(vhds.baothanhhoa.vn) - Sáng nay (20/5), tại TP Thanh Hóa, nghệ sĩ nhiếp ảnh Trần Đàm đã ra mắt tập sách ảnh “Nơi chim Hạc cất cánh”.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Ra mắt và tọa đàm sách ảnh “Nơi chim Hạc cất cánh” của NSNA Trần Đàm

Sáng nay (20/5), tại TP Thanh Hóa, nghệ sĩ nhiếp ảnh Trần Đàm đã ra mắt tập sách ảnh “Nơi chim Hạc cất cánh”.

Tham dự và chủ trì có đồng chí Phạm Duy Phương - Chủ tịch Hội VHNT tỉnh; lãnh đạo các sở ngành, thành phố Thanh Hóa qua các thời kỳ, các văn nghệ sĩ, và bạn bè yêu ảnh của NSNA Trần Đàm trong và ngoài tỉnh.

Chủ tịch Hội VHNT tỉnh, Phạm Duy Phương chúc mừng và khai mạc lễ ra mắt sách ảnh.

Lãnh đạo TP Thanh Hóa qua các thời kỳ và đại diệnHộiVHNT tỉnhchúc mừng NSNA Trần Đàm.

Một số bức ảnh đẹp về TP Thanh Hóa của Trần Đàm.

NSNA Trần Đàm đã ở vào tuổi "Bát thập đắc hi hỉ" (Sống đến 80 tuổi là vui lắm, cười tối ngày), với 56 năm tuổi Đảng, được Nhà nước trao tặng Huân chương kháng chiến chống Mỹ cứu nước hạng Nhì, Bằng khen của Thủ tướng chính phủ, giữ nhiều vai trò quan trọng trong làng văn, làng báo, tuy vậy, ông vẫn không ngừng sáng tạo.

Từ năm 2001 đến nay, ông đã in 15 cuốn sách ảnh, trong đó có 4 cuốn giành giải xuất sắc của Hội nhiếp ảnh Việt Nam, tổ chức thành công 5 cuộc triển lãm ảnh cá nhân. Nơi chim Hạc cất cánh nói như cách nói của PGS.TS Hỏa Diệu Thúy là một triển lãm ảnh bằng sách đầy ấn tượng. Qua ống kính của Trần Đàm đã hiện ra sống động, phong phú, đúng là vùng đất địa linh khí núi sông hội tụ và đang thăng hoa cất cánh trong kỷ nguyên mới.

Cảm nhận lớn nhất khi xem tập sách ảnh “Nơi chim Hạc cất cánh” chính là thêm yêu thành phố Thanh Hóa tươi đẹp. Đây là mảnh đất mà hơn 200 năm trước vua Gia Long đã theo bầy hạc từ Gia Miêu ngoại trang về Thiệu Dương (thủ phủ đất Cửu Chân xưa) rồi sà xuống mảnh đất nơi thành phố Thanh Hóa bây giờ. Rồi từ một thị xã đổ nát, hoang tàn do chiến tranh hủy diệt, TP Thanh Hóa ngày thật nguy nga bên bờ sông Mã, với nhiều đại lộ mang tên những vĩ nhân của các thời đại như Lê Lợi, Lê Hoàn, Trần Phú, Quang Trung, Phan Chu Trinh và ngày nay có thêm một đại lộ Nguyễn Hoàng và khu hành chính mới, cạnh đó là cầu Nguyệt Viên vắt qua sông Mã nối liền hai bờ Nam Bắc. Những hình ảnh TP Thanh Hóa ngày nay minh chứng cho một giai đoạn lịch sử cách mạng mà Đảng bộ và nhân dân thành phố đoàn kết, toàn tâm toàn ý xây dựng với quy mô mở rộng, diện mạo mới tươi đẹp, và đang phát triển với tốc độ ngày càng cao, xứng đáng là trung tâm văn hóa, kinh tế, chính trị của tỉnh.

21 bản tham luận đã được trình bày trong lễ ra mắt cho thấy sức hấp dẫn của cá nhân NSNA Trần Đàm và các tác phẩm. Đồng thời cũng khiến mọi người chờ đợi tiếp sau đây sẽ là một triển lãm ảnh về thành phố Thanh Hóađể có thêm nhiều người biết, tìm hiểu về mảnh đất bề dày lịch sử oai hùng, non sông gấm vóc tươi đẹp, con người thân thiện, khung cảnh bình yên, nơi có chim Hạc núi Rồng.

K.H


K.H

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]