(vhds.baothanhhoa.vn) - Báo Thanh Hóa gửi đến quý vị những thông tin về văn hóa - thể thao - giải trí ngày 13-1-2024: Miss Global 2023: Nhan sắc Việt trình diễn trang phục dân tộc “Lưỡng nghê chầu"; Công bố trọng tài bắt chính trận Việt Nam-Nhật Bản tại Asian Cup 2023; Kể lại cổ tích trong diện mạo mới; Các thành viên BLACKPINK bị xoá khỏi danh sách nghệ sĩ của YG; Hơn 75.000 người hâm mộ dành phút mặc niệm huyền thoại Franz Beckenbauer.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 13-1-2024

Báo Thanh Hóa gửi đến quý vị những thông tin về văn hóa - thể thao - giải trí ngày 13-1-2024: Miss Global 2023: Nhan sắc Việt trình diễn trang phục dân tộc “Lưỡng nghê chầu"; Công bố trọng tài bắt chính trận Việt Nam-Nhật Bản tại Asian Cup 2023; Kể lại cổ tích trong diện mạo mới; Các thành viên BLACKPINK bị xoá khỏi danh sách nghệ sĩ của YG; Hơn 75.000 người hâm mộ dành phút mặc niệm huyền thoại Franz Beckenbauer.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 13-1-2024

Hoa hậu Đoàn Thu Thủy sẽ trình diễn bộ trang phục dân tộc lấy cảm hứng từ hình tượng Nghê tại “đấu trường” Miss Global 2023.

* Miss Global 2023: Nhan sắc Việt trình diễn trang phục dân tộc “Lưỡng nghê chầu"

Hoa hậu Thể thao Việt Nam 2022 Đoàn Thu Thủy là đại diện Việt Nam “chinh chiến” tại Miss Global 2023 (Hoa hậu Toàn cầu 2023). Tham gia cuộc thi, Đoàn Thu Thủy tranh tài cùng hơn 80 thí sinh đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 13-1-2024

Mới đây, Hoa hậu Đoàn Thu Thủy đã chính thức công bố trang phục dân tộc tại Miss Global 2023. Bộ trang phục mang tên “Lưỡng Nghê Chầu” của nhà thiết kế Nguyễn Việt Hưng, lấy cảm hứng từ hình tượng linh vật thuần Việt - Nghê. Nghê xuất hiện trong nhiều không gian sống của người Việt, từ nhà dân thường đến đình, chùa, lăng tẩm, cung điện...

Trước đó, Đoàn Thu Thủy vừa diện thiết kế Áo dài họa tiết rồng vẽ tay trên nền vải lụa trong buổi chụp hình glamshot tại Thành phố Hồ Chí Minh cùng hơn 80 thí sinh đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ.

Theo dự kiến, đêm Bán kết cuộc thi sẽ diễn ra tại Phú Quốc (Kiên Giang, Việt Nam) vào ngày 13/1, Chung kết sẽ được tổ chức tại Campuchia vào ngày 18/1.

* Công bố trọng tài bắt chính trận Việt Nam-Nhật Bản tại Asian Cup 2023

Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) đã chính thức công bố tổ trọng tài điều khiển trận đấu giữa Nhật Bản và Việt Nam trong khuôn khổ lượt trận ra quân bảng B tại Vòng Chung kết Asian Cup 2023.

Theo sự phân công của AFC, trọng tài người Hàn Quốc Kim Jong Hyeok sẽ điều khiển chính trận đấu này.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 13-1-2024

Trọng tài Kim Jong Hyeok sinh năm 1983, được công nhận là trọng tài FIFA từ năm 2009. Ông có kinh nghiệm cầm còi lâu năm ở các trận đấu quốc tế và không còn quá xa lạ với người hâm mộ Việt Nam.

Trọng tài Kim Jong Hyeok từng nhiều lần điều khiển các trận đấu của bóng đá Việt Nam ở cấp độ quốc tế, bắt đầu từ SEA Games 26 vào năm 2011.

