(vhds.baothanhhoa.vn) - Báo Thanh Hóa gửi đến quý vị những thông tin về văn hóa - thể thao - giải trí ngày 14-11: Hai siêu tàu biển đưa gần 3.400 khách đến thăm Vịnh Hạ Long; Chưa có nhà đài Việt Nam sở hữu bản quyền trận đấu Việt Nam gặp Philippines; Bánh mì xếp số 1 trong danh sách 100 món ngon thế giới; Cần Thơ, Sa Pa lọt top 10 "Điểm đến mùa thu hấp dẫn nhất thế giới“”; Nepal cấm TikTok do lo ngại tác động tiêu cực đến sự hòa hợp xã hội.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 14-11-2023

Báo Thanh Hóa gửi đến quý vị những thông tin về văn hóa - thể thao - giải trí ngày 14-11: Hai siêu tàu biển đưa gần 3.400 khách đến thăm Vịnh Hạ Long; Chưa có nhà đài Việt Nam sở hữu bản quyền trận đấu Việt Nam gặp Philippines; Bánh mì xếp số 1 trong danh sách 100 món ngon thế giới; Cần Thơ, Sa Pa lọt top 10 "Điểm đến mùa thu hấp dẫn nhất thế giới“”; Nepal cấm TikTok do lo ngại tác động tiêu cực đến sự hòa hợp xã hội.

* Hai siêu tàu biển đưa gần 3.400 khách đến thăm Vịnh Hạ Long

Thông tin từ Sở Du lịch tỉnh Quảng Ninh, trong hai ngày 13-14/11, Cảng Tàu khách Quốc tế Hạ Long đón hai siêu tàu biển hạng sang với gần 3.400 du khách châu Âu, Mỹ thăm Vịnh Hạ Long và các điểm du lịch nổi tiếng của tỉnh.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 14-11-2023

Du khách trên siêu tàu thăm Vịnh Hạ Long và các điểm du lịch nổi tiếng của Quảng Ninh.

Trong ngày 13/11, siêu du thuyền Celebrity Solstice (quốc tịch Malta) với gần 2.700 du khách châu Âu, Mỹ đã cập Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long.

Theo lịch trình đăng ký, một tàu khách quốc tế hạng sang khác mang tên Regatta sẽ cập Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long lúc 6 giờ 30 ngày 14/11 với khoảng 600 khách đến từ châu Âu, Mỹ.

Bước vào mùa du lịch tàu biển 2023, Cảng Tàu khách Quốc tế Hạ Long liên tiếp đón các tàu khách quy mô lớn đến thăm quan Vịnh Hạ Long và các điểm du lịch của Quảng Ninh.

* Chưa có nhà đài Việt Nam sở hữu bản quyền trận đấu Việt Nam gặp Philippines

Đội tuyển Việt Nam đã đến Philippines để chuẩn bị cho trận đấu mở màn tại vòng loại World Cup 2026. Sau chuyến bay từ Hà Nội, đội đã nhận được sự chào đón nồng nhiệt từ cổ động viên Việt Nam tại Philippines.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 14-11-2023

Theo thông tin mới nhất, chưa có nhà đài nào ở Việt Nam sở hữu bản quyền trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam gặp Philippines ở vòng loại thứ hai World Cup 2026.

Tính tới thời điểm này, nhà đài FPT chỉ mua bản quyền phát sóng các trận đấu của “Những chiến binh sao vàng” diễn ra trên sân nhà Mỹ Đình. Tuy nhiên, nhà đài này vẫn chưa công bố việc mua bản quyền các trận đấu của đội tuyển Việt Nam trên sân khách.

* Bánh mì xếp số 1 trong danh sách 100 món ngon thế giới

Vượt qua những món ăn nổi danh, bánh mì thịt của Việt Nam xếp vị trí số 1 trong danh sách 100 món ăn cùng bánh mì ngon nhất thế giới. Xếp hạng do độc giả của TasteAtlas, trang thông tin được cho là “bản đồ ẩm thực thế giới” bình chọn.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 14-11-2023

Theo trang TasteAtlas, đúng như tên gọi, bánh mì kẹp được làm từ nhiều loại thịt nguội Việt Nam như thịt heo quay thái lát, thịt ba chỉ thái lát, chả (thịt giăm bông thái lát) hoặc xúc xích heo chả lụa, cùng với dưa chuột, sốt mayonnaise, cà rốt ngâm và daikon, và pa tê gan nhồi vào cuộn bánh mì... phản ánh khẩu vị và ẩm thực của người Việt.

Ngày nay, bánh mì được bán trên khắp đất nước, từ thành thị cho đến vùng thôn quê và được thưởng thức từ sáng cho tới khuya. Món ăn được du khách cực kỳ ưa chuộng.

* Cần Thơ, Sa Pa lọt top 10 "Điểm đến mùa thu hấp dẫn nhất thế giới''

TP Cần Thơ và thị trấn Sa Pa của Việt Nam được The Travel của Canada bình chọn là 2 trong 10 điểm đến châu Á được đánh giá cao nhất cho du khách trong kỳ nghỉ mùa thu.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 14-11-2023

Chợ nổi ở Cần Thơ.

Cần Thơ đứng thứ 6 và Sa Pa đứng thứ 7 trong danh sách này. Theo trang du lịch nổi tiếng The Travel, nằm ở trung tâm đồng bằng sông Cửu Long, Cần Thơ là một địa điểm tuyệt vời để ghé thăm vào mùa thu. Nói về chợ nổi Cái Răng, trang du lịch The Travel viết: “Đây là một nơi tuyệt vời để kết nối với nền văn hóa đặc sắc của nơi này vì du khách có thể thấy mọi người trao đổi sản phẩm và dịch vụ suốt cả ngày”.

Sa Pa cũng được mô tả là một trong những điểm đến hàng đầu châu Á không thể bỏ lỡ vào mùa thu. Thời tiết ở Sa Pa vào thời điểm này trong năm vô cùng ôn hòa và mát mẻ, mang đến bầu không khí dễ chịu. Sa Pa còn hấp dẫn bởi vẻ đẹp bao la của núi rừng trên đỉnh Fanxipan, nơi được mệnh danh là “nóc nhà Đông Dương” với độ cao 3.143m so với mực nước biển.

* Vovinam được công nhận là Di sản Văn hóa Phi Vật thể Quốc gia

Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng vừa ký quyết định công bố danh mục Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia. Theo đó, “Nghệ thuật trình diễn dân gian, Tri thức dân gian Vovinam - Việt Võ Đạo Thành phố Hồ Chí Minh” chính thức được đưa vào danh mục Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 14-11-2023

Tiết mục biểu diễn Vovinam - Việt Võ Đạo.

Việt Võ Đạo là môn võ truyền thống của dân tộc Việt Nam do cố võ sư Nguyễn Lộc sáng lập vào năm 1938 tại Hà Nội. Sau này, môn võ này được gọi là Vovinam gồm 2 phần: Võ thuật Việt Nam (Việt Võ Thuật) và Võ đạo Việt Nam (Việt Võ Đạo).

Tại Việt Nam, Liên đoàn sẽ phát triển Vovinam ở khắp 63 tỉnh, thành phố và đẩy mạnh phong trào Vovinam trong học đường cũng như nâng cao số lượng và chất lượng võ sinh.

Lan Phương (tổng hợp)


Lan Phương (tổng hợp)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]