(vhds.baothanhhoa.vn) - Báo Thanh Hóa gửi đến quý vị những thông tin về văn hóa - thể thao - giải trí ngày 10-8: Giải bóng chuyền nữ Quốc tế VTV Cup Ferroli 2023: Đánh dấu cho sự trở lại của một giải đấu quy mô, uy tín; Lần đầu tiên diễn ra Festival Thu Hà Nội; Hội CĐV Nam Định thông báo giải thể, từ chối cổ vũ đội bóng; Chuyên gia kỹ xảo nổi tiếng Hollywood muốn quảng bá hình ảnh Việt Nam…

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 10-8-2023

Báo Thanh Hóa gửi đến quý vị những thông tin về văn hóa - thể thao - giải trí ngày 10-8: Giải bóng chuyền nữ Quốc tế VTV Cup Ferroli 2023: Đánh dấu cho sự trở lại của một giải đấu quy mô, uy tín; Lần đầu tiên diễn ra Festival Thu Hà Nội; Hội CĐV Nam Định thông báo giải thể, từ chối cổ vũ đội bóng; Chuyên gia kỹ xảo nổi tiếng Hollywood muốn quảng bá hình ảnh Việt Nam…

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 10-8-2023

Festival Thu Hà Nội sẽ diễn ra trong ba ngày, từ 29/9 - 1/10 tại khu vực Không gian đi bộ hồ Hoàn Kiếm và một số quận, huyện trên địa bàn thành phố.

* Giải bóng chuyền nữ Quốc tế VTV Cup Ferroli 2023: Đánh dấu cho sự trở lại của một giải đấu quy mô, uy tín

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 10-8-2023

Giải Bóng chuyền nữ Quốc tế VTV Cup Ferroli 2023 được tổ chức từ ngày 19/8 – 26/8/2023 tại Nhà thi đấu tỉnh Lào Cai. Giải đấu có sự tham gia của 07 đội bóng, bao gồm: Đội tuyển Australia, Đại học Kansai (Nhật Bản), Suwon (Hàn Quốc), đội tuyển Mông Cổ, CLB Choco Mucho (Philippines), đội tuyển Việt Nam 1 và đội tuyển Việt Nam 2. Với sự góp mặt của 2 đội tuyển Việt Nam có sự kết hợp của các thế hệ cùng những phong cách thi đấu đa dạng từ các đội bóng nước ngoài, giải bóng chuyền nữ quốc tế VTV Cup Ferroli 2023 hứa hẹn sẽ đem tới các trận đấu hấp dẫn, kịch tính và có chất lượng chuyên môn cao.

Đây là lần đầu tiên, giải Bóng chuyền nữ quốc tế VTV Cup đến với tỉnh Lào Cai. Giải Bóng chuyền nữ quốc tế VTV Cup Ferroli 2023 là 1 trong những sự kiện nổi bật nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng kỷ niệm 65 năm Bác Hồ đến thăm Lào Cai và 120 năm du lịch Sapa. Vì vậy, VTV Cup Ferroli 2023 sẽ là nơi hội tụ của các giá trị xã hội - văn hóa - thể thao đầy ý nghĩa, nhằm tăng cường mối quan hệ giao lưu, hợp tác phát triển văn hóa, thể thao và du lịch giữa Lào Cai với bạn bè quốc tế, đồng thời đáp ứng nhu cầu thưởng thức văn hóa, thể thao của người dân Lào Cai nói riếng và người hâm mộ bóng chuyền cả nước nói chung.

* Lần đầu tiên diễn ra Festival Thu Hà Nội

Festival Thu Hà Nội sẽ diễn ra trong ba ngày, từ 29/9 - 1/10 tại khu vực Không gian đi bộ hồ Hoàn Kiếm và một số quận, huyện trên địa bàn thành phố.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 10-8-2023

Đây là lần đầu tiên thành phố tổ chức Festival Thu Hà Nội nhằm quảng bá nét đẹp, giá trị văn hóa, du lịch, thu hút du khách đến với Thủ đô.

Festival với các chủ đề về Thu Hà Nội giới thiệu những giá trị độc đáo của di sản văn hóa Hà Nội, giá trị được coi là tinh hoa của cả nước với nét đặc trưng riêng biệt và nhiều danh thắng, điểm đến hấp dẫn tại Thủ đô. Bên cạnh lễ khai mạc và chương trình nghệ thuật “Thu Hà Nội” diễn ra ở khu vực Vườn hoa đền Bà Kiệu, Festival còn có nhiều hoạt động đặc sắc khác.

Mùa Thu là thời điểm đẹp nhất trong năm của Hà Nội, phù hợp và bảo đảm các điều kiện tốt nhất để du khách tham quan, khám phá những địa danh nổi tiếng, thưởng thức ẩm thực đặc sắc của Thủ đô ngàn năm văn hiến, góp phần xúc tiến du lịch cho thành phố.

