(vhds.baothanhhoa.vn) - Báo Thanh Hóa gửi đến quý vị những thông tin về văn hóa - thể thao - giải trí ngày 14-1-2024: Quảng bá văn hóa Việt tại Nhật với “Xuân quê hương - Tết Việt Amagasaki 2024”; Việt Nam giành thêm Huy chương Bạc tại Giải Bắn súng Vô địch châu Á 2024; Taxi Driver 2 giành chiến thắng tại giải thưởng Truyền hình châu Á lần thứ 28; Hàn Quốc ban hành luật bảo vệ thần tưởng trẻ khỏi tình trạng “ép cân” và phẫu thuật thẩm mỹ.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 14-1-2024

Báo Thanh Hóa gửi đến quý vị những thông tin về văn hóa - thể thao - giải trí ngày 14-1-2024: Quảng bá văn hóa Việt tại Nhật với “Xuân quê hương - Tết Việt Amagasaki 2024”; Việt Nam giành thêm Huy chương Bạc tại Giải Bắn súng Vô địch châu Á 2024; Taxi Driver 2 giành chiến thắng tại giải thưởng Truyền hình châu Á lần thứ 28; Hàn Quốc ban hành luật bảo vệ thần tưởng trẻ khỏi tình trạng “ép cân” và phẫu thuật thẩm mỹ.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 14-1-2024

Áo dài khoe sắc tại Nhật Bản trong chương trình Tết Việt.

* Quảng bá văn hóa Việt tại Nhật với "Xuân quê hương - Tết Việt Amagasaki 2024"

“Xuân quê hương - Tết Việt Amagasaki 2024” nằm trong chuỗi sự kiện Tết Việt – một trong những hoạt động thường niên lớn nhất trong năm của cộng đồng người Việt Nam tại Nhật Bản, được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2019.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 14-1-2024

Nét văn hóa Việt Nam như viết thư pháp được BTC đưa vào nội dung chương trình.

Chương trình diễn ra trong hai ngày 3 và 4/2/2024 (tức ngày 24 và 25 tháng 12 Âm lịch năm Quý Mão 2023) do Hiệp hội Thương mại Nhật - Việt tổ chức với sự bảo trợ của thành phố Amagasaki và Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Osaka (Nhật Bản).

Chương trình “Xuân quê hương - Tết Việt Amagasaki 2024” có chủ đề 'Sum vầy Kansai – Hướng về nguồn cội"

* Việt Nam giành thêm Huy chương Bạc tại Giải Bắn súng Vô địch châu Á 2024

Ngày 14/1, các xạ thủ Hà Minh Thành, Phan Xuân Chuyên và Vũ Tiến Nam Huy thi đấu tự tin và mang về Huy chương Bạc thứ hai cho Đoàn Việt Nam tại Giải Vô địch Súng trường/Súng lục châu Á 2024.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 14-1-2024

Các xạ thủ trên bục nhận Huy chương Bạc. Ảnh: TTXVN

Đây là Huy chương Bạc Đồng đội thứ hai của ba xạ thủ này và cũng là Huy chương Bạc thứ hai của Đoàn Việt Nam tại Giải.

Đoàn Việt Nam đã kết thúc các nội dung thi đấu và đứng thứ năm toàn đoàn với một Huy chương Vàng và hai Huy chương Bạc. Đây là một thành tích đáng mừng của Thể thao Việt Nam ngay trong những ngày đầu năm 2024.

* Bùng nổ “cơn sốt” du lịch băng tuyết ở Trung Quốc

Trung Quốc vừa trải qua tháng 12 lạnh kỷ lục trong hàng chục năm qua. Dạo chơi ở khu giải trí Thế giới băng tuyết, chiêm ngưỡng kiến trúc phong cách Nga của Cáp Nhĩ Tân, hay tắm nước nóng kiểu Đông Bắc... đã trở thành những điều mà vô số cư dân mạng Trung Quốc khao khát trong mùa đông năm nay.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 14-1-2024

Du khách tham gia lễ hội băng ở thành phố Cáp Nhĩ Tân, tỉnh Hắc Long Giang, phía Đông Bắc Trung Quốc, dịp Tết Dương lịch 2024. (Ảnh: EPA-EFE)

Theo Quang Minh nhật báo, vào mùa đông năm nay, mức độ nổi tiếng của Cáp Nhĩ Tân đã tăng 300%. Trong kỳ nghỉ Tết Dương lịch, lượng đặt phòng khách sạn ở Cáp Nhĩ Tân tăng gấp 17 lần. Và khu giải trí Thế giới băng tuyết đã vươn lên top 3 điểm tham quan nổi tiếng nhất Trung Quốc.

* Taxi Driver 2 giành chiến thắng tại giải thưởng Truyền hình châu Á lần thứ 28

Taxi Driver 2 đã chiến thắng hạng mục Phim xuất sắc nhất tại Asian Television Awards. Đây cũng là bộ phim có rating cao nhất tại Hàn Quốc trong năm 2003.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 14-1-2024

Ekip thực hiện Taxi Driver 2.

Taxi Driver đề cập đến nhiều vấn để nhức nhối đang diễn ra trong xã hội Hàn Quốc như: lừa đảo qua mạng, lạm dụng trẻ em, môi giới tài sản bất hợp pháp, tà đạo dị giáo... Bộ phim có những cảnh quay ở Việt Nam với hàng loạt những địa điểm nổi tiếng như cầu Rồng Đà Nẵng, nhà thờ Đức Bà, bưu điện TP HCM, vịnh Hạ Long... Phở và Áo dài cũng xuất hiện trong phim khiến khán giả quốc tế vô cùng thích thú. Taxi Driver cũng vừa chiến thắng giải Phim hay nhất tại SBS Awards 2023.

Đây là lần đầu tiên Việt Nam đăng cai tổ chức sự kiện này. Thành công của Asian Television Awards đã cho thấy năng lực tổ chức sự kiện, góp phần nâng cao vị thế của thị trường giải trí Việt.

* Hàn Quốc ban hành luật bảo vệ thần tưởng trẻ khỏi tình trạng "ép cân" và phẫu thuật thẩm mỹ

Hội đồng thành phố Seoul (Hàn Quốc) thông báo “Pháp lệnh về bảo vệ và hỗ trợ quyền, lợi ích của các nghệ sĩ văn hoá trẻ ở Seoul” đã được thông qua trong phiên họp thường kỳ lần thứ 321. Đây là dự luật được đề xuất bởi Uỷ viên Hội đồng Kim Gyu Nam.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 14-1-2024

Pháp lệnh mới được thông qua chủ yếu nhằm mục đích ngăn chặn mọi tổn hại đến sức khoẻ thể chất và tinh thần của các thực tập sinh, đặc biệt là nhằm bảo vệ họ khỏi các hình thức ép cân và phẫu thuật thẩm mỹ. Luật mới cũng trao quyền cho hội đồng thành phố hỗ trợ đánh giá tâm lý và tư vấn cho các thực tập sinh nhằm giải quyết những nguyên nhân gây ra căng thẳng trong quá trình đào tạo.

Lan Phương (tổng hợp)


Lan Phương (tổng hợp)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]