(vhds.baothanhhoa.vn) - Sáng ngày 21/2, tạp chí Văn nghệ xứ Thanh đã tổ chức Tổng kết và trao giải cuộc thi ảnh nghệ thuật “Nét đẹp lao động trong thời kì đổi mới” năm 2019 và phát động cuộc thi ký “Thanh Hóa chung sức xây dựng nông thôn mới” năm 2020.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Trao giải cuộc thi ảnh “Nét đẹp lao động trong thời kì đổi mới”

Sáng ngày 21/2, tạp chí Văn nghệ xứ Thanh đã tổ chức Tổng kết và trao giải cuộc thi ảnh nghệ thuật “Nét đẹp lao động trong thời kì đổi mới” năm 2019 và phát động cuộc thi ký “Thanh Hóa chung sức xây dựng nông thôn mới” năm 2020.

Cuộc thi ảnh nghệ thuật “Nét đẹp lao động trong thời kì đổi mới” trên tạp chí Văn nghệ xứ Thanh diễn ra từ tháng 1 đến tháng 12 năm 2019 đã thu hút gần 250 tác phẩm của hơn 40 tác giả, trong đó có 35 tác phẩm được chọn đăng trên 11 số tạp chí.Trong thời gian diễn ra, cuộc thi ảnh nghệ thuật đã hấp dẫn và thu hút sự tham gia của đông đảo nghệ sĩ nhiếp ảnh chuyên và không chuyên.

Với sự nghiêm túc của các tác giả, các tác phẩm dự thi đã ghi lại hình ảnh, khoảnh khắc chân thực, đầy mầu sắc nhưng cũng vô cùng sinh động về con người xứ Thanh trong lao động sản xuất. Các tác phẩm cũng thể hiện sự đa dạng về không gian, thời gian, đề tài... Tất cả hợp thành một hình ảnh xứ Thanh thân thương, mang đến cho người xem nhiều cảm xúc.

Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và Hội VHNT tỉnh trao giải Nhất cho tác phẩm ảnh “Rũ cói” của tác giả Lê Bá Dũng.

Tham dự buổi lễ tổng kết cuộc thi ảnh nghệ thuật, đồng chí Hoàng Bá Tường -Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đánh giá cao ý nghĩa cuộc thi do tạp chí Văn nghệ xứ Thanh tổ chức. Cùng với đó là những nỗ lực, đam mê của người yêu nghệ thuật nhiếp ảnh. Tuy nhiên, bên cạnh thành công, các tác giả tham gia dự thi đâu đó cũng còn bộc lộ sự non kém, thiếu đầu tư trong việc “đặt tên” cho tác phẩm của mình. Để làm nên thành công của một tác phẩm nghệ thuật nói chung và ảnh nghệ thuật nói riêng, tên gọi của tác phẩm cũng vô cùng quan trọng.

Với những tiêu chí rõ ràng cùng tinh thần làm việc nghiêm túc, công tâm của Ban giám khảo, qua sơ khảo, sàng lọc chấm, cuối cùng 10 tác phẩm xuất sắc nhất đã được BTC lựa chọn trao giải. Trong đó, giải Nhất được trao cho tác phẩm “Rũ cói” của tác giả Lê Bá Dũng. Cùng với đó là 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 4 giải Khuyến khích cũng được trao cho các tác phẩm đạt chất lượng.

Tại buổi lễ, tạp chí Văn nghệ xứ Thanh tiếp tục phát động cuộc thi ký “Thanh Hóa chung sức xây dựng nông thôn mới”. Tác phẩm tham gia dự thi tập trung phản ánh các nội dung: Chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về Chương trình Mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới; kết quả nổi bật, thành tựu về xây dựng nông thôn mới; gương điển hình, mô hình mới, cách làm hay... cũng như khó khăn, bất cập, biểu hiện tiêu cực, vấn đề bức xúc xã hội trong xây dựng nông thôn mới và cơ cấu ngành nông nghiệp. Thời hạn nộp tác phẩm dự thi kết thúc ngày 30/11/2020 và dự kiến trao giải vào tháng 1/2021.

Thu Trang


Thu Trang

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]