(vhds.baothanhhoa.vn) - Báo Thanh Hóa gửi đến quý vị những thông tin về văn hóa - thể thao - giải trí ngày 18-10: Monsoon Music Festival 2023 đưa âm thanh Tây Bắc tới khán giả; Thua đậm Hàn Quốc, ĐT Việt Nam vẫn tăng 1 bậc trên BXH FIFA; Vĩnh biệt nhạc sĩ Chu Minh - tác giả của "Người là niềm tin tất thắng"; Thành viên êkíp ‘Đất rừng phương Nam’ đính chính thông tin về phim; Có hẹn cùng thanh xuân - Chuyến tàu ngược thời gian cho người cao tuổi.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 18-10-2023

Báo Thanh Hóa gửi đến quý vị những thông tin về văn hóa - thể thao - giải trí ngày 18-10: Monsoon Music Festival 2023 đưa âm thanh Tây Bắc tới khán giả; Thua đậm Hàn Quốc, ĐT Việt Nam vẫn tăng 1 bậc trên BXH FIFA; Vĩnh biệt nhạc sĩ Chu Minh - tác giả của “Người là niềm tin tất thắng”; Thành viên êkíp ‘Đất rừng phương Nam’ đính chính thông tin về phim; Có hẹn cùng thanh xuân - Chuyến tàu ngược thời gian cho người cao tuổi.

* Monsoon Music Festival 2023 đưa âm thanh Tây Bắc tới khán giả

Nhạc sĩ Quốc Trung đã giới thiệu và trình diễn dự án âm nhạc mới nhất của mình cùng nghệ sĩ Xinh Xô tại Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật 22 Hàng Buồm thuộc khuôn khổ Monsoon Music Festival 2023. Đây là dự án mang tên Cánh đồng Di sản và là kết quả quá trình sáng tạo và làm việc liên tục của hai nghệ sĩ và Thanh Việt Production.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 18-10-2023

Đặc biệt, Monsoon Music Festival năm nay mang lại Tuần lễ âm nhạc Phố Hàng Nhạc với nhiều nghệ sĩ biểu diễn ở nhiều địa điểm khác nhau. Đây là mong muốn của Ban tổ chức nhằm tạo ra một không gian văn hóa, giúp người dân thủ đô thưởng thức những sản phẩm âm nhạc đặc sắc của các nghệ sĩ trong và ngoài nước.

* Thua đậm Hàn Quốc, ĐT Việt Nam vẫn tăng 1 bậc trên BXH FIFA

Mặc dù thua đậm Hàn Quốc và bị trừ điểm nhưng ĐT Việt Nam vẫn nhận tin vui về việc tăng hạng trên bảng xếp hạng FIFA.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 18-10-2023

Đội tuyển Việt Nam tăng 1 bậc từ hạng 95 lên 94 trên BXH FIFA. Nguyên nhân bởi ĐT Armenia đã để thua 3 trận liên tiếp trong tháng 10, bị trừ tới 20,22 điểm và rớt hạng từ vị trí 91 xuống 96 thế giới. Đội tuyển Kyrgyzstan, xếp thứ 96 trên bảng xếp hạng FIFA cũng bị trừ 4,57 điểm và tụt xuống vị trí thứ 98 thế giới.

Vị trí thứ 94 thế giới cũng là thứ hạng cao nhất của “Những chiến binh Sao Vàng” kể từ năm 2021. Lần gần nhất tuyển Việt Nam đạt thứ hạng tốt hơn là từ tháng 9/2021 sau vòng loại thứ hai World Cup 2022. Thời điểm đó, đoàn quân áo đỏ từng vươn tới vị trí thứ 92 trên BXH FIFA.

* Vĩnh biệt nhạc sĩ Chu Minh - tác giả của "Người là niềm tin tất thắng"

Nhạc sĩ Chu Minh qua đời vào lúc 2h50 ngày 17/10 ở tuổi 92. Sự ra đi của ông khiến người thân, đồng nghiệp vô cùng thương tiếc.

