(vhds.baothanhhoa.vn) - Báo Thanh Hóa gửi đến quý vị những thông tin về văn hóa - thể thao - giải trí ngày 15-8: Ra mắt phim về tích truyện Mục Kiền Liên nhân mùa Vu Lan báo hiếu; AFC thông qua khoản thưởng lớn nhất trong lịch sử bóng đá CLB châu Á; Phim hoạt hình đầu tiên “chốt đơn” đổ bộ rạp chiếu dịp lễ Quốc khánh; 2 trọng tài Việt Nam tham gia điều hành giải U23 Đông Nam Á 2023; Truyền thông Campuchia: Việt Nam là điểm đến yêu thích của Đông Nam Á.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 15-8-2023

Báo Thanh Hóa gửi đến quý vị những thông tin về văn hóa - thể thao - giải trí ngày 15-8: Ra mắt phim về tích truyện Mục Kiền Liên nhân mùa Vu Lan báo hiếu; AFC thông qua khoản thưởng lớn nhất trong lịch sử bóng đá CLB châu Á; Phim hoạt hình đầu tiên “chốt đơn” đổ bộ rạp chiếu dịp lễ Quốc khánh; 2 trọng tài Việt Nam tham gia điều hành giải U23 Đông Nam Á 2023; Truyền thông Campuchia: Việt Nam là điểm đến yêu thích của Đông Nam Á.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 15-8-2023

Nam diễn viên Việt Bắc trong tạo hình Tôn giả Mục Kiền Liên.

* Ra mắt phim về tích truyện Mục Kiền Liên nhân mùa Vu Lan báo hiếu

Nhân dịp mùa Vu Lan báo hiếu năm 2023 Dương lịch - năm 2567 Phật lịch, nghệ sỹ Trà My cùng con trai là đạo diễn Quản Trọng Phúc cho ra mắt phim “Mục Kiền Liên cứu độ mẫu thân.”

Trong thời gian sắp tới, bộ phim sẽ được chiếu miễn phí trên sóng truyền hình và các phương tiện truyền thông đại chúng.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 15-8-2023

Tích truyện tôn giả Mục Kiền Liên cứu độ mẫu thân là nguồn gốc của lễ Vu Lan báo hiếu hàng năm. Kịch bản phim do nghệ sỹ Trà Mỹ (đồng thời là nhà sản xuất) ấp ủ trong 5 tháng dựa trên cảm hứng từ nhiều năm đi diễn tích truyện này trên sân khấu kịch.

Với độ dài 40 phút, phim tái hiện tích truyện theo nhiều dụng ý nghệ thuật. Diễn viên là các gương mặt quen thuộc phía Bắc như Nghệ sỹ Nhân dân Tiến Đạt (vai Đức Phật), Đại tá-Nghệ sỹ Nhân dân Nguyễn Hải, Nghệ sỹ Ưu tú Chí Trung, nghệ sỹ Trà My…

* AFC thông qua khoản thưởng lớn nhất trong lịch sử bóng đá CLB châu Á

Ngày 15/8, theo thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), cuộc họp lần hai theo hình thức trực tuyến của Ban Chấp hành Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) diễn ra chiều 14/8 đã thông báo một “kỷ nguyên mới” cho bóng đá cấp Câu lạc bộ châu Á. Qua đó, AFC công bố tên của ba giải đấu cấp Câu lạc bộ; việc tăng kinh phí cho 76 đội bóng tham gia; giới thiệu Giải Vô địch Bóng đá Nữ châu Á.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 15-8-2023

Cuộc họp theo hình thức trực tuyến của Ban Chấp hành Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) diễn ra chiều 14/8. (Nguồn: VFF)

Mùa giải 2024/2025, các nhà vô địch AFC Champions League Elite (ACLE) sẽ được thưởng tổng cộng 12 triệu USD (tăng đáng kể so với mức thưởng 4 triệu USD đội vô địch mùa giải 2023/2024 nhận được).

