(vhds.baothanhhoa.vn) - Ngày 15/5, tại Trung tâm Truyền hình, Triển lãm - Hội chợ - Quảng cáo Thanh Hoá đã khai mạc Triển lãm Mỹ thuật - Nhiếp ảnh kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, tiến tới chào mừng đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Triển lãm Mỹ thuật - Nhiếp ảnh kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, tiến tới chào mừng đại hội Đảng bộ các cấp

Ngày 15/5, tại Trung tâm Truyền hình, Triển lãm - Hội chợ - Quảng cáo Thanh Hoá đã khai mạc Triển lãm Mỹ thuật - Nhiếp ảnh kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, tiến tới chào mừng đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII.

Một góc của triển lãm Mỹ thuật - Nhiếp ảnh.

Các họa sĩ đang trao đổi về nghề.

Triển lãm quy tụ 130 tác phẩm nghệ thuật hội hoạ và nhiếp ảnh của 50 tác giả đến từ các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn Thanh Hóa. Các tác phẩm tập trung vào chủ đề chính là phản ánh về truyền thống, đạo lý tốt đẹp “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ người trồng cây” của dân tộc Việt Nam, thể hiện lòng biết ơn và tự hào về của Chủ tịch Hồ Chí Minh – Người Anh hùng giải phóng dân tộc, tình yêu quê hương đất nước nói chung và Thanh Hóa nói riêng. Qua đó tiếp tục đẩy mạnh, nâng cao hiệu quả việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, cổ vũ tinh thần tự hào dân tộc của các tầng lớp nhân dân; thể hiện niềm tin của nhân dân đối với cấp ủy đảng, chính quyền các cấp trước thềm Đại hội Đảng.

Ngoài các tác giả trẻ nhiệt tình tham gia, triển lãm đã quy tụ được lực lượng các nghệ sĩ thành danh, với những tác phẩm đã có vị trí trong làng mỹ thuật - nhiếp ảnh như: Đỗ Chung, Trương Thế Minh, Trần Đàm, Lưu Trọng Thắng, Lê Công Bình…

Dù công tác truyền thông, quảng cáo của triển lãm chỉ trong khuôn khổ rất hạn hẹp bởi ảnh hưởng dịch Covid-19, tuy nhiên, đa số người trong nghề và những người yêu nghệ thuật đã đến thưởng tranh/ ảnh. Đây không chỉ là dịp nhìn lại những tác phẩm đã có vị trí trong nghệ thuật tỉnh Thanh Hóa, mà hơn hết cũng là cơ hội để khuấy động phong trào sáng tác và thưởng thức nghệ thuật sau thời gian dài cách ly và giãn cách xã hội để phòng, chống dịch Covid.

Triển lãm Mỹ thuật - Nhiếp ảnh sẽ bế mạc vào ngày 21/5/2020.

Kiều Huyền


Kiều Huyền

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!