Báo Thanh Hóa gửi đến quý vị những thông tin về văn hóa - thể thao - giải trí ngày 2-12: Lễ xuất quân tham dự Giải đua xe đạp hữu nghị ba nước Campuchia-Lào-Việt Nam; Ra mắt sách Vì một Việt Nam dân giàu nước mạnh; Nghệ sĩ trẻ dẫn đầu Spotify Việt Nam 2023; ĐT Việt Nam tiếp tục ổn định vị trí trong top 100 BXH FIFA tháng 11/2023; aespa lọt top "Những người phụ nữ có ảnh hưởng nhất 2023" của Financial Times.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 2-12-2023

Báo Thanh Hóa gửi đến quý vị những thông tin về văn hóa - thể thao - giải trí ngày 2-12: Lễ xuất quân tham dự Giải đua xe đạp hữu nghị ba nước Campuchia-Lào-Việt Nam; Ra mắt sách Vì một Việt Nam dân giàu nước mạnh; Nghệ sĩ trẻ dẫn đầu Spotify Việt Nam 2023; ĐT Việt Nam tiếp tục ổn định vị trí trong top 100 BXH FIFA tháng 11/2023; aespa lọt top “Những người phụ nữ có ảnh hưởng nhất 2023” của Financial Times.

* Lễ xuất quân tham dự Giải đua xe đạp hữu nghị ba nước Campuchia-Lào-Việt Nam

Sáng 2/12, tại Nhà Quốc hội, Truyền hình Quốc hội Việt Nam phối hợp với Liên đoàn Xe đạp-Môtô thể thao Việt Nam tổ chức Lễ xuất quân tham dự Giải đua xe đạp hữu nghị ba nước Campuchia-Lào-Việt Nam.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 2-12-2023

Giải đua Xe đạp là hoạt động bên lề Hội nghị cấp cao Quốc hội 3 nước Campuchia-Lào-Việt Nam (CLV) lần thứ nhất sẽ diễn ra vào ngày 4/12 tại Thủ đô Vientiane, Lào. Đây là sự kiện thể thao hội tụ những vận động viên đua xe đạp của 3 nước tranh tài thi đấu tại Quảng trường Quốc hội, Thủ đô Vientiane, Lào. Với cự ly 35,2 km, đoàn đua của Việt Nam gồm 25 vận động viên đến từ Đội tuyển trẻ Xe đạp quốc gia và 2 Đội Xe đạp phong trào được tuyển chọn từ hơn 1.500 thành viên Hội Xe đạp thể thao Nối vòng tay lớn miền Bắc tham gia thi đấu.

* Ra mắt sách Vì một Việt Nam dân giàu nước mạnh

Sáng nay, 2/12, Nhà xuất bản Đại học Quốc gia Hà Nội đã tổ chức tọa đàm ra mắt sách “Vì một Việt Nam dân giàu nước mạnh” - một tác phẩm có sự góp mặt của nhiều tác giả uy tín, chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực kinh tế, xã hội và phát triển.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 2-12-2023

Cuốn sách có sự tham gia của 23 tác giả, công tác trên nhiều lĩnh vực (giảng viên đại học, nhà nghiên cứu, nhà báo, nhà kinh doanh...), sinh sống và làm việc ở trong và ngoài nước, ở nhiều độ tuổi, được chủ biên bởi Giáo sư Trần Văn Thọ.

Cuốn sách mang lại cái nhìn toàn diện về thực tế kinh tế của Việt Nam và những thách thức đặt ra, những giải pháp cụ thể và thiết thực sẽ là nguồn cảm hứng cho những người quan tâm đến sự phát triển bền vững và toàn diện của đất nước.

* Nghệ sĩ trẻ dẫn đầu Spotify Việt Nam 2023

Spotify đã đăng tải danh sách Spotify Wrapped (Nhìn lại) của năm 2023. Trong đó, top 5 Nghệ sĩ Việt Nam khiến khán giả bất ngờ bởi những gương mặt trẻ nhưng sở hữu trăm triệu lượt nghe trực tuyến trong năm nay.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 2-12-2023

Đứng đầu danh sách là MCK. Nam rapper đã vượt qua nhiều ứng cử viên “nặng ký” để trở thành nghệ sĩ Việt Nam được nghe nhiều nhất trên nền tảng Spotify. MCK cũng đạt thành tích ấn tượng khi đứng ở vị trí thứ 2 trên BXH Nghệ sĩ năm 2023 tại thị trường Việt Nam, chỉ xếp sau Jungkook - thành viên của nhóm nhạc toàn cầu BTS.

* ĐT Việt Nam tiếp tục ổn định vị trí trong top 100 BXH FIFA tháng 11/2023

Theo BXH tháng 11/2023 mới được FIFA công bố, đội tuyển Việt Nam tiếp tục giữ nguyên vị trí 94 thế giới, 15 châu Á và số 1 tại Đông Nam Á.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 2-12-2023

Trong tháng 11 vừa qua, đội tuyển Việt Nam đã thi đấu 2 trận tại Vòng loại World Cup 2026 với kết quả thắng Philippines 2-0 và thua Iraq 0-1. Theo cách tính điểm của FIFA, đội tuyển Việt Nam bị trừ 0,67 điểm. Tuy vậy, điểm số bị trừ này không ảnh hưởng đến thứ hạng của đội tuyển Việt Nam do chúng ta vẫn giữ được khoảng cách khá an toàn so với các đội phía dưới.

Tại châu Á, đội tuyển Việt Nam tiếp tục nằm trong top 15. Nhóm 3 đội tuyển dẫn đầu châu lục vẫn là Nhật Bản, Iran và Hàn Quốc. Ở khu vực Đông Nam Á, đội tuyển Việt Nam giữ vững ngôi vị dẫn đầu.

BXH tháng 12/2023 sẽ được FIFA công bố vào ngày 21/12/2023.

* aespa lọt top "Những người phụ nữ có ảnh hưởng nhất 2023" của Financial Times

Tờ Financial Times của Anh đã công bố danh sách Những người phụ nữ có tầm ảnh hưởng nhất trong năm 2023. Đây là danh sách thường niên của tờ báo này nhằm vinh danh “những người phụ nữ đặc biệt” từ nhiều lĩnh vực khác nhau với sự tham vấn của hàng trăm nhà báo.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 2-12-2023

Trong đó, những người hâm mộ âm nhạc K-Pop vô cùng bất ngờ khi nhận thấy cái tên quen thuộc aespa cũng nằm trong top 25. Điều này cũng đồng nghĩa aespa được coi là “nhóm ưu tú” những phụ nữ đột phá và có tác động đặc biệt ở lĩnh vực âm nhạc trong năm 2023. Tờ báo nhấn mạnh tầm ảnh hưởng của bốn cô gái nhà SM Entertainment trong việc định hình các xu hướng văn hoá và xã hội.

Lan Phương (tổng hợp)


Lan Phương (tổng hợp)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]