(vhds.baothanhhoa.vn) - Báo Thanh Hóa gửi đến quý vị những thông tin về văn hóa - thể thao - giải trí ngày 20-11: Chiến dịch “bánh kem” tri ân thầy cô thu hút bạn trẻ Gen Z; Đặng Trần Phương Nhi giành liên tiếp 2 HCV thế giới; Taylor Swift hoãn concert tại Brazil sau sự cố fan qua đời; Choáng ngợp thiên nhiên Việt Nam hùng vĩ trong MV “Huyền Vi” của MASEW; Độc đáo chợ trâu, bò lớn nhất khu vực miền núi phía Bắc; Quang Liêm đạt thành tích tốt nhất ở Grand Chess Tour.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 20-11-2023

Báo Thanh Hóa gửi đến quý vị những thông tin về văn hóa - thể thao - giải trí ngày 20-11: Chiến dịch “bánh kem” tri ân thầy cô thu hút bạn trẻ Gen Z; Đặng Trần Phương Nhi giành liên tiếp 2 HCV thế giới; Taylor Swift hoãn concert tại Brazil sau sự cố fan qua đời; Choáng ngợp thiên nhiên Việt Nam hùng vĩ trong MV “Huyền Vi” của MASEW; Độc đáo chợ trâu, bò lớn nhất khu vực miền núi phía Bắc; Quang Liêm đạt thành tích tốt nhất ở Grand Chess Tour.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 20-11-2023

“Bánh kem 1 chữ” tri ân thầy cô giáo được tiếp sức và lan tỏa bởi các bạn trẻ GenZ có ảnh hưởng trên mạng xã hội.

* Chiến dịch “bánh kem” tri ân thầy cô thu hút bạn trẻ Gen Z

Chiến dịch “Bánh kem 1 chữ” ra mắt vào đúng dịp Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 đã nhận được sự hưởng ứng đông đảo của các bạn trẻ.

“Bánh kem 1 chữ” là sự kiện mở đầu chiến dịch “Bánh kem kết nối” ra mắt vào đúng dịp Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, sự kiện hiện đang thu hút nhiều sự quan tâm của cộng đồng giới trẻ. Từ một chữ duy nhất trên bánh kem sẽ mở ra ngàn câu chuyện ý nghĩa bên thầy cô nhân dịp đặc biệt này.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 20-11-2023

Đại sứ thiện chí dự án “Bánh kem 1 chữ” - MC Trần Mạnh Khang.

Người tham gia chiến dịch có thể tự làm hoặc đặt mua bánh kem, nhưng sau đó, thay vì viết lên những dòng chữ “mang tính thủ tục” như “Mừng ngày nhà giáo Việt Nam”, “Kính tặng thầy cô nhân ngày 20/11”, hãy viết lên đó chỉ 1 chữ. Đó có thể là “Khoan Dung”, “Trung Thực”, “Gia đình”, “Chiếc áo”, “Cuốn tập”... Miễn sao 1 chữ này có một câu chuyện, kỷ niệm của chính người tham gia với thầy cô giáo của mình.

Hiện tại sự kiện vẫn đang thu hút nhiều sự quan tâm của các bạn trẻ.

* Đặng Trần Phương Nhi giành liên tiếp 2 HCV thế giới

Sau khi giành HCV nội dung nam côn, ngày 20-11, Đặng Trần Phương Nhi tiếp tục gây ấn tượng ở giải với bài thi nam quyền và xuất sắc giành tấm HCV thứ 2 tại Giải vlVô địch Wushu thế giới 2023.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 20-11-2023

Trước đó, ở nội dung nam côn nữ, Phương Nhi cũng đã xuất sắc giành HCV với số điểm 9,760. Đây là tấm HCV đầu tiên của Wushu Việt Nam tại giải vô địch thế giới 2023.

Ngoài 2 tấm HCV đã đạt được, Đặng Trần Phương Nhi còn góp thêm 1 HCB nội dung nam đao cho đoàn Việt Nam.

* Taylor Swift hoãn concert tại Brazil sau sự cố fan qua đời

Taylor Swift đã cập nhật tình hình concert ở Brazil của mình lên trang mạng cá nhân. Trong đó, nữ ca sĩ thông báo sẽ huỷ bỏ buổi hoà nhạc thứ hai trong số ba buổi diễn thuộc khuôn khổ Eras Tour của cô. Nguyên nhân được đưa ra là do “nhiệt độ quá khắc nghiệt”.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 20-11-2023

(Ảnh: KEVIN WINTER/GETTY IMAGES/TAS RIGHTS MANAGEMENT)

Trong khi đó, đơn vị tổ chức sự kiện là Time for Fun tiết lộ concert sẽ được dời lịch sang thứ Hai, tất cả vé xem buổi biểu diễn vẫn có hiệu lực.

