ASEAN, với 10 bộ phimtiêu biểu của nền điện ảnh 10 quốc gia trong khối ASEAN.

Các hoạt động bên lề góp phần tạo thêm sức nóng và sự thu hút với khán giả được tổ chức ở LHP XX bao gồm: Triển lãm “Dấu ấn Điện ảnh Việt Nam qua 20 kỳ Liên hoan Phim Việt Nam” khai mạc sáng ngày 24.11 tại Thư viện Khoa học Tổng hợp Đà Nẵng. Triển lãm mang đến cho người xem những hình ảnh, thông tin sinh động nhất, phản ánh một cách hệ thống, trọn vẹn bầu không khí điện ảnh nước nhà sau 19 kỳ LHP VN đã qua.

Sau lễ khai mạc tối24.11, BTC LHPVN lần thứ XX cũng tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi như: hội thảo, giao lưu nghệ sĩ điện ảnh với khán giả,chiếu phim ngoài trời và biểu diễn thời trang. 3 bộ phim được chiếu ngoài trời để phục vụ khán giả là 12 Chòm sao: Vẽ đường cho yêu chạy, Taxi, em tên gì, Cho em gần anh thêm chút nữa. Phim tham gia các hạng mục dự thi, chương trình toàn cảnh và Giải thưởng ASEAN được chiếu tại các rạp Lê Độ, CGV Vincom Đà Nẵng và Galaxy Đà Nẵng.

Trời mưa, thời tiết lạnh, nhưng dường như các hoạt động của kỳ LHP năm nay đang dần tạo nên sức nóng, nhất là khi chỉ một vài giờ nữa, chương trình thảm đỏ và lễ khai mạc hứa hẹn nhiều ấn tượng sẽ bắt đầu.

Theo baovanhoa.vn


Theo baovanhoa.vn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]