(vhds.baothanhhoa.vn) - Báo Thanh Hóa gửi đến quý vị những thông tin về văn hóa - thể thao - giải trí ngày 20-4: Lễ hội Văn hóa-Ẩm thực Việt Nam 2023 sắp được tổ chức tại Quảng Trị; Giỗ Tổ Hùng Vương 2023 với nhiều hoạt động đậm nét văn hóa đất Tổ; Hoa hậu Lương Thùy Linh truyền cảm hứng đọc sách cho giới trẻ; Campuchia miễn phí ăn ở, di chuyển cho 11 đoàn thể thao dự SEA Games 32; Netflix làm phim điện ảnh về hành trình khám phá Việt Nam xinh đẹp.

Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 20-4-2023

Báo Thanh Hóa gửi đến quý vị những thông tin về văn hóa - thể thao - giải trí ngày 20-4: Lễ hội Văn hóa-Ẩm thực Việt Nam 2023 sắp được tổ chức tại Quảng Trị; Giỗ Tổ Hùng Vương 2023 với nhiều hoạt động đậm nét văn hóa đất Tổ; Hoa hậu Lương Thùy Linh truyền cảm hứng đọc sách cho giới trẻ; Campuchia miễn phí ăn ở, di chuyển cho 11 đoàn thể thao dự SEA Games 32; Netflix làm phim điện ảnh về hành trình khám phá Việt Nam xinh đẹp.

Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 20-4-2023

* Lễ hội Văn hóa-Ẩm thực Việt Nam 2023 sắp được tổ chức tại Quảng Trị

Với chủ đề “Hồn dân tộc - Vị quê hương”, Lễ hội Văn hóa-Ẩm thực Việt Nam 2023 sẽ diễn ra từ 28-30/4 tại Quảng trường Khu Dịch vụ Du lịch Cửa Việt, thị trấn Cửa Việt, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị.

Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 20-4-2023

Bún chả cá - một món ăn sẽ được giới thiệu tại lễ hội. (Nguồn: BTC)

Lễ hội do Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch phối hợp tỉnh Quảng Trị tổ chức, nhằm thúc đẩy quá trình phục hồi kinh tế và du lịch của Việt Nam nói chung và tỉnh Quảng Trị nói riêng. Sự kiện góp phần tôn vinh và quảng bá nét đẹp văn hoá du lịch, ẩm thực Việt; đồng thời hướng tới mục tiêu đưa Việt Nam trở thành điểm đến du lịch hàng đầu của khu vực.

Lễ hội tập trung ở mảng ẩm thực, mang tới sắc màu dân gian, truyền thống của Việt Nam ở các vùng miền, từ đó gửi gắm câu chuyện về bản sắc, sự giao thoa hương vị của cuộc sống, làm nổi bật nét riêng có trong văn hóa Việt.

Chương trình có các hoạt động chính gồm: trình diễn tinh hoa ẩm thực Việt Nam với sự tham dự của các nghệ nhân ba miền, hội chợ ẩm thực vùng miền với quy mô khoảng 80 gian hàng, không gian âm nhạc ngoài trời và nhiều hoạt động phong phú bên lề.

* Giỗ Tổ Hùng Vương 2023 với nhiều hoạt động đậm nét văn hóa đất Tổ

Theo Ban Tổ chức, Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2023 sẽ có nhiều hoạt động giới thiệu và quảng bá đậm nét các di sản văn hóa của tỉnh Phú Thọ, đặc biệt là hai Di sản Văn hóa đại diện của nhân loại được UNESCO ghi danh là “Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương và”Hát Xoan Phú Thọ” để người dân hiểu thêm về các giá trị văn hóa độc đáo của vùng đất Tổ.

Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 20-4-2023

Đặc biệt, trong những ngày diễn ra Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương và Tuần Văn hóa-Du lịch Đất Tổ năm 2023, tỉnh sẽ tổ chức nhiều nghi lễ truyền thống như: Lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng; lễ giỗ Đức Quốc Tổ Lạc Long Quân; lễ dâng hương Tổ Mẫu Âu Cơ; lễ dâng hương tại các di tích thờ Hùng Vương và các danh nhân, danh tướng thời Hùng Vương trên địa bàn tỉnh; lễ dâng hương của các huyện, thành, thị tại Đền Hùng; lễ rước kiệu về Đền Hùng do các xã, phường, thị trấn vùng ven di tích tổ chức.

