(vhds.baothanhhoa.vn) - Báo Thanh Hóa gửi đến quý vị những thông tin về văn hóa - thể thao - giải trí ngày 21-11: Lễ khai mạc Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 23: Đón đợi những bất ngờ!; Liên đoàn Cầu lông Việt Nam cảnh báo người dân về các Fanpage lừa đảo; Kêu gọi chấm dứt bạo lực với phụ nữ, trẻ em gái trên không gian mạng; Giới thiệu đến công chúng 177 hiện vật, tư liệu thời kháng chiến; Cổ Thiên Lạc tham gia sản xuất bộ phim hoạt hình thứ 2.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 21-11-2023

Báo Thanh Hóa gửi đến quý vị những thông tin về văn hóa - thể thao - giải trí ngày 21-11: Lễ khai mạc Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 23: Đón đợi những bất ngờ!; Liên đoàn Cầu lông Việt Nam cảnh báo người dân về các Fanpage lừa đảo; Kêu gọi chấm dứt bạo lực với phụ nữ, trẻ em gái trên không gian mạng; Giới thiệu đến công chúng 177 hiện vật, tư liệu thời kháng chiến; Cổ Thiên Lạc tham gia sản xuất bộ phim hoạt hình thứ 2.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 21-11-2023

* Lễ khai mạc Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 23: Đón đợi những bất ngờ!

Lễ khai mạc Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 23 được tổ chức tại Quảng trường Lâm Viên, thành phố Đà Lạt vào tối nay (21/11).

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 21-11-2023

Đây là lần đầu tiên sự kiện này được tổ chức tại thành phố ngàn hoa. Sự kiện do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND tỉnh Lâm Đồng tổ chức, có khẩu hiệu “Xây dựng nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam giàu bản sắc dân tộc, hiện đại và nhân văn”.

Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ 23 có 91 tác phẩm được tuyển chọn vào Chương trình Dự thi gồm 16 phim truyện, 31 phim tài liệu, 19 phim khoa học, 25 phim hoạt hình; Chương trình phim toàn cảnh có 56 bộ phim được tuyển chọn gồm 14 phim truyện, 20 phim tài liệu, 4 phim khoa học, 18 phim hoạt hình.

* Liên đoàn Cầu lông Việt Nam cảnh báo người dân về các Fanpage lừa đảo

Ngày 21/11, Chánh Văn phòng Liên đoàn Cầu lông Việt Nam Tăng Thị Huyền cho biết, theo phản ánh của nhiều người dân, một số kẻ xấu đã giả mạo trang Fanpage của Liên đoàn để thực hiện hành vi lừa đảo.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 21-11-2023

Thông tin cảnh báo trên Fanpage của Liên đoàn Cầu lông Việt Nam.

Trước đó, ngày 11/11, ngay sau khi nhận được thông tin về trang Fanpage giả mạo, Liên đoàn Cầu lông Việt Nam đã đăng thông tin cảnh báo lên trang Fanpage chính thức. Hiện tại, Liên đoàn Cầu lông Việt Nam chỉ có duy nhất một trang Facebook Liên đoàn Cầu lông Việt Nam VBF (có dấu tích xanh).

Tuy nhiên, sau khi Liên đoàn Cầu lông Việt Nam đăng thông báo, tình trạng này vẫn tiếp diễn, thậm chí kẻ gian còn làm giả con dấu và chữ ký của Tổng Thư ký Liên đoàn Cầu lông Việt Nam Lê Thanh Hà để làm giấy chứng nhận giả cho các học viên.

* Kêu gọi chấm dứt bạo lực với phụ nữ, trẻ em gái trên không gian mạng

Tiếp nối thành công của các hoạt động trong khuôn khổ chương trình The Orange Team 2023, mới đây, Cơ quan Liên hợp quốc vì bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ (UN Women) tiếp tục tổ chức hoạt động truyền thông, tập huấn nâng cao nhận thức về bạo lực giới, đặc biệt là bạo lực trên không gian mạng tại Thành phố Hồ Chí Minh cho gần 30 người có tầm ảnh hưởng gồm ca sỹ, diễn viên, nhà văn, tiktoker, MC...

