(vhds.baothanhhoa.vn) - Báo Thanh Hóa gửi đến quý vị những thông tin về văn hóa - thể thao - giải trí ngày 18-4: Tuần phim kỷ niệm 80 năm ra đời “Đề cương về Văn hóa Việt Nam” và ngày thống nhất đất nước; Đông Á Thanh Hóa chiếm ngôi đầu V.League sau trận cầu có 8 bàn thắng; Việt Nam dự SEA Games 32 với số thành viên kỷ lục; Katy Perry hé lộ album mới, chuẩn bị tour diễn vòng quanh thế giới.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 18-4-2023

Báo Thanh Hóa gửi đến quý vị những thông tin về văn hóa - thể thao - giải trí ngày 18-4: Tuần phim kỷ niệm 80 năm ra đời “Đề cương về Văn hóa Việt Nam” và ngày thống nhất đất nước; Đông Á Thanh Hóa chiếm ngôi đầu V.League sau trận cầu có 8 bàn thắng; Việt Nam dự SEA Games 32 với số thành viên kỷ lục; Katy Perry hé lộ album mới, chuẩn bị tour diễn vòng quanh thế giới.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 18-4-2023

Cảnh trong phim “Cha cõng con”. (Ảnh: Điện ảnh Quân đội nhân dân cung cấp)

* Tuần phim kỷ niệm 80 năm ra đời “Đề cương về Văn hóa Việt Nam” và ngày thống nhất đất nước

Theo thông tin từ Điện ảnh Quân đội nhân dân, nhân kỷ niệm 80 năm ra đời “Đề cương về Văn hóa Việt Nam” (1943-2023) và 48 năm ngày Giải phóng miền nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2023), Điện ảnh Quân đội nhân dân phối hợp Cục Điện ảnh/Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Tuần phim.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 18-4-2023

Cảnh trong phim "Khúc mưa". (Ảnh: Điện ảnh QĐND cung cấp)

Các tác phẩm điện ảnh phim truyện và phim tài liệu trình chiếu trong Tuần phim có chủ đề về văn hóa, đất nước, con người Việt Nam và con đường thống nhất đất nước đầy gian khổ và hào hùng của dân tộc.

Tuần phim giới thiệu tới khán giả các phim truyện “Sinh mệnh”, “Khúc mưa”, “Cha cõng con”, “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh”, các phim tài liệu “Hóa giải”, “Ngày cuối của chiến tranh”, “Sống và kể lại”, “Còn lại với thời gian”.

Các phim được chiếu bắt đầu lúc 19 giờ 30 phút các ngày từ 24 đến 27/4 tại Rạp chiếu phim Điện ảnh Quân đội nhân dân, số 17 Lý Nam Đế, phường Hàng Mã, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

* Đông Á Thanh Hóa chiếm ngôi đầu V.League sau trận cầu có 8 bàn thắng

Đông Á Thanh Hóa đã giành trọn vẹn 3 điểm khi tiếp đón CLB TP Hồ Chí Minh tại vòng 7 V.League.

Những dự đoán về 1 trận đấu dễ dàng của Đông Á Thanh Hoá sớm thành hiện thực. Sức ép lớn mà các cầu thủ áo vàng tạo ra được cụ thể hóa bằng bàn thắng phản lưới nhà của Võ Huy Toàn ở phút 26. Rồi pha lốp bóng nhẹ nhàng nâng tỷ số lên 2-0 của Bruno Cunha sau đó không lâu. Nỗ lực vùng lên của CLB TP Hồ Chí Minh giúp đội bóng này nhen nhóm hy vọng bằng bàn rút ngắn cách biệt của Samson cuối hiệp 1.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 18-4-2023

Cuộc rượt đuổi tỉ số tiếp tục hấp dẫn trong hiệp 2 khi Đông Á Thanh Hoá có thêm 3 pha lập công nữa do công của Gusstavo, A Mít và Bruno. Trong khi CLB TP Hồ Chí Minh cũng có thêm 2 bàn gỡ của Mansaray và Samson để khép lại trận đấu với tỷ số chung cuộc 5-3.

Đây đã là trận thứ 3 liên tiếp không thắng của CLB TP Hồ Chí Minh. Trong khi đó, đây lại là trận thắng thứ 3 liên tiếp của thầy trò HLV Popov. Với kết quả này, CLB Thanh Hóa có 17 điểm sau 7 trận và chiếm ngôi đầu bảng V.League 2023 khi CLB Hà Nội đã thất thủ 1-3 trước Topenland Bình Định ở trận đấu cùng giờ.

