(vhds.baothanhhoa.vn) - Báo Thanh Hóa gửi đến quý vị những thông tin về văn hóa - thể thao - giải trí ngày 18-9: Quần thể Vịnh Hạ Long-Quần đảo Cát Bà là Di sản Thiên nhiên Thế giới; Nguyễn Thùy Linh vô địch Giải Cầu lông quốc tế Việt Nam mở rộng 2023; CLB Thanh Hoá kí hợp đồng với cựu vua phá lưới V-League; Series bom tấn đến từ biên kịch của Penthouse "Cuộc chiến sinh tồn" ra mắt khán giả Việt.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 18-9-2023

Báo Thanh Hóa gửi đến quý vị những thông tin về văn hóa - thể thao - giải trí ngày 18-9: Quần thể Vịnh Hạ Long-Quần đảo Cát Bà là Di sản Thiên nhiên Thế giới; Nguyễn Thùy Linh vô địch Giải Cầu lông quốc tế Việt Nam mở rộng 2023; CLB Thanh Hoá kí hợp đồng với cựu vua phá lưới V-League; Series bom tấn đến từ biên kịch của Penthouse “Cuộc chiến sinh tồn” ra mắt khán giả Việt.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 18-9-2023

* Quần thể Vịnh Hạ Long-Quần đảo Cát Bà là Di sản Thiên nhiên Thế giới

Theo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, vào hồi 17 giờ 39 phút giờ địa phương (tức 21 giờ 39 phút ngày 16/9 giờ Việt Nam), tại Thủ đô Riyadh, Saudi Arabia, Kỳ họp lần thứ 45 của Ủy nan Di sản Thế giới UNESCO đã gõ búa thông qua hồ sơ đề cử, công nhận Quần thể Vịnh Hạ Long-Quần đảo Cát Bà (thuộc địa bàn tỉnh Quảng Ninh và thành phố Hải Phòng) là Di sản Thiên nhiên Thế giới.

Vịnh Hạ Long-Quần đảo Cát Bà được UNESCO công nhận Di sản Thế giới bởi nơi đây có các khu vực với vẻ đẹp thiên nhiên bao gồm đảo đá vôi có thảm thực vật che phủ; đỉnh nhọn núi đá vôi nhô lên trên mặt biển cùng với đặc điểm karst liên quan như các mái vòm, hang động.

Các chuyên gia, nhà khoa học quốc tế và quốc gia thành viên Ủy ban Di sản Thế giới đều đánh giá cao giá trị di sản, ủng hộ Vịnh Hạ Long-Quần đảo Cát Bà trở thành Di sản Thiên nhiên Thế giới, đồng thời mong muốn được đến tham quan di sản trong thời gian tới.

* Nguyễn Thùy Linh vô địch Giải Cầu lông quốc tế Việt Nam mở rộng 2023

Chiều 17/9, Giải Cầu lông quốc tế Việt Nam mở rộng 2023 đã khép lại với các trận chung kết tại Nhà thi đấu Nguyễn Du (Thành phố Hồ Chí Minh).

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 18-9-2023

Nguyễn Thùy Linh đã vô cùng vất vả mới vượt qua tay vợt hạng 80 thế giới Manami Suizu (Nhật Bản) với tỉ số 2-1 trong trận bán kết Giải Cầu lông quốc tế Việt Nam mở rộng 2023.

Như vậy, Nguyễn Thùy Linh đã chính thức bảo vệ thành công chức vô địch Giải Cầu lông quốc tế Việt Nam mở rộng. Đây chắc chắn là hành trang quan trọng cho Thùy Linh trước khi cô chính thức lên đường tham dự ASIAD 19 tại Trung Quốc.

* CLB Thanh Hoá kí hợp đồng với cựu vua phá lưới V-League

Tiền đạo Rimario Gordon đã chính thức gia nhập CLB Thanh Hoá theo bản hợp đồng có thời hạn 1 năm. Rimario trở lại Thanh Hoá sau khi chia tay CLB Bình Dương sau khi mối quan hệ giữa Rimario và HLV Lê Huỳnh Đức được cho là đã đổ vỡ.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 18-9-2023

Đích thân HLV Velizar Popov mong muốn có được Rimario Gordon. Tiền đạo này là mẫu cầu thủ giàu cá tính, nhưng nhà cầm quân người Bulgaria tự tin sẽ có biện pháp giúp Rimario trở lại với vị thế của tay săn bàn hàng đầu V-League.

Rimario là tân binh thứ 6 của CLB Thanh Hoá trước thềm V-League 2023/2024. Đội bóng này có được sự phục vụ của hậu vệ Đinh Viết Tú (CLB Nam Định), Nguyễn Thanh Long (CLB Bình Dương), tiền vệ Phạm Trùm Tỉnh (CLB Khánh Hoà), Antonio Luiz (CLB Lamphun Warriors), Nguyễn Trọng Phú (CLB Long An).

* Series bom tấn đến từ biên kịch của Penthouse "Cuộc chiến sinh tồn" ra mắt khán giả Việt

“Cuộc chiến sinh tồn” (The Escape Of The Seven: War For Survival) là câu chuyện xoay quanh cuộc chiến giành giật sự sống của bảy người liên quan tới sự mất tích của một cô gái trẻ. Thuộc dòng phim tội phạm - bí ẩn, tác phẩm tập trung khai thác dàn nhân vật phản diện với nhiều ham muốn đáng sợ và xấu xa.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 18-9-2023

Với kinh phí đầu tư lên đến 46,2 tỷ Won, thuộc top ba phim được đầu tư khủng tại Hàn Quốc, “Cuộc chiến sinh tồn” hứa hẹn sẽ dẫn dắt khán giả bước vào một cuộc chạy đua với nhiều tình huống căng thẳng và những cú twist khó đoán, mang đến những cảnh hành động, rượt đuổi khốc liệt cùng những tội ác kinh hoàng của dàn nhân vật phản diện.

Phim được phát sóng độc quyền trên mọi nền tảng của Truyền hình K+ tại Việt Nam, song song với Hàn Quốc, lúc 21h30 trên VOD App K+ và 23h trên K+CINE vào Thứ 6, 7 hàng tuần, từ 15/9.

* Giáo đường Do Thái Cổ ở Erfurt-Đức được công nhận là Di sản Thế giới

Ủy ban Di sản thế giới thuộc Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên hợp quốc (UNESCO) ngày 17/9 đã công nhận quần thể gồm một số vị trí ở thành phố Erfurt, phía Đông nước Đức là Di sản Thế giới.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 18-9-2023

Đây là lần thứ hai di sản của người Do Thái ở Đức được đưa vào danh sách của ủy ban trên trong những năm gần đây.

Trong số các địa điểm được công nhận có Giáo đường Do Thái Cổ ở Erfurt, một tòa nhà bằng đá trong đó có Phòng tắm Nghi lễ Truyền thống được xây dựng từ thế kỷ XIII minh họa cuộc sống gia đình người Do Thái trong thời Trung cổ.

Quyết định trên được đưa ra tại cuộc họp của Ủy ban Di sản Thế giới ở Riyadh, Saudi Arabia, dưới sự bảo trợ của UNESCO.

Lan Phương (tổng hợp)


Lan Phương (tổng hợp)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]