(vhds.baothanhhoa.vn) - Báo Thanh Hóa gửi đến quý vị những thông tin về văn hóa - thể thao - giải trí ngày 19-9: "Đêm yêu thương" của nghệ sĩ Việt ủng hộ nạn nhân vụ cháy chung cư mini; Đoàn xiếc thành phố Hồ Chí Minh giành Huy chương Bạc Liên hoan Xiếc Quốc tế; Non nước Hà Giang tuyệt đẹp trong MV “Khâu Vai mùa hẹn”; ĐT nữ Việt Nam chốt danh sách 22 cầu thủ tham dự ASIAD 19; Văn Toàn nhận lương, phí lót tay cực “khủng” ở Nam Định.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 19-9-2023

Báo Thanh Hóa gửi đến quý vị những thông tin về văn hóa - thể thao - giải trí ngày 19-9: “Đêm yêu thương” của nghệ sĩ Việt ủng hộ nạn nhân vụ cháy chung cư mini; Đoàn xiếc thành phố Hồ Chí Minh giành Huy chương Bạc Liên hoan Xiếc Quốc tế; Non nước Hà Giang tuyệt đẹp trong MV “Khâu Vai mùa hẹn”; ĐT nữ Việt Nam chốt danh sách 22 cầu thủ tham dự ASIAD 19; Văn Toàn nhận lương, phí lót tay cực “khủng” ở Nam Định.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 19-9-2023

* "Đêm yêu thương" của nghệ sĩ Việt ủng hộ nạn nhân vụ cháy chung cư mini

Hơn 20 nghệ sĩ nổi tiếng sẽ cùng tham gia một chương trình đặc biệt với tên gọi “Đêm yêu thương” để cùng chung tay gây quỹ ủng hộ các nạn nhân.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 19-9-2023

Chương trình quy tụ nhiều nghệ sĩ đình đám làng giải trí Việt như: danh ca Bảo Yến, Thái Châu, Hương Lan, Ngọc Sơn, Cẩm Vân, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, Quang Dũng, Dương Triệu Vũ, Giang Hồng Ngọc, Tố My, Quách Thành Danh, Cindy Thái Tài, Song Luân, Bạch Công Khanh, Vũ Hà, Trương Quỳnh Anh, Thuỳ Dương, Thành Đạt, Thu Hằng, MC Nguyên Khang, MC Quốc Bình...

Là người khởi xướng chương trình ca nhạc gây quỹ, Đàm Vĩnh Hưng và gia đình ủng hộ các nạn nhân trong vụ cháy chung cư mini ở Hà Nội 100 triệu đồng và kèm theo một vật phẩm bán đấu giá. Từ trước ngày diễn ra đêm nhạc, trên trang cá nhân, nam ca sĩ đã cập nhật những đóng góp từ bạn bè, đồng nghiệp, người thân, các mạnh thường quân như ca sĩ Lệ Quyên, đạo diễn Trần Vi Mỹ... với hi vọng sự chung tay từ các nghệ sĩ sẽ phần nào xoa dịu phần nào nỗi đau và mất mát.

* Đoàn xiếc thành phố Hồ Chí Minh giành Huy chương Bạc Liên hoan Xiếc Quốc tế

Hai nghệ sĩ Hiển Phước - Thanh Hoa vừa đoạt Huy chương Bạc ở Liên hoan xiếc quốc tế “Không biên giới” tại LB Nga.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 19-9-2023

Ngày 18/9, NSƯT Lê Diễn, giám đốc Nhà hát nghệ thuật Phương Nam, cho biết Gala trao giải, tổng kết liên hoan Xiếc quốc tế “Không biên giới” diễn ra lúc 17h ngày 17/9 (giờ địa phương) tại rạp xiếc bang Bolshoy, thành phố Saint Petersburg của Cộng hòa Liên bang Nga. Hiển Phước - Thanh Hoa là hai nghệ sĩ Việt Nam được vinh dự nhận giải, mang vinh quang về cho xiếc Thành phố Hồ Chí Minh.

Trước đó, vào tháng 8, 2 nghệ sĩ xiếc này cũng đã đạt thành huy chương vàng trong Liên hoan xiếc quốc tế Almaty 2023 (Kazakhstan).