* Kể lại cổ tích trong diện mạo mới

Những câu chuyện cổ tích chưa bao giờ là cũ đối với trẻ nhỏ. Nhưng với ham muốn khám phá, tìm hiểu cái mới của các em, những câu chuyện cổ tích mang màu sắc, hơi thở mới bao giờ cũng có sức hấp dẫn. Đó là lý do Crabit Kidbooks “trình làng” bộ 3 cuốn truyện cổ tích gồm cả truyện nguyên bản và truyện có sáng tạo dựa trên bản gốc.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 13-1-2024

Cuốn cuốn “Những truyện cổ lừng danh”. (Ảnh: Crabit Kidbooks)

Bộ truyện gồm 3 cuốn “Những truyện cổ lừng danh”, “Ngay cả công chúa cũng xì bủm”, và “Ngay cả kẻ xấu cũng có nỗi niềm riêng”. “Những truyện cổ lừng danh” do Lam biên soạn, họa sĩ Như Quỳnh vẽ minh họa và họa sĩ Tùng Nâm vẽ bìa, gồm 6 câu chuyện cổ tích nổi tiếng thế giới, gồm truyện quen thuộc với hầu hết trẻ em Việt Nam. Đó là “Nàng Bạch Tuyết”, “Lọ Lem”, “Nàng Tiên Cá”, lẫn những truyện mới lạ gây tò mò cho trẻ như “Rapunzel”, “Jack và cây đậu thần”, “Hansel và Gretel”.

* Các thành viên BLACKPINK bị xoá khỏi danh sách nghệ sĩ của YG

Những người hâm mộ phát hiện ra rằng hồ sơ riêng của bốn thành viên BLACKPINK đã bị xóa khỏi danh sách nghệ sĩ trên trang web chính thức của YG Entertainment. Tuy nhiên, tên nhóm vẫn được giữ lại với tư cách nghệ sĩ công ty.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 13-1-2024

Động thái này được đưa ra sau khi YG xác nhận bốn thành viên chỉ ký hợp đồng nhóm cho các hoạt động của BLACKPINK, không gia hạn hợp đồng cá nhân.

Các chuyên gia nhấn mạnh rằng giá cổ phiếu hiện tại của YG phản ánh mức độ lo lắng quá mức của thị trường và vẫn có thể tiếp tục giảm ở mức nghiêm trọng trong tương lai. Tuy nhiên, rất có thể khi BLACKPINK có hoạt động nhóm trở lại, giá cổ phiếu của YG sẽ tăng dần lên.

* Hơn 75.000 người hâm mộ dành phút mặc niệm huyền thoại Franz Beckenbauer

Trong tiết trời lạnh giá -9 độ C, toàn bộ những người có mặt tại Sân vận động Allianz đã dành một phút mặc niệm trước trận đấu để tưởng nhớ về huyền thoại Franz Beckenbauer.

Hơn 75.000 người đã có mặt tại Sân vận động Allianz của Bayern Munich (Đức) để tiễn biệt huyền thoại bóng đá Franz Beckenbauer.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 13-1-2024

Hơn 75.000 người đã có mặt tại Sân vận động Allianz để tiễn biệt huyền thoại bóng đá Franz Beckenbauer. (Nguồn: FcBayern)

Họ cùng dành 1 phút mặc niệm “Hoàng đế bóng đá,” với một biểu ngữ mang dòng chữ “Ánh sáng rực rỡ sẽ tiếp tục tỏa sáng trong hành trình cuối cùng của ông - Hoàng đế, hãy an nghỉ.”

Các cầu thủ Bayern Munich cũng bước vào sân trong trận đấu với Hoffenheim trong bộ đồ thể thao in dòng chữ “Danke Franz” (Cảm ơn Franz) trong giai điệu của “Gute Freunde” (Những người bạn tốt) - một bài hát nhạc pop do huyền thoại bóng đá này phát hành trong thập niên 60 của thế kỷ trước.

Lan Phương (tổng hợp)


Lan Phương (tổng hợp)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]