(vhds.baothanhhoa.vn) - Báo Thanh Hóa gửi đến quý vị những thông tin về văn hóa - thể thao - giải trí ngày 1-8: Sách của Tổng Bí thư: Cẩm nang quán triệt nhiệm vụ quân sự, quốc phòng; Nét đẹp phương Đông rực rỡ trên sàn diễn thời trang đặc biệt tại Hội An; Cầu thủ ĐT Việt Nam lọt đội hình tiêu biểu World Cup 2023; Phim 'Oppenheimer': Cục Điện ảnh chưa có kết luận được chiếu hay không.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 1-8-2023

Báo Thanh Hóa gửi đến quý vị những thông tin về văn hóa - thể thao - giải trí ngày 1-8: Sách của Tổng Bí thư: Cẩm nang quán triệt nhiệm vụ quân sự, quốc phòng; Nét đẹp phương Đông rực rỡ trên sàn diễn thời trang đặc biệt tại Hội An; Cầu thủ ĐT Việt Nam lọt đội hình tiêu biểu World Cup 2023; Phim “Oppenheimer”: Cục Điện ảnh chưa có kết luận được chiếu hay không.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 1-8-2023

Trưng bày sách của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về quân sự, quốc phòng.

* Sách của Tổng Bí thư: Cẩm nang quán triệt nhiệm vụ quân sự, quốc phòng

Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp với Tổng cục Chính trị Quân đội Nhân dân Việt Nam, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật giới thiệu Cuốn sách “Một số vấn đề về đường lối quân sự, chiến lược quốc phòng trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa thời kỳ mới” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 1-8-2023

(Nguồn: Tạp chí Xây dựng Đảng)

Cuốn sách gồm 39 bài viết, bài phát biểu, trả lời phỏng vấn của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Bí thư Quân ủy Trung ương về quan điểm chỉ đạo, phương hướng, giải pháp thực hiện nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

Đánh giá về nội dung, tư tưởng xuyên suốt của cuốn sách, nhiều ý kiến cho rằng, cuốn sách đã thể hiện tư tưởng nhất quán, xuyên suốt của người đứng đầu Đảng ta về lãnh đạo, chỉ đạo đường lối, chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong thời kỳ mới.

Nội dung cuốn sách đúc rút từ những bài học kinh nghiệm thực tiễn phong phú, sinh động, thể hiện sự sâu sát, quyết liệt, toàn diện và đầy sức thuyết phục của đồng chí Tổng Bí thư đối với đường lối quân sự, chiến lược quốc phòng.

* Nét đẹp phương Đông rực rỡ trên sàn diễn thời trang đặc biệt tại Hội An

Lấy cảm hứng từ nét văn hoá phương Đông, sàn diễn thời trang mang tên “Phương Đông rực rỡ” vừa diễn ra tại Hội An, Quảng Nam.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 1-8-2023

Sàn diễn runway dài gần 200 mét, kéo dài hết con đường Nguyễn Huệ phía trước chợ Hội An đã tạo ra hình ảnh ấn tượng.

Hơn 1000 chiếc đèn lồng đỏ, gần 100 diễn viên, người mẫu đã thể hiện một show diễn thời trang đầy màu sắc. Show diễn đã tái hiện không khí nhộn nhịp của phiên chợ tại Hội An, với sự lồng ghép hình ảnh truyền thống của nghề thủ công đèn lồng, dệt vải, hát bài chòi…

108 thiết kế mới nhất được lấy cảm hứng từ cây tre, hoa sen và đèn lồng đỏ tạo nên vẻ đẹp đậm nét phương đông.

Các nhà thiết kế Vũ Ngọc Tú và Đinh Trường Tùng mong muốn quảng bá nét đẹp văn hóa quê hương đến đông đảo giới mộ điệu thời trang trong và ngoài nước, và thấy được sự mới mẻ, thay đổi của Hội An mỗi ngày.

* Cầu thủ ĐT Việt Nam lọt đội hình tiêu biểu World Cup 2023

Nếu chỉ nhìn vào số bàn thua mà Kim Thanh phải nhận ở trận gặp Bồ Đào Nha, chắc hẳn nhiều người sẽ cảm thấy bất ngờ khi biết thủ thành của ĐT Việt Nam được góp mặt trong đội hình tiêu biểu do trang tin Whoscored bình chọn.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 1-8-2023

Tuy nhiên, nếu xét trên góp độ cá nhân, thủ thành Kim Thanh thực sự đã có màn trình diễn xuất sắc và được chấm với điểm số 8.03 điểm – cao nhất ở vị trí thủ môn trong lượt trận thứ 2.

