(vhds.baothanhhoa.vn) - Báo Thanh Hóa gửi đến quý vị những thông tin về văn hóa - thể thao - giải trí ngày 20-12: Cuộc thi Ảnh và Video “Happy Vietnam 2023”: Xướng tên 28 tác phẩm xuất sắc; “Những hạt giống đỏ”: Hiểu thêm về thế hệ chiến sỹ cách mạng Việt Nam đầu tiên; Váy dạ hội của cố Công nương Diana lập kỷ lục đấu giá 1,1 triệu USD; Giải golf đầu tiên cho các cầu thủ bóng đá sắp diễn ra tại Madrid.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 20-12-2023

Báo Thanh Hóa gửi đến quý vị những thông tin về văn hóa - thể thao - giải trí ngày 20-12: Cuộc thi Ảnh và Video “Happy Vietnam 2023”: Xướng tên 28 tác phẩm xuất sắc; “Những hạt giống đỏ”: Hiểu thêm về thế hệ chiến sỹ cách mạng Việt Nam đầu tiên; Váy dạ hội của cố Công nương Diana lập kỷ lục đấu giá 1,1 triệu USD; Giải golf đầu tiên cho các cầu thủ bóng đá sắp diễn ra tại Madrid.

* Cuộc thi Ảnh và Video 'Happy Vietnam 2023': Xướng tên 28 tác phẩm xuất sắc

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 20-12-2023

Tác phẩm “Bay lên Việt Nam” của tác giả Bùi Cương Quyết, Ban Biên tập Ảnh, Thông tấn xã Việt Nam giành Giải Nhất Cuộc thi Ảnh và Video “Happy Vietnam 2023”.

Cuộc thi ảnh và video về đề tài “Nhân quyền ở Việt Nam” mang tên “Việt Nam hạnh phúc - Happy Vietnam năm 2023” được Bộ Thông tin và Truyền thông giao Cục Thông tin Đối ngoại tổ chức theo hình thức trực tuyến thông qua nền tảng quảng bá hình ảnh Việt Nam vietnnam.vn.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 20-12-2023

Nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa và Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng trao Giải Nhất hạng mục Ảnh và Video cho các tác giả Bùi Cương Quyết (thứ ba từ trái sang) và Nguyễn Thành Paven (thứ hai từ trái sang). (Ảnh: TTXVN)

Kể từ khi phát động vào tháng 6/2023, sau 4 tháng, cuộc thi đã thu hút được sự tham gia của nhiều tác giả, với hơn 7.000 tác phẩm ảnh và video. Từ đó, Ban Tổ chức đã lựa chọn được 28 tác phẩm để trao giải và 70 tác phẩm ảnh, 14 tác phẩm video để trưng bày triển lãm.

Theo Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng, đã có trên 90 triệu lượt người vào xem 7.000 tác phẩm, trong đó trên 40% là từ nước ngoài. Bộ trưởng khẳng định mỗi tác phẩm là một góc nhìn độc đáo, một khoảng khắc duy nhất, một câu chuyện thú vị, một vẻ đẹp, một suy ngẫm mà cuộc sống, Trời Đất ban tặng cho con người.

* 'Những hạt giống đỏ': Hiểu thêm về thế hệ chiến sỹ cách mạng Việt Nam đầu tiên

Ngày 19/12, trưng bày chuyên đề “Những hạt giống đỏ” khai mạc tại Bảo tàng Lịch sử Quốc gia, giới thiệu đến công chúng hơn 100 tài liệu, hiện vật và nhiều hình ảnh tư liệu quý về Chủ tịch Hồ Chí Minh cùng những cán bộ đầu tiên được Người đào tạo và các chiến sỹ cách mạng đấu tranh trong nhà tù thực dân, đế quốc.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 20-12-2023

Trưng bày thu hút sự quan tâm của nhiều cựu chiến binh, trong đó có những người là chiến sỹ cách mạng từng bị địch bắt, tù đày.