Quyết định hoãn buổi biểu diễn được đưa ra sau khi một người hâm mộ (23 tuổi) qua đời tại địa điểm tổ chức. Nguyên nhân là do cô gái này bị kiệt sức, mất nước và sốc nhiệt giữa thời tiết quá nóng. Được biết, yêu cầu của Ban tổ chức là không được phép mang nước vào trong sân vận động. Trước đó, hàng loạt người hâm mộ khác cũng có hiện tượng mất nước giống như cô gái xấu số nhưng may mắn thoát nạn.

* Choáng ngợp thiên nhiên Việt Nam hùng vĩ trong MV "Huyền Vi" của MASEW

Mới đây, MASEW chính thức tung MV “Huyền Vi” sau thời gian ấp ủ. Đây là dự án mà MASEW muốn quảng bá du lịch Việt Nam.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 20-11-2023

Với MV Huyền Vi lần này, MASEW tiếp tục không làm cho khán giả thất vọng bởi giai điệu trong sản phẩm, pha trộn giữa hiện đại và truyền thống. Sự phối hợp nhịp nhàng giữa nhạc điện tử và nhạc cụ dân tộc đã làm cho không gian âm nhạc và MV có thêm thật nhiều màu sắc.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 20-11-2023

Không chỉ đầu tư về âm nhạc, MASEW còn mạnh tay đầu tư cho MV lần này. Nam producer đã cùng ekip mình đã có 7 ngày rong ruổi ngoài Bắc đã có thể quay toàn bộ những danh lam thắng cảnh đẹp của Hà Nội, Tà Xùa, Sơn La, Mù Cang Chải, Lào Cai, Nam Định,...

Qua sản phẩm Huyền Vi, MASEW lần nữa chứng minh sự đa tài của mình khi hoạt động nghệ thuật. Không chỉ là producer Việt Nam đầu tiên đạt 1 triệu người theo dõi, MASEW còn được xem là producer đầu tiên đưa nhạc Việt Nam ra thế giới.

* Độc đáo chợ trâu, bò lớn nhất khu vực miền núi phía Bắc

Chợ bò Nghiên Loan (xã Nghiên Loan, huyện Pắc Nặm, tỉnh Bắc Kạn) họp vào các ngày 01, 06, 11, 16, 21, 26 âm lịch hàng tháng, đây là một trong những chợ trâu, bò truyền thống lớn nhất khu vực miền núi phía Bắc.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 20-11-2023

Tấp nập khu mua bán trâu tại chợ Nghiên Loan, Pắc Nặm. Ảnh: TTXVN

Trước kia chợ là nơi tập trung mua, bán trâu, bò của các thương lái đến từ Cao Bằng, Tuyên Quang, Hà Giang, nay nhiều thương lái đến từ các tỉnh: Thái Nguyên, Hải Phòng, Hà Nội, Hải Dương, Nghệ An..., đã tạo nét riêng của phiên chợ vùng cao. Được biết, mỗi phiên chợ có từ 1.500 đến 2.500 trâu, bò được các hộ mang đến giao dịch.

Chợ mang ý nghĩa rất lớn đối với đời sống kinh tế, văn hóa của cộng đồng các dân tộc trên địa bàn, hằng năm giải quyết việc làm cho hàng ngàn hộ gia đình trong xã và các vùng lân cận.

* Quang Liêm đạt thành tích tốt nhất ở Grand Chess Tour

Lê Quang Liêm đã kết thúc giải cờ nhanh chớp St Louis ở vị trí đồng giải ba với tổng cộng 20 điểm, cao nhất mà anh từng đạt được. Trong số này, Quang Liêm giành chín điểm từ cờ nhanh và 11 điểm từ cờ chớp.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 20-11-2023

Lê Quang Liêm tại một ván đấu cờ chớp Grand Chess Tour ở St Louis, Missouri, Mỹ, ngày 18/11.

Anh xếp sau nhà vô địch Fabiano Caruana và á quân thế giới Ian Nepomniachtchi. Đây là thành tích cao nhất của Quang Liêm tại các giải Grand Chess Tour và anh rời giải với tiền thưởng 22.500 USD.

Grand Chess Tour là hệ thống giải thường niên quy tụ các kỳ thủ hàng đầu thế giới. Quang Liêm dự giải năm nay như một suất đặc cách, và thành tích của anh vượt qua nhiều kỳ vọng.

Lan Phương (tổng hợp)


Lan Phương (tổng hợp)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]