Dù ĐT nữ Việt Nam đã chính thức dừng bước tại vòng bảng World Cup 2023 sau 2 trận thua trước Mỹ và Bồ Đào Nha song ít nhiều để lại được dấu ấn trong mắt giới chuyên môn. Nổi trội nhất chính là vị trí của thủ thành Kim Thanh.

Ở lượt trận cuối cùng vòng bảng World Cup 2023, ĐT nữ Việt Nam sẽ đụng độ ĐT Hà Lan vào 14h ngày 1/8.

* Phim "Oppenheimer": Cục Điện ảnh chưa có kết luận được chiếu hay không

Được các nhà rạp Việt Nam dự kiến chiếu đầu tháng 8, nhưng đến nay, phim tiểu sử “Oppenheimer” về “cha đẻ” của bom nguyên tử vẫn chưa thể qua “vòng kiểm duyệt". Đây là thông tin được Cục trưởng Cục Điện ảnh Vi Kiến Thành xác nhận trưa 31/7.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 1-8-2023

Nam diễn viên gốc Ireland Cillian Murphy trong tạo hình của nhà khoa học Robert J. Oppenheimer. (Ảnh: Universal)

Cụ thể, ông Vi Kiến Thành đã khẳng định hiện vẫn chưa có kết luận cuối cùng về bộ phim “Oppenheimer.” Như vậy, chưa thể chắc chắn khả năng phim có được chiếu tại Việt Nam hay không.

Nguồn tin riêng của phóng viên cho biết Hội đồng duyệt phim Quốc gia đã tiếp cận và xem bộ phim. Như vậy, bản phim DCP dùng để chiếu rạp đã về Việt Nam. Nếu chiếu, phim sẽ được gắn mác T18 (cấm khán giả dưới 18 tuổi). Tuy nhiên, phim chứa một số nội dung, vấn đề chính trị cần được cân nhắc kỹ lưỡng. Hiện tại, quyết định cuối cùng đang nằm ở Cục Điện ảnh.

Thời gian qua, Cục Điện ảnh đã có những quyết định dứt khoát với một phim Hollywood là “Barbie” (nhập nhằng về nội dung) và một số phim truyền hình ngoại có hình ảnh bản đồ “đường lưỡi bò.”

Các quyết định này nhằm khẳng định quan điểm rõ ràng của Đảng và Nhà nước Việt Nam trong bảo vệ chủ quyền nói riêng, bảo vệ luật pháp nói chung, đã được báo chí quốc tế đồng loạt chú ý và đưa tin.

* Thắng Philippines, tuyển bóng chuyền Việt Nam xếp nhì SEA V-League

Trận đấu giữa tuyển bóng chuyền nam Việt Nam và Philippines trong chặng 2 SEA V-League 2023 đã diễn ra căng thẳng và kịch tính. Tuyển Việt Nam xuất phát với đội hình mạnh nhất và dẫn trước trong set đầu tiên, nhưng lại để thua 22-25.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 1-8-2023

Thanh Thuận là tay đập chủ lực của tuyển bóng chuyền nam Việt Nam.

Tuy nhiên, họ đã có màn ngược dòng ấn tượng trong các set tiếp theo nhờ sự xuất sắc của Ngọc Thuân và Thanh Thuận. Set 2 và set 3 đều thuộc về Việt Nam với tỷ số 25-18 và 25-20. Trong set 4, Việt Nam dẫn trước 10-6 nhưng Philippines đã ghi điểm liên tiếp để thắng 26-24.

Trong set quyết định, Việt Nam đã thi đấu tốt hơn và giành chiến thắng 15-7, từ đó giành chiến thắng chung cuộc 3-2 (22-25, 25-18, 25-20, 24-26, 15-7). Với kết quả này, tuyển bóng chuyền nam Việt Nam kết thúc chặng 2 SEA V-League 2023 với vị trí Á quân, sau 2 trận thắng và 1 trận thua.

Lan Phương (tổng hợp)


Lan Phương (tổng hợp)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]