(vhds.baothanhhoa.vn) - Cơn bão số 3 đã đi qua, sức tàn phá, ảnh hưởng của nó mang lại thật khủng khiếp, nhiều huyện miền núi biên giới, người dân chìm trong biển nước, tang tóc, đau thương. Tại huyện Quan Sơn, vượt qua sự mất mát về người và của, cấp ủy, chính quyền địa phương này cũng đang ra sức giúp đỡ chính quyền huyện Viêng Xay (Lào) tìm kiếm người mất tích.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Vượt qua mất mát, đau thương giúp đỡ nước bạn Lào tìm người mất tích sau lũ

Cơn bão số 3 đã đi qua, sức tàn phá, ảnh hưởng của nó mang lại thật khủng khiếp, nhiều huyện miền núi biên giới, người dân chìm trong biển nước, tang tóc, đau thương. Tại huyện Quan Sơn, vượt qua sự mất mát về người và của, cấp ủy, chính quyền địa phương này cũng đang ra sức giúp đỡ chính quyền huyện Viêng Xay (Lào) tìm kiếm người mất tích.

Cơn bão số 3 để lại nhiều đau thương, mất mát cho người dân các huyện miền núi Thanh Hóa.

Chiều 5/8, thông tin từ UBND huyện Quan Sơn, đời sống người dân bản Sa Ná, xã Na Mèo về cơ bản tạm thời ổn định. Trong số 12 người mất tích (10 người bản Sa Ná, 2 người bản Mùa Xuân) hiện lực lượng chức năng đã tìm thấy bà Lò Thị Quản (SN 1983, bản Sa Ná) bị vùi lấp trong căn nhà của mình, 11 người còn lại hiện vẫn chưa thấy tin tức.

Đáng nói, bên cạnh sự mất mát, đau thương bao trùm các bản làng huyện miền núi Quan Sơn, tại huyện biên giới Viêng Xay, nơi giáp danh huyện Quan Sơn, trong các ngày từ 1 – 4/8. Tại khu vực dòng suối Xia, huyện Viêng Xay, nhiều người dân nước bạn Lào đã bị lũ cuốn trôi. Lực lượng chức năng của huyện đã nỗ lực tìm kiếm đến hết địa phận biên giới Việt – Lào (khu vực từ cột mốc 321 – 322, giáp danh với xã Sơn Thủy, huyện Quan Sơn, nhưng chưa tìm thấy.

Theo đó, huyện Viêng Xay đã gửi công văn đến Ban Thường vụ huyện Quan Sơn, đề xuât hỗ trợ, kiểm tra, xác minh trao đổi thông tin trong việc tìm kiếm 7 nạn nhân mất tích (Bia Ching Tho, 47 tuổi; Dơ, 45 tuổi; Nhia, 17 tuổi; Chếnh, 13 tuổi; May Sua Tho, 22 tuổi; Xia Xi, 5 tuổi; Mênh Xông, 4 tháng tuổi).

Với tinh thần tương thân, tương ái, cấp ủy đảng, chính quyền, nhân dân các dân tộc huyện miền núi Quan Sơn đang tích cực chỉ đạo, huy động lực lượng, nỗ lực tìm kiếm những nạn nhân mất tích theo đề xuất của nước bạn Lào…

Trung Lê


Trung Lê

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!