(vhds.baothanhhoa.vn) - Báo Thanh Hóa gửi đến quý vị những thông tin về văn hóa - thể thao - giải trí ngày 11-9: Buổi hòa nhạc đầu tiên trên thế giới có sự tham gia của trí tuệ nhân tạo; Novak Djokovic lần thứ 4 vô địch Mỹ mở rộng, giành 24 Grand Slam; Nhạc sĩ Đức Trí đón tuổi mới với giải Âm nhạc xuất sắc phim điện ảnh của Cánh diều Vàng 2023; ĐT Thái Lan lần thứ 4 liên tiếp thất bại ở King's Cup; 18 quốc gia, vùng lãnh thổ thi biểu diễn cắm hoa nghệ thuật quốc tế.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 11-9-2023

Báo Thanh Hóa gửi đến quý vị những thông tin về văn hóa - thể thao - giải trí ngày 11-9: Buổi hòa nhạc đầu tiên trên thế giới có sự tham gia của trí tuệ nhân tạo; Novak Djokovic lần thứ 4 vô địch Mỹ mở rộng, giành 24 Grand Slam; Nhạc sĩ Đức Trí đón tuổi mới với giải Âm nhạc xuất sắc phim điện ảnh của Cánh diều Vàng 2023; ĐT Thái Lan lần thứ 4 liên tiếp thất bại ở King’s Cup; 18 quốc gia, vùng lãnh thổ thi biểu diễn cắm hoa nghệ thuật quốc tế.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 11-9-2023

* Buổi hòa nhạc đầu tiên trên thế giới có sự tham gia của trí tuệ nhân tạo

Công nghệ trí tuệ nhân tạo đang có những bước tiến vượt bậc. Buổi hòa nhạc đầu tiên trên thế giới có sự tham gia của trí tuệ nhân tạo cùng với dàn nhạc giao hưởng lớn đã diễn ra vào tối qua tại Nhà hát Mariinsky ở thành phố Vladivostok, Liên bang Nga.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 11-9-2023

Xuất hiện dưới hình ảnh của một con búp bê “Matryotshka-công nghệ”, mạng lưới thần kinh nhân tạo SymFormer của Sber đã cùng với Dàn nhạc Giao hưởng Lớn của Nhà hát Mariinsky biểu diễn Bản giao hưởng số 1 của Nhạc sĩ Petr Dranga có tên là “Cosmos” (Vũ trụ).

Bản giao hưởng gồm 4 chương được viết theo cấu trúc cổ điển. Trong phần một và phần hai, các nghệ sĩ đến từ Trung Quốc biểu diễn độc tấu, mạng thần kinh nhân tạo SymFormer kiểm soát tính biểu cảm của màn trình diễn trực tiếp trên sân khấu bằng bộ tổng hợp ảo. Phần thứ ba và thứ tư có sự ngẫu hứng của SymFormer trong thời gian thực.

* Novak Djokovic lần thứ 4 vô địch Mỹ mở rộng, giành 24 Grand Slam

Novak Djokovic thắng Daniil Medvedev 6-3, 7-6(5), 6-3, ở chung kết Mỹ Mở rộng hôm 10/9 và tiếp tục tạo nên kỷ lục thế giới với 24 Grand Slam trong sự nghiệp.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 11-9-2023

Chiến thắng sau ba giờ 17 phút giúp Djokovic trả món nợ trước Medvedev ở chung kết Mỹ Mở rộng hai năm trước. Lần này, trận chung kết cũng chỉ diễn ra trong ba set. Nole lấn lướt đàn em ở set một cũng như set ba, và bản lĩnh hơn ở loạt tie-break set hai. Chức vô địch thứ tư tại Mỹ Mở rộng giúp Djokovic gia tăng kỷ lục Grand Slam lên con số 24, hơn Rafael Nadal hai danh hiệu.

* Nhạc sĩ Đức Trí đón tuổi mới với giải Âm nhạc xuất sắc phim điện ảnh của Cánh diều Vàng 2023

Với phần âm nhạc trong bộ phim “Em và Trịnh”, nhạc sĩ Đức Trí đã được xướng tên cho hạng mục giải thưởng Âm nhạc xuất sắc cho phim điện ảnh tại Cánh diều vàng 2023.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 11-9-2023

Nối tiếp giải Cánh diều Vàng dành cho âm nhạc “Em và Trịnh” sẽ là liveconcert “Tựa như gió phiêu du”, kỷ niệm hành trình 25 năm làm nghề của nhạc sĩ Đức Trí, được diễn ra vào đúng dịp sinh nhật của nhạc sĩ Đức Trí.

Live concert quy tụ dàn khách mời là những nghệ sĩ gắn liền với những bản hit của nhạc sĩ Đức Trí cũng như những giọng hát mới mà anh yêu thích: Phương Thanh, Mỹ Tâm, Nguyên Hà, Lân Nhã, Phạm Anh Khoa, Quốc Thiên, Trung Quân và Vũ.

* ĐT Thái Lan lần thứ 4 liên tiếp thất bại ở King's Cup

Tối 10-9, ĐT Thái Lan để thua Iraq 4-5 trên chấm luân lưu 11m (hòa 2-2 sau 90 phút) tại chung kết King’s Cup 2023, qua đó trải qua lần thứ 4 liên tiếp thất bại ở giải đấu truyền thống trên sân nhà này.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 11-9-2023

Đây là thất bại khó nuốt trôi với bóng đá Thái Lan, khi họ đã thua King’s Cup lần thứ 4 liên tiếp. Ở 3 lần tổ chức gần nhất (2018, 2019, 2022), ĐT Thái Lan đều không thể vô địch dù luôn nhận được sự ủng hộ của khán giả nhà.

* 18 quốc gia, vùng lãnh thổ thi biểu diễn cắm hoa nghệ thuật quốc tế

Chiều 10/9, tại Trường Đại học Đà Lạt (thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng) đã diễn ra Lễ Khai mạc Triển lãm và Cuộc thi Biểu diễn Cắm hoa Nghệ thuật Quốc tế (World Flower Council Summit 2023).

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 11-9-2023

Chương trình do Hiệp hội hoa Thế giới (World Flower Council - WFC) phối hợp Trường Đại học Đà Lạt tổ chức với sự tham gia của 200 đại biểu, nghệ nhân đến từ 18 quốc gia, vùng lãnh thổ.

Ngay sau nghi thức khai mạc, 6 nhà thiết kế hoa đến từ Singapore, Malaysia, Hàn Quốc, Nhật Bản, Macau (Trung Quốc), Hong Kong (Trung Quốc) đã biểu diễn cắm hoa nghệ thuật trực tiếp trên sân khấu và hoàn thành các tác phẩm từ hoa tươi cực kỳ ấn tượng.

Cũng trong khuôn khổ chương trình, 18 nhà thiết kế, đại diện cho 18 quốc gia, vùng lãnh thổ tiếp tục tham gia hạng mục Biểu diễn Cắm hoa Nghệ thuật trên sân khấu (My Country Design) nhằm giới thiệu những tác phẩm về nghệ thuật trang trí hoa tươi ý nghĩa nhất.

Lan Phương (tổng hợp)


Lan Phương (tổng hợp)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]