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 21-11-2023

Chương trình The Orange Team là chuỗi các hoạt động nằm trong khuôn khổ chương trình hợp tác chung của 3 tổ chức Liên hợp quốc gồm UN Women, Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF), Quỹ Dân số Liên hợp quốc (UNFPA) về "Xóa bỏ bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em ở Việt Nam giai đoạn 2021-2025.”

Chương trình The Orange Team 2023 năm nay tiếp tục lan tỏa thông điệp “Nói không với bạo lực,” hướng tới thay đổi hành vi cá nhân nhằm ngăn chặn bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em, đặc biệt là trên không gian trực tuyến.

* Giới thiệu đến công chúng 177 hiện vật, tư liệu thời kháng chiến

Ngày 21/11, Bảo tàng Chứng tích Chiến tranh tổ chức khai mạc trưng bày chuyên đề “Kỷ vật thời kháng chiến.”

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 21-11-2023

Các đại biểu tham quan Bảo tàng Chứng tích Chiến tranh, quận 3, TP.HCM.(Nguồn: Công Lý)

Với 177 hình ảnh, tư liệu, hiện vật, các kỷ vật, chuyên đề lần này giới thiệu đến công chúng theo 3 nhóm nội dung, gồm: Nhóm kỷ vật của các chỉ huy, lãnh đạo, tướng lĩnh thuộc các cơ quan chỉ đạo cách mạng miền Nam; nhóm kỷ vật là hành trang của người chiến sỹ trên các mặt trận khác nhau như nhà báo, phóng viên chiến trường, văn công quân giải phóng miền Nam, các chiến sỹ quân giải phóng, nữ chiến sỹ miền Nam, đội ngũ y, bác sỹ... và nhóm kỷ vật của những cựu binh, cựu tù chính trị.

Khách tham quan sẽ cảm nhận sâu sắc hơn về cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước của dân tộc Việt Nam, dù trong hiểm nguy hay trong lao tù của thực dân đế quốc, họ vẫn son sắt một tình yêu cao đẹp với Tổ quốc.

* Trung Quốc phục hồi hóa thạch khủng long có niên đại hơn 130 triệu năm

Các nhà khoa học làm việc tại Viện Địa chất và Cổ sinh vật học thuộc trường Đại học Lâm Nghi, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc, vừa hoàn tất phục hồi hai bộ hóa thạch của loài khủng long ăn cỏ, có niên đại hơn 130 triệu năm.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 21-11-2023

Một bộ hóa thạch khủng long. (Nguồn: Xinhua)

Trong hai bộ hóa thạch trên, một bộ thuộc loài khủng long sừng Ceratosaurus và bộ còn lại thuộc loài khủng long vây kiếm Stegosauria. Cả hai bộ gần như còn nguyên cả xương và da, với mức độ nguyên vẹn hiếm thấy trên toàn thế giới.

* Cổ Thiên Lạc tham gia sản xuất bộ phim hoạt hình thứ 2

Với bộ phim đầu tay ở thể loại hoạt hình là "The Mitchells vs. the Machines", Cổ Thiên Lạc cùng ê-kíp phim này đã giành được một đề cử tại Giải Oscar 2022 cho hạng mục Phim hoạt hình xuất sắc nhất. Mặc dù bộ phim không giành chiến thắng nhưng đề cử này là sự khẳng định cho sự làm việc chăm chỉ của Cổ Thiên Lạc trong một thể loại phim mới.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 21-11-2023

Một cảnh trong “The Garfield Movie”.

Theo báo cáo mới nhất từ truyền thông địa phương, sau "The Mitchells vs. the Machines", Cổ Thiên Lạc tiếp tục hợp tác với Hollywood. Anh được cho biết cũng là một trong những nhà sản xuất cho bộ phim hoạt hình “The Garfield Movie”. Khi bộ phim phát hành trailer đầu tiên gần đây, khán giả Hong Kong nhận thấy tên của Cổ Thiên Lạc xuất hiện trong phần dành cho nhà sản xuất. Bộ phim dự kiến phát hành vào tháng 5 năm 2024.

Lan Phương (tổng hợp)


Lan Phương (tổng hợp)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]