* Việt Nam dự SEA Games 32 với số thành viên kỷ lục

Bộ trưởng Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch đã ký quyết định thành lập Đoàn thể thao Việt Nam dự Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 32 (SEA Games 32) với 1.003 thành viên, nhiều nhất trong lịch sử các kỳ đại hội ngoài lãnh thổ Việt Nam.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 18-4-2023

Đoàn có tổng cộng 1.003 thành viên, bao gồm 702 VĐV, 189 HLV, 30 cán bộ, 31 bác sỹ, 38 lãnh đội, 10 chuyên gia. Đây là số lượng đoàn đông nhất của đoàn Việt Nam tại một kỳ SEA Games tổ chức ở nước ngoài.

SEA Games 32 sẽ diễn ra từ ngày 5 đến ngày 17/5 trên đất Campuchia. SEA Games 32 sẽ tổ chức 608 nội dung của 48 môn và phân môn thể thao. Thể thao Việt Nam dự kiến tham dự 31 môn, 446 nội dung, đặt mục tiêu giành từ 90-120 huy chương Vàng, xếp tốp 3 toàn đoàn.

Hiện quá trình chuẩn bị đã hoàn tất, các VĐV đã sẵn sàng lên đường làm nhiệm vụ. Lễ xuất quân đoàn thể thao Việt Nam dự SEA Games 32 sẽ được tổ chức tại Hà Nội vào tối 19-4.

* Katy Perry hé lộ album mới, chuẩn bị tour diễn vòng quanh thế giới

Sau một thời gian vắng bóng trên thị trường âm nhạc, có vẻ như Katy Perry đã sẵn sàng trở lại. Trong buổi phỏng vấn với Out, nữ ca sĩ tiết lộ đang lên kế hoạch cho một chuyến lưu diễn trong tương lai. Ngoài ra, Katy cũng đang trong quá trình thực hiện album phòng thu thứ 6 của mình.

Giọng ca Firework thực chất đang ấp ủ kế hoạch cho một tour diễn quy mô vòng quanh thế giới. Cô khẳng định đây là điều đã được lên danh sách từ trước và chỉ chờ đợi cơ hội để thực hiện mà thôi.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 18-4-2023

Mặc dù nhắc tới album phòng thu thứ 6 nhưng nữ ca sĩ sinh năm 1984 không tiết lộ thêm bất kì điều gì liên quan tới tiêu đề, những ca khúc hoặc ngày ra mắt.

Trong thời gian tới, Katy Perry vẫn tiếp tục bận rộn làm thành viên ban giám khảo cho chương trình truyền hình American Idol. Ngoài ra, nữ ca sĩ cũng nhận vinh dự là một trong những nghệ sĩ biểu diễn tại lễ đăng quang của Vua Charles vào ngày 7/5 tới.

* Phim truyền hình "Harry Potter" dự định tuyển dàn diễn viên đa sắc tộc

HBO Max (nay đã đổi tên thành Max) và Warner Bros chính thức xác nhận sẽ khởi động dự án series truyền hình của Harry Potter. Đây là dự án kéo dài một thập kỷ cùng dàn diễn viên hoàn toàn mới đảm nhận những nhân vật mang tính biểu tượng của tác giả J.K. Rowling. Đáng chú ý, nhiều nguồn tin cho biết series mới sẽ có dàn diễn viên đa dạng hơn về chủng tộc, khác với phiên bản cũ.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 18-4-2023

Trên podcast The Hot Mic, Jeff Sneider của Warner Bros tiết lộ rằng hãng phim đang ưu tiên sự đa sắc tộc đối với phiên bản truyền hình này. Đây được cho là một “nỗ lực đưa những người da màu lên sóng nhiều hơn”. Đặc biệt, nhà sản xuất này tiết lộ rất có khả năng Hermione trong loạt phim sắp tới sẽ là người da màu.

Trên thực tế, trong vở kịch Harry Potter trên sân khấu Broadway và West End, các nhân vật cũng không giữ nguyên màu da trắng. Nhiều nhân vật được thủ vai bởi các diễn viên da màu và vẫn nhận được sự ủng hộ của khán giả. Tuy nhiên, việc đưa diễn viên da màu thủ vai trong Harry Potter chắc chắn vẫn sẽ gây ra nhiều tranh cãi.

Nếu điều này thực sự xảy ra, Warner Bros chắc chắn cần một kể hoạch kĩ lưỡng để bảo vệ các diễn viên, đặc biệt là những đứa trẻ khỏi sự phân biệt chủng tộc.

Cho tới thời điểm hiện tại, loạt phim vẫn đang ở giai đoạn “thai nghén”, chưa tuyển diễn viên mới và chưa có ngày chính thức ra mắt.

Lan Phương (tổng hợp)


Lan Phương (tổng hợp)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]