(vhds.baothanhhoa.vn) - Báo Thanh Hóa gửi đến quý vị những thông tin về văn hóa - thể thao - giải trí ngày 8-5: VĐV Karate Trương Thị Thương giành HCV thứ 2 cho thể thao Thanh Hóa tại SEA Games 32; “Lật mặt 6” cán mốc 200 tỷ đồng, lọt top 3 phim điện ảnh VN ăn khách; Tom Cruise gây shock khi vừa nhận giải MTV Awards 2023 vừa... lái máy bay; Chủ tịch LĐBĐ Campuchia muốn nghỉ cũng không xong, được yêu cầu rút lại đơn từ chức.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 8-5-2023

Báo Thanh Hóa gửi đến quý vị những thông tin về văn hóa - thể thao - giải trí ngày 8-5: VĐV Karate Trương Thị Thương giành HCV thứ 2 cho thể thao Thanh Hóa tại SEA Games 32; “Lật mặt 6” cán mốc 200 tỷ đồng, lọt top 3 phim điện ảnh VN ăn khách; Tom Cruise gây shock khi vừa nhận giải MTV Awards 2023 vừa... lái máy bay; Chủ tịch LĐBĐ Campuchia muốn nghỉ cũng không xong, được yêu cầu rút lại đơn từ chức.

* VĐV Karate Trương Thị Thương giành HCV thứ 2 cho thể thao Thanh Hóa tại SEA Games 32

Sáng nay (8-5), VĐV Trương Thị Thương của Thanh Hóa đã cùng với các đồng đội xuất sắc giành tấm HCV ở nội dung kumite (đối kháng) đồng đội nữ - môn Karate sau khi vượt qua đối thủ Philippines ở chung kết. Đây là tấm HCV thứ 2 của thể thao Thanh Hóa tại SEA Games 32.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 8-5-2023

Với việc giành tấm HCV ở nội dung kumite đồng đội nữ, Trương Thị Thương đã đem về tấm HCV thứ 2 cho thể thao Thanh Hóa tại SEA Games 32. Đây được xem là thành tích rất đáng khen của nữ VĐV sinh năm 2002, quê Bá Thước. Trương Thị Thương cũng đã góp công lớn giúp đội tuyển karate Việt Nam thắng lớn tại SEA Games 32 với 6 HCV.

Trước đó, tại giải vô địch karate Đông Nam Á năm 2023 vào tháng 3 vừa qua, Trương Thị Thương đã giành HCV ở nội dung kumite đồng đội nữ và HCĐ ở hạng cân trên 68 kg đối kháng cá nhân nữ.

* “Lật mặt 6” cán mốc 200 tỷ đồng, lọt top 3 phim điện ảnh VN ăn khách

Tính đến chiều ngày 7/5, phim “Lật mặt 6: Tấm vé định mệnh” của đạo diễn Lý Hải đã vượt mốc 200 tỷ đồng doanh thu sau hai tuần công chiếu, 2 ngày chiếu sớm. Đây là số liệu từ trên kênh thống kê độc lâp Box Office Vietnam.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 8-5-2023

Diễn viên Trung Dũng trong “Lật mặt 6: Tấm vé định mệnh”. (Ảnh: ĐPCC)

Thành tích này đã được nhiều nhà quan sát, khán giả dự đoán sau khi phim đạt “trăm tỷ” đầu tiên. Với doanh số này, “Lật mặt 6” đã soán vị trí của “Hai Phượng” - phim có doanh thu thương mại cao thứ 3 trong lịch sử điện ảnh Việt Nam (200 tỷ đồng).

Như vậy, mức doanh thu doanh thu của “Lật mặt 6” sẽ tiếp tục được quyết định trong tuần công chiếu thứ ba.

Tuy nhiên với hai vị trí đầu bảng thuộc về Trấn Thành ( “Nhà Bà Nữ” - 458 tỷ đồng, “Bố già” - 400 tỷ đồng), sẽ rất khó để phim mới nhất của Lý Hải có thể tăng bậc trong thời gian trước mắt.