Sự kiện do Bảo tàng Lịch sử Quốc gia phối hợp với Cục Lưu trữ, Văn phòng Trung ương Đảng tổ chức nhân kỷ niệm 65 năm ra đời tác phẩm “Đạo đức cách mạng” của Chủ tịch Hồ Chí Minh (12/1958-12/2023), hướng tới kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930-3/2/2024).

Trưng bày sẽ giúp công chúng có dịp tiếp cận với những kỷ vật, tư liệu, hình ảnh quý giá về Chủ tịch Hồ Chí Minh và những chiến sỹ cách mạng đầu tiên được Người đào tạo, bồi dưỡng.

* Doanh số bán album thông thường của K-Pop cán mốc 116 triệu bản trong 11 tháng

Năm 2023 có thể coi là một năm đại thành công của ngành âm nhạc đại chúng Hàn Quốc (K-Pop), với một trong những dấu mốc là việc doanh số bán album thông thường (không phải album nhạc số phát hành trực tuyến) hằng năm lần đầu vượt 100 triệu bản.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 20-12-2023

Khách hàng lựa chọn album LP tại Audio Expo Seoul 2023 được tổ chức tại phòng hội nghị COEX ở Gangnam-gu, Seoul ngày 3/12/2023. (Ảnh: Yonhap News)

Circle Chart, công cụ hàng đầu chuyên theo dõi doanh số bán album K-pop, cho biết tính từ đầu năm đến hết tháng 11/2023, tổng doanh số của 400 album K-pop phổ biến nhất đã cán mốc 116 triệu bản.

Con số này tăng 144% so với 80 triệu bản cùng kỳ năm ngoái, lập kỷ lục về doanh số bán album hằng năm mà không cần tính đến số liệu của tháng 12.

* Váy dạ hội của cố Công nương Diana lập kỷ lục đấu giá 1,1 triệu USD

Một chiếc váy dạ hội mà cố Công nương Diana từng mặc vừa được bán với giá 1,1 triệu USD, gấp 11 lần ước tính ban đầu. Đây là mức giá bán cao kỷ lục trong số những trang phục của Công nương đã được bán đấu giá từ trước đến nay.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 20-12-2023

Chiếc đầm dạ hội mà Công nương Diana mặc là sản phẩm của nhà thiết kế thời trang Jacques Azagury. (Nguồn: Getty Images)

Công ty đấu giá Julien’s Auctions có trụ sở ở Los Angeles, bang California (Mỹ), cho biết chiếc đầm đã được bán với giá 1.148.080 USD, sau khi niêm yết với giá ước tính 100.000-200.000 USD. Kỷ lục đấu giá trước đó là 604.800 USD.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 20-12-2023

Chiếc đầm dạ hội này là sản phẩm của nhà thiết kế thời trang Jacques Azagury. (Nguồn: Julien’s Auctions)

Theo nhà đấu giá này, đầm dạ hội này là sản phẩm của nhà thiết kế thời trang Jacques Azagury tại thành phố Florence (Italy) hồi năm 1985. Cố Công nương Diana là người đầu tiên mặc chiếc đầm màu xanh đen này. Một năm sau đó, Công nương đã chụp ảnh cùng với bộ đầm này nhân chuyến thăm thành phố Vancouver (Canada).

* Giải golf đầu tiên cho các cầu thủ bóng đá sắp diễn ra tại Madrid

Có khá nhiều cầu thủ bóng đá có sở thích chơi golf ngoài Gareth Bale ra, với xu hướng ngày càng tăng, 1 giải golf chỉ dành riêng cho các cầu thủ sắp ra đời.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 20-12-2023

Giải golf Spanish Cup đã được giới thiệu vào ngày hôm qua và lần đầu tiên, các cầu thủ bóng đá sẽ có cơ hội để thể hiện kỹ năng, tinh thần thể thao và tính chuyên nghiệp trong môn thể thao gôn yêu thích của họ ngoài bóng đá. Giải đấu thú vị này sẽ diễn ra từ ngày 3 đến ngày 5/6/2024 tại Golf Santander. Và giải đấu sẽ diễn ra trong hai ngày, bao gồm cả ngày tập luyện.

Lan Phương (tổng hợp)


Lan Phương (tổng hợp)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]