(vhds.baothanhhoa.vn) - Báo Thanh Hóa gửi đến quý vị những thông tin về văn hóa - thể thao - giải trí ngày 13-8: Loạt phim Hollywood sắp ra mắt có sự góp mặt của 'đả nữ' Việt; Lễ hội Áo dài Huế 2023: Những dải lụa 'kể chuyện' dòng sông thơm; Chương trình đồng diễn yoga có nhiều người tham dự nhất Việt Nam; Bóng đá Việt Nam sẻ chia nỗi mất mát to lớn của Hoàng Anh Gia Lai; Thắng Pháp sau loạt sút luân lưu, Australia lần đầu tiên vào Bán kết.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 13-8-2023

Báo Thanh Hóa gửi đến quý vị những thông tin về văn hóa - thể thao - giải trí ngày 13-8: Loạt phim Hollywood sắp ra mắt có sự góp mặt của “đả nữ” Việt; Lễ hội Áo dài Huế 2023: Những dải lụa “kể chuyện” dòng sông thơm; Chương trình đồng diễn yoga có nhiều người tham dự nhất Việt Nam; Bóng đá Việt Nam sẻ chia nỗi mất mát to lớn của Hoàng Anh Gia Lai; Thắng Pháp sau loạt sút luân lưu, Australia lần đầu tiên vào Bán kết.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 13-8-2023

Ngô Thanh Vân trong vai Kami, phim “”The Creator.“” (Ảnh chụp từ trailer)

* Loạt phim Hollywood sắp ra mắt có sự góp mặt của 'đả nữ' Việt

Sự góp mặt của các nữ diễn viên cho thấy nỗ lực của các tài năng Việt Nam trong việc vươn ra thế giới, góp mặt vào các dự án được chú ý. Hai bộ phim dưới đây sẽ cùng ra mắt khán giả quốc tế trong tháng 9 tới đây.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 13-8-2023

Nhung Kate (Dương Hồng Nhung) trong phim ''The Continental: From the World of John Wick.'' (Ảnh chụp từ trailer).

Series truyền hình ngắn tập (mini series) “The Continental: From the World of John Wick” vừa tung trailer với sự xuất hiện của nữ diễn viên Nhung Kate trong một vai phụ. Phim ra mắt ngày 22/9 trên nền tảng trực tuyến Peacock, thuộc đài truyền hình NBC, Mỹ.

Cũng trong tháng 9, Hollywood sẽ cho ra mắt phim chiếu rạp có tên “The Creator” (tạm dịch: Người kiến tạo). Phim thuộc thể loại khoa học viễn tưởng, lấy mô-típ hậu tận thế về cuộc chiến giữa loài người và trí tuệ nhân tạo (AI).

Vai diễn của Ngô Thanh Vân (nghệ danh quốc tế: Veronica Ngo) là một nhân vật nửa người nửa robot, có tên Kami. Cô xuất hiện chớp nhoáng trong trailer nhưng để ấn tượng với người xem nhờ có tạo hình khá đặc biệt, đeo tròng mắt xanh dương. Đến nay chưa có nhiều thông tin được tiết lộ về vai diễn của Ngô Thanh Vân. Phim sẽ ra mắt khán giả quốc tế kể từ ngày 29/9.

* Lễ hội Áo dài Huế 2023: Những dải lụa 'kể chuyện' dòng sông thơm

Tối 12/8, Lễ hội Áo dài Áo dài Festival Huế 2023 “Chuyện kể từ một dòng sông” diễn ra bên dòng sông Hương thơ mộng của xứ Huế, hứa hẹn mang đến cho khán giả những màn trình diễn mãn nhãn.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 13-8-2023

Không thuần túy chỉ là chương trình trình diễn áo dài, Lễ hội Áo dài Festival Huế 2023 là một chương trình biểu diễn nghệ thuật áo dài độc đáo và mới lạ nhất từ trước tới nay, với sự kết hợp giữa thời trang-hát-múa-âm nhạc được dàn dựng công phu.

Các nhà thiết kế áo dài tên tuổi trên cả nước mang đến Lễ hội những bộ sưu tập áo dài đặc biệt nhất, gắn liền với câu chuyện kể về sông Hương - dòng sông huyền thoại, dòng sông lịch sử, biểu tượng về văn hóa, âm nhạc, thi ca và hội họa.