* Tom Cruise gây shock khi vừa nhận giải MTV Awards 2023 vừa... lái máy bay

Trong lễ trao giải MTV Movie & TV Awards 2023, Tom Cruise đã được trao giải Màn diễn xuất xuất sắc nhất trong phim điện ảnh nhờ bom tấn Top Gun: Maverick. Mặc dù không có mặt tại lễ trao giải nhưng nam tài tử vẫn có phần nhận giải vô cùng đặc sắc.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 8-5-2023

Video nhận giải của Tom Cruise gây chú ý khi nam tài tử vừa lái máy bay vừa phát biểu lời cảm ơn tới những người hâm mộ. (Ảnh: MTV)

Cụ thể, trong video chiếu tại buổi lễ, khán giả được chứng kiến Tom Cruise đang lái chiếc máy bay chiến đấu trên bầu trời. Phía ghế sau của máy bay là chiếc cúp bỏng ngô đặc trưng của MTV Awards.

Màn nhận giải của ngôi sao phim hành động lập tức nhận về sự chú ý của khán giả trên toàn thế giới. Đây có thể coi là màn nhận giải độc nhất vô nhị và có lẽ cũng chỉ một mình Tom Cruise dám làm điều này.

* Chủ tịch LĐBĐ Campuchia muốn nghỉ cũng không xong, được yêu cầu rút lại đơn từ chức

Việc Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Campuchia xin từ chức khiến dư luận nước này dậy sóng dù ông Sao Sokha được cho là đã giữ đúng lời hứa của mình.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 8-5-2023

Quyết định từ chức của ông Sao Sokha bị dư luận phản đối mạnh mẽ.

Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Campuchia đã giữ đúng lời hứa của mình khi xin từ chức sau thất bại 0-2 của U22 Campuchia trước U22 Myanmar. Việc để thua trước đối thủ cạnh tranh như Myanmar khiến cơ hội đi tiếp của đại diện chủ nhà gần như không còn và đó là lý do ông Sao Sokha quyết định xin từ chức.

Tuy nhiên, quyết định của ông đang vấp phải sự phản đối từ dư luận Campuchia. Người hâm mộ bóng đá nước này vẫn muốn ông Sao Sokha tiếp tục giữ nguyên vai trò hiện tại. Mới nhất, nhà tài trợ chính thức cho Liên đoàn bóng đá Campuchia, công ty bia Vatanak đã tuyên bố muốn ông Sao Sokha tiếp tục giữ chức Chủ tịch LĐBĐ nước này.

Theo ý kiến từ nhà tài trợ này, ông Sao Sokha đã có rất nhiều công lao trong việc phát triển nền bóng đá Campuchia, đồng thời nhận được sự ủng hộ rất lớn từ người hâm mộ. Đó chính là lý do ông Sao Sokha không nên từ chức ở thời điểm này.

Công bố của nhà tài trợ này đã nhận được sự ủng hộ lớn của cộng đồng mạng và ai cũng đều mong vị cựu phó tổng tư lệnh Quân đội Hoàng gia Campuchia suy nghĩ lại.

* Poster của Cannes 2023 mang hình ảnh biểu tượng điện ảnh Pháp Catherine Deneuve

Áp phích cho phiên bản thứ 76 của Liên hoan phim Cannes đã công bố không ai khác chính là biểu tượng điện ảnh Gallic Catherine Deneuve.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 8-5-2023

Về nguồn gốc của bức ảnh được Cannes lựa chọn thì bức ảnh đen trắng chụp Catherine Deneuve trong bộ phim “La Chamade” (Nhịp tim), do Alain Cavalier đạo diễn. Bộ phim được quay vào năm 1968 trên bãi biển Pampelonne, gần Saint-Tropez, có sự tham gia của Deneuve trong vai Lucile - nhân vật mà liên hoan phim mô tả là sống một “cuộc sống trần tục và hời hợt, nhuốm màu dễ dãi và thích xa xỉ. Trái tim cô ấy đập điên cuồng, vội vã, cuồng nhiệt”.

Liên hoan gọi cô là “hiện thân của điện ảnh, khác xa với những gì thông thường hoặc phù hợp. Không thỏa hiệp và luôn hòa hợp với niềm tin của mình, ngay cả khi điều đó có nghĩa là đi ngược lại xu thế thời đại”. Catherine Deneuve đã từng là nàng thơ của các nhà làm phim bao gồm Jacques Demy, Agnès Varda, Luis Buñuel, François Truffaut, Marco Ferreri, Manoel de Oliveira, André Téchiné, Emmanuelle Bercot và Arnaud Desplechin.

Áp phích chính thức của Cannes năm nay được thiết kế bởi bởi Hartland Villa (Lionel Avignon, Stefan de Vivies) từ một bức ảnh của Jack Garofalo.

Lan Phương (tổng hợp)


Lan Phương (tổng hợp)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]