(vhds.baothanhhoa.vn) - Báo Thanh Hóa gửi đến quý vị những thông tin về văn hóa - thể thao - giải trí ngày 17-11: Ngày hội của ý Đảng, lòng dân, tôn vinh giá trị truyền thống tốt đẹp của dân tộc; Nghệ sĩ trẻ mang Ví, Giặm đến Ngày Văn hóa Việt Nam tại Pháp; Tổ chức Liên hoan phim - cơ hội quảng bá hình ảnh của các địa phương; Sao “Ở nhà một mình” sẽ được vinh danh trên Đại lộ danh vọng Hollywood; Brazil thua ngược Colombia ở vòng loại World Cup.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 17-11-2023

Báo Thanh Hóa gửi đến quý vị những thông tin về văn hóa - thể thao - giải trí ngày 17-11: Ngày hội của ý Đảng, lòng dân, tôn vinh giá trị truyền thống tốt đẹp của dân tộc; Nghệ sĩ trẻ mang Ví, Giặm đến Ngày Văn hóa Việt Nam tại Pháp; Tổ chức Liên hoan phim - cơ hội quảng bá hình ảnh của các địa phương; Sao “Ở nhà một mình” sẽ được vinh danh trên Đại lộ danh vọng Hollywood; Brazil thua ngược Colombia ở vòng loại World Cup.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 17-11-2023

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng với người dân Liên khu dân cư xã Suối Trai, huyện Sơn Hoà, tỉnh Phú Yên. (Ảnh:TTXVN)

* Ngày hội của ý Đảng, lòng dân, tôn vinh giá trị truyền thống tốt đẹp của dân tộc

Ngày 1/8/2003, Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã ra Nghị quyết số 04/NQ/ĐCT-MTTW về việc tổ chức “Ngày hội Đại Đoàn kết toàn Dân tộc” và quyết định lấy ngày 18/11 hàng năm làm ngày tổ chức Ngày hội Đại Đoàn kết toàn Dân tộc ở khu dân cư nhằm tiếp tục xây dựng, củng cố và phát huy sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân tộc và nâng cao vai trò của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam trong thời kỳ mới.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 17-11-2023

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ trao quà cho các hộ gia đình tiêu biểu, gia đình chính sách ở Đà Nẵng. (Ảnh:TTXVN)

Sau 20 năm tổ chức, Ngày hội Đại Đoàn kết toàn Dân tộc mang nhiều ý nghĩa thiết thực và sâu sắc, là cầu nối vững chắc giữa Đảng, chính quyền và nhân dân ở khu dân cư. Ngày hội Đại Đoàn kết toàn Dân tộc là dịp để mọi người có cơ hội tìm hiểu và khám phá về truyền thống, phong tục, ngôn ngữ và nghệ thuật của các dân tộc.

Ngày hội Đại Đoàn kết toàn Dân tộc đã góp phần tôn vinh những giá trị truyền thống tốt đẹp của dân tộc; nét văn hóa đặc sắc của các tầng lớp dân cư, các dân tộc trên địa bàn cả nước được bảo tồn và phát huy.

* Nghệ sĩ trẻ mang Ví, Giặm đến Ngày Văn hóa Việt Nam tại Pháp

Nghệ sĩ trẻ Lê Thanh Phong cùng đồng nghiệp đã có chương trình biểu diễn nghệ thuật đặc biệt trong khuôn khổ sự kiện Ngày Việt Nam tại Pháp 2023.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 17-11-2023

Trong chương trình này, Thanh Phong biểu diễn tổ khúc Dân ca Ví, Giặm Nghệ Tĩnh với các làn điệu: Ví đò đưa sông Lam, Tứ Hoa và Ví giận thương. Đây là dòng nhạc mà Thanh Phong nghiên cứu và thực hành biểu diễn đã lâu.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 17-11-2023

Lê Thanh Phong cho biết, anh đã có nhiều dịp biểu diễn trong các chương trình nghệ thuật giao lưu văn hóa, quảng bá hình ảnh Việt Nam ở nước ngoài như Trung Quốc, Hàn Quốc, Campuchia, Uzbekistan... Với anh, lần nào cũng đặc biệt, là niềm vinh dự và anh luôn cố gắng để hoàn thành tốt nhất.

* Tổ chức Liên hoan phim - cơ hội quảng bá hình ảnh của các địa phương

Từ ngày 15 - 17.11.2023, UBND tỉnh Phú Yên phối hợp với Hiệp hội Xúc tiến Phát triển Điện ảnh Việt Nam tổ chức chương trình “Điện ảnh với Phú Yên” tại TP Tuy Hòa. Chương trình nhằm quảng bá hình ảnh và các điểm đến độc đáo, thu hút đoàn làm phim trong nước và quốc tế đến quay phim tại Phú Yên nói riêng, các tỉnh thành của Việt Nam nói chung, góp phần phát triển du lịch và các ngành kinh tế, dịch vụ liên quan.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 17-11-2023

Ảnh VTV

Trong khuôn khổ chương trình, lần đầu tiên tại Việt Nam, chỉ số thu hút đoàn làm phim do Hiệp hội Xúc tiến Phát triển Điện ảnh Việt Nam xây dựng được công bố và triển khai thí điểm, đánh giá sự quan tâm của tỉnh, thành phố và nâng cao sức hấp dẫn của từng địa phương, mở cánh cửa mời đoàn làm phim đến các vùng đất.

Việc đăng cai tổ chức các liên hoan phim của các tỉnh, sáng tạo các giải thưởng gắn với hình ảnh, du lịch địa phương trở thành công cụ quảng bá du lịch vô cùng hiệu quả.

* Sao "Ở nhà một mình" sẽ được vinh danh trên Đại lộ danh vọng Hollywood

Nam diễn viên Macaulay Culkin sẽ có ngôi sao của riêng mình trên Đại lộ danh vọng Hollywood.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 17-11-2023

(Ảnh: FRAZER HARRISON/GETTY)

Tổ chức Đại lộ danh vọng Hollywood (Walk of Fame) đã đăng tải thông báo này trên trang chính thức. Như vậy, sau nhiều thập kỷ trong nghề, Macaulay Culkin sẽ được vinh danh với ngôi sao của riêng mình ở hạng mục Phim điện ảnh.

Cũng theo tổ chức này thông báo, ngôi sao của Macaulay sẽ là ngôi sao thứ 2.765 trên Đại lộ danh vọng Hollywood.

Sự kiện vinh danh sẽ được tổ chức vào 1/12 và phát sóng trực tuyến trên trang web chính thức của tổ chức Đại lộ danh vọng Hollywood.

* Brazil thua ngược Colombia ở vòng loại World Cup

Sáng ngày 17/11, ĐT Brazil có chuyến làm khách trên sân của ĐT Colombia, thuộc khuôn khổ lượt trận thứ 5 vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ. Sau 2 trận không thắng, Brazil phải giành 3 điểm trước Colombia để lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 17-11-2023

Kết quả chung cuộc, ĐT Colombia đã xuất sắc ngược dòng giành thắng lợi 2-1 trước ĐT Brazil nhờ cú đúp của Luis Diaz.

Colombia lần đầu thắng Brazil sau 8 năm và đẩy luôn đối thủ xuống thứ 5 ở vòng loại World Cup khu vực Nam Mỹ. Đây là lần đầu tiên kể từ năm 2019, Brazil không thể thắng trong 3 trận liên tiếp.

Lan Phương (tổng hợp)


Lan Phương (tổng hợp)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]