* Non nước Hà Giang tuyệt đẹp trong MV “Khâu Vai mùa hẹn”

MV “Khâu Vai mùa hẹn” được thực hiện ở Hà Giang với nhiều cảnh quay hùng vĩ.

Ca sĩ, nhạc sĩ Bùi Tiến Thường vừa ra mắt MV Khâu Vai mùa hẹn lấy cảm hứng từ câu chuyện tình có thật của chàng Ba (người dân tộc Nùng) và nàng Út (người con tộc trưởng người dân tộc Giáy).

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 19-9-2023

Ca khúc Khâu Vai mùa hẹn được Bùi Tiến Thường viết vào đầu năm 2022, khi chuẩn bị diễn ra Lễ hội Chợ tình Khâu Vai (thuộc xã Khâu Vai, Mèo Vạc, Hà Giang). Vốn là người rất yêu cảnh đẹp và văn hóa miền núi phía Bắc, những thông tin, hình ảnh về phiên chợ độc đáo này được nhắc đến liên tục trong thời gian đó đã đánh thức trong anh nhiều cảm xúc, khiến anh bật lên những giai điệu, lời ca...

Để thực hiện MV Khâu Vai mùa hẹn, Bùi Tiến Thường và ê kíp đã tới nhiều địa điểm ở Hà Giang để ghi hình như phố cổ Đồng Văn, đèo Mã Pí Lèng, xã Khâu Vai...

Những hình ảnh sống động về con người vùng cao kết hợp với những khung hình tuyệt đẹp của thiên nhiên hùng vĩ khiến MV Khâu Vai mùa hẹn như một bức tranh mê hoặc lòng người.

* ĐT nữ Việt Nam chốt danh sách 22 cầu thủ tham dự ASIAD 19

Trước ngày khởi hành (19/9), HLV trưởng Mai Đức Chung và các cộng sự đã công bố danh sách 22 vận động viên chính thức tham dự ASIAD 19.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 19-9-2023

Hai thành viên không tiếp tục đồng hành cùng ĐT nữ Việt Nam tại ASIAD 19 là tiền đạo Vũ Thị Hoa và hậu vệ Nguyễn Thị Thùy Linh. Trước đó, trong trận giao hữu với đội bóng đến từ trường Đại học Hàng Hải, tiền đạo Vũ Thị Hoa đã gặp chấn thương nhẹ ở cổ chân và cần khoảng 2 tuần để phục hồi hoàn toàn. Để bổ sung lực lượng cho hàng công, HLV Mai Đức Chung đã gọi bổ sung tiền đạo Nguyễn Thị Tuyết Ngân thuộc CLB TP. Hồ Chí Minh từ ngày 12/9.

Đối với Nguyễn Thị Thùy Linh, đây là lần đầu tiên hậu vệ sinh năm 2001 này được triệu tập lên đội tuyển quốc gia. Việc tập luyện cùng các đàn chị trên đội tuyển sẽ là kinh nghiệm bổ ích để các cầu thủ trẻ học hỏi và rút ra bài học cho bản thân, hướng đến các mục tiêu tương lai.

ĐT nữ Việt Nam sẽ lên đường sang Ôn Châu, Trung Quốc vào lúc 11h45 trưa nay (19/9). Chuyến bay của thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ nối chuyến tại Quảng Châu trước khi hạ cánh lúc 18h55 cùng ngày tại sân bay thành phố Ôn Châu.

* Văn Toàn nhận lương, phí lót tay cực “khủng” ở Nam Định

Tiền đạo Nguyễn Văn Toàn đã chia tay CLB Seoul E-Land và sẽ gia nhập CLB Nam Định trong thời gian tới. Theo thông tin, anh sẽ ký hợp đồng 2 năm với mức lương 100 triệu đồng/tháng và phí lót tay 5 tỷ đồng/mùa giải.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 19-9-2023

Hiện tại, Văn Toàn đã trở về nước. Anh đang tích cực tự tập luyện để sớm hội quân với đội đội bóng mới. Bản hợp đồng của Văn Toàn với Nam Định có thể sẽ được công bố trong ít ngày tới.

Văn Toàn sẽ có cơ hội tái ngộ với đồng đội Hồng Duy và Nam Định cũng đang chuẩn bị tích cực cho mùa giải mới với việc chiêu mộ nhiều tân binh chất lượng.

Lan Phương (tổng hợp)


Lan Phương (tổng hợp)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]