(vhds.baothanhhoa.vn) - Được triển khai từ năm 2011 trong điều kiện cơ sở, vật chất phục vụ công tác biểu diễn còn nhiều khó khăn, đến nay, đề án “Sân khấu thiếu niên, nhi đồng” do Nhà hát Ca múa - Kịch Lam Sơn (Thanh Hóa) tổ chức đã đón nhận nhiều tình cảm yêu thích từ phía khán giả nhí, gia đình và nhà trường.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nhiều đổi mới trên “Sân khấu thiếu niên, nhi đồng” năm 2019

Được triển khai từ năm 2011 trong điều kiện cơ sở, vật chất phục vụ công tác biểu diễn còn nhiều khó khăn, đến nay, đề án “Sân khấu thiếu niên, nhi đồng” do Nhà hát Ca múa - Kịch Lam Sơn (Thanh Hóa) tổ chức đã đón nhận nhiều tình cảm yêu thích từ phía khán giả nhí, gia đình và nhà trường.

Năm 2019, vở kịch “Chuyện Tấm Cám” được lựa chọn để phục vụ các khán giả nhí.

Tiếp nối thành công trong năm 2018 với vở diễn “Alibaba và những tên cướp”, từ 14/1/2019 các nghệ sĩ, diễn viên của Nhà hát Ca múa - Kịch Lam Sơn đưa vào biểu diễn phục vụ các em nhỏ vở “Chuyện Tấm Cám”. Từ nội dung quen thuộc của câu chuyện cổ tích dân gian vốn đã gắn liền với tuổi thơ của trẻ em Việt Nam, song một số biến tấu sáng tạo trong nội dung, lời thoại, hệ thống nhân vật cùng cách diễn nhập tâm pha lẫn dí dỏm đã thu hút sự quan tâm đặc biệt của các em nhỏ.

Sự hấp dẫn của sân khấu nghệ thuật truyền thống khiến mỗi em nhỏ cũng trở thành một nhân vật của vở diễn.

Cùng với nhiều vở diễn khác, chương trình là sân chơi bổ ích, hấp dẫn, mang tính giáo dục cao, góp phần đưa loại hình nghệ thuật truyền thống đến gần hơn với học sinh và các thế hệ trẻ.

Trao đổi với Phó Giám đốc Nhà hát Ca múa - Kịch Lam Sơn Thanh Hóa Vũ Vương Huỳnh, được biết: Điểm mới trong phương cách phục vụ năm 2019 của chương trình Sân khấu thiếu nhi đó là thay vì phục vụ 700 em/buổi theo số ghế tối đa của nhà hát thì hiện nay đơn vị rút xuống chỉ khoảng 350em/ buổi.

Phối hợp cùng Phòng GD&ĐT TP Thanh Hóa và các nhà trường, Nhà hát Ca múa - Kịch Lam Sơn thực hiện đưa đón học sinh xem chương trình.

Với việc giảm số lượng khán giả trong một chương trình, chất lượng phục vụ sẽ được nâng cao, vừa rút ngắn thời gian đưa đón, các em lại có thể theo dõi vở diễn một cách thuận lợi hơn. Chú trọng khai thác những đối tượng khán giả mới, đưa hoạt động nghệ thuật vào hệ thống các trường tiểu học, mầm non cũng chính là một trong những định hướng hoạt động của Nhà hát trong thời gian tới.

Mai Phương


Mai Phương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]