* Chương trình đồng diễn yoga có nhiều người tham dự nhất Việt Nam

Sáng ngày 12/8, 5.000 học viên yoga đã tập hợp tại sân vận động Mỹ Đình (Hà Nội) để xác lập kỷ lục Việt Nam mới: Chương trình đồng diễn yoga có nhiều người tham dự nhất Việt Nam ở cùng một thời gian và địa điểm.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 13-8-2023

Sự kiện do Báo Điện tử Dân trí lần đầu thực hiện. Kỷ lục mới do tổ chức Kỷ lục Việt Nam Vietkings xác nhận.

Một điểm nhấn đáng chú ý không kém trong sự kiện là khoảnh khắc 5.000 học viên yoga đồng lòng tạo nên lá cờ Tổ quốc khổng lồ từ những tấm vải đỏ-vàng.

Nhiều người nổi tiếng có mặt tại sự kiện như diễn viên Quách Thu Phương, các hoa hậu, á hậu như Ngọc Hân, Lona Kiều Loan, Phương Nhi… cũng hòa chung trong không khí an lành và thực hiện những động tác yoga quen thuộc.

* Bóng đá Việt Nam sẻ chia nỗi mất mát to lớn của Hoàng Anh Gia Lai

Chiều ngày 12/8, chuyến xe chở 4 thành viên Câu lạc bộ bóng đá Hoàng Anh Gia Lai đã gặp tai nạn nghiêm trọng trên quốc lộ 14, đoạn qua Chư Pưh, khi đang di chuyển theo hướng Đắk Lắk-Gia Lai trở về bản doanh câu lạc bộ sau trận đấu giữa Hoàng Anh Gia Lai và Sông Lam Nghệ An tại giai đoạn 2 V-League.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 13-8-2023

3 thành viên đội bóng Hoàng Anh Gia Lai không may tử vong trong vụ tai nạn giao thông chiều 12-8.

Vụ tai nạn nghiêm trọng đã khiến ba thành viên Hoàng Anh Gia Lai tử nạn, gồm Trợ lý huấn luyện viên Dương Minh Ninh, tiền đạo Paollo Madeira Oliveria và bác sỹ Trí Đào.

Ngay khi biết tin, Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) Trần Quốc Tuấn đã có thư chia buồn gửi tới các gia đình thành viên tử nạn và Câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai.

Đây là một tổn thất vô cùng to lớn của bóng đá Việt Nam và Câu lạc bộ bóng đá Hoàng Anh Gia Lai. VFF kêu gọi toàn thể các huấn luyện viên, cầu thủ bóng đá Việt Nam và các đội bóng tham gia Giải bóng đá Vô địch Quốc gia Night Wolf 2023 hướng về gia đình các nạn nhân, sát cánh với họ trong thời điểm khó khăn này và cùng chia sẻ, hỗ trợ.

* Thắng Pháp sau loạt sút luân lưu, Australia lần đầu tiên vào Bán kết

Đội tuyển Bóng đá Nữ Australia (biệt danh Matildas) đã làm nên lịch sử trong trận Tứ kết World Cup Nữ 2023 khi đánh bại Pháp với tỷ số 7-6 trong loạt sút luân lưu nghẹt thở và lần đầu tiên tiến vào Bán kết.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 13-8-2023

Các cầu thủ đội Australia vui mừng sau khi giành chiến thắng. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Sau 120 phút thi đấu không có bàn thắng, hai đội bước vào loạt đấu luân lưu nghẹt thở với 10 lượt sút.

Các cầu thủ Australia sút hỏng 3 lần (Catley, Arnold, Hunt), nhưng Pháp thậm chí còn hỏng 4 quả (Bacha, Perisset, Dali, Becho), dẫn đến kết quả chung cuộc 7-6 nghiêng về đội chủ nhà.

Đối thủ của Australia trong trận Bán kết ngày 19/8 tới sẽ là đội thắng trong cuộc đối đầu giữa Anh và Colombia.

Lan Phương (tổng hợp)


Lan Phương (tổng hợp)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]