Nhạc sĩ Chu Minh là tác giả của nhiều ca khúc bất hủ: Đất nước nghiêng mình, Người là niềm tin tất thắng, Đường Trường Sơn chiến công gọi chiến công, Ta tự hào đi lên, ôi Việt Nam...

Với giao hưởng, ông là tác giả tổ khúc Khăn quàng đỏ, Ngã ba Đồng Lộc, Miền Nam tuyến đầu, concerto cho piano Tuổi trẻ. Ngoài ra, ông sáng tác nhạc múa, ca kịch.

Ông được tặng Giải thưởng Nhà nước năm 2001 và Giải thưởng Hồ Chí Minh năm 2017. Ông còn được trao Huân chương Kháng chiến chống Pháp hạng ba, Huân chương Kháng chiến chống Mỹ hạng nhì, Huân chương Lao Động hạng nhì.

* Thành viên êkíp ‘Đất rừng phương Nam’ đính chính thông tin về phim

Sau một số lùm xùm liên quan đến bộ phim “Đất rừng phương Nam” và những cải biên gây tranh cãi về lịch sử, biên kịch Trần Khánh Hoàng đã có một số chia sẻ với báo chí.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 18-10-2023

Ở góc độ biên kịch, ông Trần Khánh Hoàng cho biết đội ngũ sáng tạo của phim có định hướng phát triển phim điện ảnh nhiều phần, với phần 1 là nền móng. Phiên bản làm cho màn ảnh lớn sẽ có hướng phát triển nội dung tương đồng phim truyền hình “Đất phương Nam” (1997), bối cảnh đều là từ 1920-1930. Nghĩa là cả hai đều thay đổi so với nguyên tác của nhà văn Đoàn Giỏi (bối cảnh 1945).

Trong phim, hai cái tên Nghĩa Hòa Đoàn và Thiên Địa Hội gây tranh cãi vì bị cho là hội kín không vì mục đích chính trị và chính nghĩa, trong bối cảnh kháng chiến tại miền Nam bấy giờ. Ngược lại, những hội nhóm này chỉ có mục đích cá nhân.

Để tránh gây những liên tưởng không phù hợp, Cục Điện ảnh đã duyệt đề xuất của phía làm phim, thay đổi hai cái tên thành Nam Hòa Đoàn và Chính Nghĩa Hội. Theo ghi nhận của phóng viên, số lượng câu thoại bị thay đổi dao động từ 4-5 câu trong phim.

* Có hẹn cùng thanh xuân - Chuyến tàu ngược thời gian cho người cao tuổi

Với thông điệp “Tuổi tác chỉ ở con số, thanh xuân mãi trong tim mỗi người,” chương trình “Có hẹn cùng thanh xuân” hứa hẹn sẽ là show truyền hình thực tế “ăn khách” ngay khi ra mắt vào 22/10 tới.

Lên song VTV3 vào 21h15 tối Chủ Nhật hằng tuần, “Có hẹn cùng thanh xuân” là chương trình truyền hình thực tế đầu tiên của VTV hướng đến những khán giả “có tuổi.”

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 18-10-2023

Theo đó, 5 “ông bà bạn siêu ngầu” gồm Nhà báo Lại Văn Sâm, Nhà ngoại giao Lại Ngọc Đoàn, Nghệ sỹ Nhân dân Hồng Vân, Nghệ sỹ Hồng Đào, Nghệ sỹ Thanh Thủy sẽ cùng nhau tham gia vào hành trình không biết trước điểm đến.

Qua câu chuyện của các nhân vật chính trong chương trình, mỗi khán giả cao niên có thể dễ dàng “bắt gặp” câu chuyện, hình ảnh của chính mình; cùng cười, cùng khóc với người chơi và cuối cùng là được truyền cảm hứng và năng lượng để vượt qua vùng an toàn, bước lên “chuyến tàu thanh xuân” do tự mình lên kế hoạch.

Lan Phương (tổng hợp)


Lan Phương (tổng hợp)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]