Đội thua cuộc trong trận chung kết sẽ nhận được 6 triệu USD (tăng 4 triệu USD). Cả giải đấu ACL2 và ACGL cũng có sự gia tăng về quỹ giải thưởng và lợi ích.

* Phim hoạt hình đầu tiên “chốt đơn” đổ bộ rạp chiếu dịp lễ Quốc khánh

Đến từ nhà sáng tạo của Toy Story, Tình bạn diệu kỳ (tựa gốc: The Inseparables) mang tới chuyến hành trình đầy cảm hứng giữa một “đôi bạn thân” kỳ lạ bậc nhất màn ảnh.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 15-8-2023

Tình bạn diệu kỳ xoay quanh câu chuyện về chú rối Don với trí tưởng tượng không giới hạn và DJ Doggie Dog - một món đồ chơi bị bỏ quên. Cả hai gặp gỡ và cùng đồng hành trên một chuyến hành trình thú vị và đầy bất ngờ, nơi họ gặp gỡ những người bạn mới và trải qua những thử thách khó nhằn.

Đến từ nhà sáng tạo của Câu chuyện đồ chơi và studio hoạt hình nổi tiếng nWave, bộ phim đã được lựa chọn trình chiếu ở hàng loạt liên hoan phim lớn như Annecy International Animation Film Festival hay Shanghai International Film Festival.

Tình bạn diệu kỳ dự kiến khởi chiếu 01/09/2023.

* 2 trọng tài Việt Nam tham gia điều hành giải U23 Đông Nam Á 2023

Theo thư mời mới đây của Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF), hai trọng tài Ngô Duy Lân và Nguyễn Trung Việt sẽ được bổ nhiệm điều hành tại giải vô địch U23 Đông Nam Á 2023.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 15-8-2023

Trọng tài Ngô Duy Lân là một trong 4 trọng tài FIFA tại Việt Nam, đồng thời là trọng tài cấp cao của AFC. Trong khi đó, trọng tài Nguyễn Trung Việt là trợ lý trọng tài FIFA. Trước đó, tại vòng loại AFC Cup 2023/24, trọng tài Ngô Duy Lân cũng được bổ nhiệm là trọng tài chính tại trận đấu giữa Machindra (Nepal) và Paro (Bhutan).

Ở giải đấu lần này, hai trọng tài Việt Nam sẽ tham gia làm nhiệm vụ từ ngày 14/8 đến 27/8 tại thành phố Rayong, Thái Lan.

* Truyền thông Campuchia: Việt Nam là điểm đến yêu thích của Đông Nam Á

Ngày 14/8, Báo Điện tử ThmeyThmey của Campuchia đăng bài viết nhận định Việt Nam đang trở thành điểm đến du lịch yêu thích của khu vực với đà phát triển nhanh, thu hút sự tham gia của nhiều lĩnh vực.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 15-8-2023

Du khách nước ngoài tham quan chùa Trấn Quốc, Tây Hồ, Hà Nội.

Với tiêu đề “Việt Nam là điểm đến du lịch mới của Đông Nam Á,” báo điện tử hàng đầu Campuchia hiện nay dẫn dữ liệu phân tích của Google Destination Insights cho biết Việt Nam là điểm đến được tìm kiếm nhiều thứ 7 trong khoảng thời gian từ tháng Ba đến tháng Sáu năm nay và là quốc gia duy nhất ở Đông Nam Á lọt vào top 20 điểm đến được tìm kiếm nhiều nhất trên thế giới.

Thun Senghong, tác giả bài viết, khẳng định thế mạnh của du lịch Việt Nam nằm ở cảnh quan đa dạng, trải dài từ vùng duyên hải, đồng bằng, miền núi đến các đô thị sầm uất với đủ loại hình dịch vụ.

Sức hấp dẫn của du lịch Việt Nam trong thời gian gần đây thể hiện qua lượng du khách quốc tế đến quốc gia Đông Nam Á này.

Lan Phương (tổng hợp)


Lan Phương (tổng hợp)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]