(vhds.baothanhhoa.vn) - Trong 2 ngày 22 - 23/12, Sở VH,TT&DL phối hợp với Văn phòng Điều phối xây dựng nông thôn mới (NTM) tổ chức Hội thi Thể thao, Văn nghệ gia đình NTM tỉnh Thanh Hóa năm 2017.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Sức hút từ những tiết mục văn nghệ tuyên truyền nông thôn mới

Trong 2 ngày 22 - 23/12, Sở VH,TT&DL phối hợp với Văn phòng Điều phối xây dựng nông thôn mới (NTM) tổ chức Hội thi Thể thao, Văn nghệ gia đình NTM tỉnh Thanh Hóa năm 2017.

Sau hơn 7 năm triển khai xây dựng chương trình NTM, Thanh Hóa đã có 1 huyện, 195 xã, 419 thôn, bản đạt chuẩn NTM, có 31 xã đã được thẩm định chuẩn bị trình UBND tỉnh xem xét công nhận. Thành công này có vai trò rất lớn của công tác tuyên truyền. Ngoài việc tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, các đoàn nghệ thuật chuyên và không chuyên lưu diễn nhiều vở kịch phục vụ tuyên truyền xây dựng NTM. Ở nhiều địa phương, các đoàn thể đã có các hoạt động sân khấu hóa nội dung tuyên truyền, tổ chức các cuộc thi tìm hiểu kiến thức NTM.

Tiết mục hòa tấu nhạc cụ “Xuân về vùng cao” của gia đình ông Cao Bằng Nghĩa, huyện QuanHóa.

Hội thi thể thao, văn nghệ gia đình NTM năm 2017 là cơ hội để các gia đình đến từ các địa phương giao lưu, đua tài, trao đổi kinh nghiệm, vừa góp phần cổ vũ tinh thần phấn đấu, hăng say xây dựng NTM.

Trong đêm diễn ra hội thi văn nghệ gia đình nông thôn mới tại Nhà hát Lam Sơn đã thu hút 11 gia đình đại diện 11 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh, trong đó có 4 huyện miền núi: Mường Lát, Quan Hóa, Như Xuân, Như Thanh tham gia. Họ là những diễn viên, nhạc công không chuyên đã đem đến cho hội thi 11 tiết mục đặc sắc (ca, múa, nhạc, tiểu phẩm kịch), với sự đầu tư công phu, kỹ lưỡng từ trang phục, đạo cụ cho đến dàn dựng nghệ thuật, được BTC và khán giả đánh giá cao.

Nội dung các tiết mục xoay quanh câu chuyện xây dựng NTM ở địa phương, ca ngợi sự đổi thay quê hương trên con đường xây dựng NTM, tình yêu gia đình, quê hương, đất nước. Dù là các nghệ sĩ không chuyên, nhưng đã đem đến cho người xem những tiết mục sân khấu vui nhộn, hài hước mà sâu sắc như gia đình ông Nguyễn Văn Long đến từ huyện Hà Trung với tiểu phẩm “Việc làng”; tiết mục gây xúc động người xem với tiểu phẩm kịch “Cái giá phải trả” của gia đình anh Quách Minh Trung đến từ xã Hải Vân, Như Thanh; tiết mục ca cảnh chèo “Sắc thắm quê hương” do gia đình bà Đặng Thị Hương đến từ xã Hoằng Phượng, huyện Hoằng Hóa giàu tính nhân văn, ý nghĩa, nói về tình nghĩa gia đình giữa bố mẹ, con cái, chồng - vợ và sự đoàn kết, thống nhất, quyết tâm xây dựng NTM bắt đầu từ mỗi gia đình. Trong chương trình còn có những bản hòa tấu nhạc cụ vui nhộn...

Kết thúc hội thi văn nghệ, BTC đã trao 2 giải nhất cho gia đình bà Đặng Thị Hương, xã Hoằng Phượng, huyện Hoằng Hóa với ca cảnh chèo “Sắc thắm quê hương” và gia đình ông Cao Bằng Nghĩa, huyện Quan Hóa với tiết mục hòa tấu nhạc cụ “Xuân về vùng cao”. BTC cũng trao 2 giải Nhì, 2 giải Ba và 5 giải Khuyến khích cho các gia đình có tiết mục xuất sắc.

Trong khuôn khổ Hội thi, tại Nhà thi đấu TDTT tỉnh diễn ra hội thi thể thao gia đình nông thôn mới, với sự tham gia của 23 gia đình đến từ 13 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh, thi đấu 2 bộ môn: Bóng bàn và Cầu lông.

Ngọc Huấn


Ngọc Huấn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]