* Hội CĐV Nam Định thông báo giải thể, từ chối cổ vũ đội bóng

Hội CĐV Nam Định đã thông báo giải thể và từ chối cổ vũ đội bóng sau trận thua gây tranh cãi trước CLB Công An Hà Nội ở V-League 2023. Quyết định giải tán Hội được thông qua một cách đồng lòng bởi 100% các thành viên. Các hoạt động cổ vũ trên sân sẽ được dừng lại và văn phòng của Hội sẽ được bàn giao cho Ban quản lý sân vận động Thiên Trường.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 10-8-2023

Hội CĐV Nam Định yêu cầu các thành viên tuân thủ nghiêm ngặt các quy định của Ban tổ chức sân, chính quyền địa phương và pháp luật. Trang Facebook của Hội sẽ đổi tên thành “Bóng đá Nam Định xưa và nay” để lưu giữ và phát huy hình ảnh truyền thống và phong trào bóng đá Nam Định.

Trận đấu giữa CLB Nam Định và CLB Công An Hà Nội đã gây tranh cãi khi đội chủ nhà ra sân với đội hình dự bị và rút ngoại binh ra khỏi sân. Trong tình huống cuối cùng của trận đấu, Nam Định để bóng chạm tay và đối thủ đã tận dụng cơ hội này để ghi bàn thắng quyết định.

Sau trận thua này, CLB Nam Định đã mất đi sự ủng hộ của nhiều CĐV trung thành và nhiệt huyết.

* Chuyên gia kỹ xảo nổi tiếng Hollywood muốn quảng bá hình ảnh Việt Nam

Chuyên gia hiệu ứng hình ảnh nổi tiếng của Hollywood - Ming Pan ngỏ ý muốn hợp tác, hỗ trợ và cống hiến cho điện ảnh và truyền hình tại Việt Nam.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 10-8-2023

Những dự án mà ông Ming Pan từng tham gia ở các vị trí, từ trực tiếp sản xuất đến giám sát, quản lý. (Ảnh chụp màn hình)

Đây là thông tin được chia sẻ trong cuộc gặp của ông Ming Pan và đoàn công tác của Công ty Mixel Media - với Cục Hợp tác Quốc tế (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), diễn ra ngày 9/8 ở Hà Nội.

Qua cuộc gặp gỡ với nhà chức trách tại Việt Nam, ông Ming Pan cho biết muốn dùng thế mạnh của mình về mặt kỹ thuật, công nghệ, kỹ xảo điện ảnh tiên tiến nhất để quảng bá văn hóa, đất nước, con người, lịch sử, tinh thần Việt Nam ra thế giới.

Theo ông, việc này sẽ thu hút khán giả, đặc biệt là giới trẻ bằng một số bộ phim về lịch sử và tình cảm gia đình mà ông dự định sẽ thực hiện ở Việt Nam.

Chuyên gia kỹ xảo Ming Pan (Phan Dân Sanh) có bố mẹ đều là người Việt (Bạc Liêu), nhưng được sinh ra tại Đài Loan (Trung Quốc). Khi 15 tuổi, ông cùng gia đình chuyển tới Mỹ định cư. Ming Pan đồng sáng lập công ty Mixel Media tháng 1/2023, hoạt động ở nhiều vị trí trong đó có cả sản xuất, đạo diễn.

* "Oppenheimer" - Bộ phim về Thế chiến II "ăn khách" nhất lịch sử

Theo thống kê từ Universal Pictures, Oppenheimer của đạo diễn thiên tài Christopher Nolan đã mang về hơn 552,9 triệu USD trên toàn thế giới. Đây là bộ phim xếp hạng R có doanh thu cao nhất năm nay, đồng thời đánh dấu mốc một bộ phim hạng R của hãng Universal đạt ngưỡng 200 triệu USD nhanh nhất tại thị trường Mỹ.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 10-8-2023

Bom tấn Oppenheimer nhận mưa lời khen từ cả công chúng lẫn giới phê bình.

Đáng chú ý hơn, Oppenheimer là bộ phim lấy bối cảnh Thế chiến II có doanh thu cao nhất mọi thời đại. Bộ phim làm được điều này khi chỉ mới chiếu 3 tuần và vẫn đang tiếp tục được công chiếu trên toàn thế giới. Điều này cũng đồng nghĩa doanh thu toàn cầu của bộ phim vẫn sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tới.

Oppenheimer hiện đã ấn định ngày chiếu tại Việt Nam. Bộ phim sẽ chính thức được công chiếu tại các rạp phim Việt từ 11/8 tới.

Lan Phương (tổng hợp)


Lan Phương (tổng hợp)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]