Đặc biệt, về Giỗ Tổ Hùng Vương năm nay, du khách thập phương sẽ được thưởng thức chương trình “Hát Xoan làng cổ” được tổ chức tại Khu Di tích lịch sử Đền Hùng. Để giúp du khách khám phá, trải nghiệm và cảm nhận sâu sắc, dịp giỗ Tổ, tỉnh Phú Thọ đã đưa vào hoạt động nhiều tour, tuyến du lịch hấp dẫn về Đền Hùng.

Các tour, tuyến du lịch đều gắn với bề dày truyền thống văn hóa, lịch sử, các danh thắng nổi tiếng và hai di sản Văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại trên địa bàn Phú Thọ.

* Hoa hậu Lương Thùy Linh truyền cảm hứng đọc sách cho giới trẻ

Hưởng ứng Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam (21/4), Hoa hậu Lương Thùy Linh đã tham gia buổi giao lưu, chia sẻ kỹ năng đọc sách tại hai trường Trung học phổ thông Gia Định và Trung học phổ thông Nguyễn Hữu Huân, Thành phố Hồ Chí Minh.

Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 20-4-2023

“Trạm đọc-Ngày hội văn hóa đọc" là tên của dự án đặc biệt trong tháng Tư của nàng hậu gốc Cao Bằng. Với thông điệp “Hãy dừng lại và đọc,” dự án nhằm chia sẻ, khẳng định vai trò quan trọng của sách trong việc nâng cao tri thức, giáo dục; khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách cho các em học sinh thành thói quen, nét đẹp văn hóa trong cộng đồng.

Người đẹp chia sẻ về thói quen đọc sách cũng như phương pháp đọc hiểu nội dung sách sao cho hiệu quả nhất từ trải nghiệm và kinh nghiệm của bản thân. Hoa hậu còn tích cực tham gia vào các trò chơi trí tuệ cùng các bạn học sinh và không quên tặng sách các em. Nhiều học sinh còn gây cười khi đưa sổ đầu bài, học bạ, đề cương ôn thi để xin chữ ký, “xin vía” học giỏi như nàng hậu.

Hoa hậu Lương Thùy Linh vừa tham gia buổi giao lưu, chia sẻ kỹ năng đọc sách tại Thành phố Hồ Chí Minh.

* Campuchia miễn phí ăn ở, di chuyển cho 11 đoàn thể thao dự SEA Games 32

Ban tổ chức SEA Games 32 Campuchia (CAMSOC) miễn toàn bộ chi phí ăn ở, di chuyển cho các đoàn thể thao tham dự.

Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 20-4-2023

“Toàn bộ 11 đoàn thể thao tham dự sẽ không bị tính bất kỳ loại phí nào liên quan đến ăn uống, chỗ ở và di chuyển”, ban tổ chức SEA Games 32 thông báo kèm theo đề nghị các đoàn thể thao tuân thủ quy định khi tham dự đại hội thể thao Đông Nam Á do Campuchia tổ chức lần đầu tiên.

Theo dự kiến, có tổng cộng khoảng 11.000 thành viên các đoàn tham dự SEA Games 32, vì thế số tiền ăn, ở mỗi ngày được Campuchia miễn phí là rất lớn. Đây là kỳ SEA Games đầu tiên nước chủ nhà không thu các khoản chi phí từ các đoàn tham dự. Ngoài việc không thu phí ăn ở với các đoàn thể thao tham dự SEA Games 32, Campuchia cũng miễn phí vé cho tất cả cổ động viên đến xem các môn thể thao tại đại hội. Các cơ quan truyền thông trong khu vực không mất phí bản quyền truyền hình, hình ảnh. Thông điệp “miễn phí toàn bộ” được ban tổ chức thông báo trên trang chính thức của SEA Games 32.

* Netflix làm phim điện ảnh về hành trình khám phá Việt Nam xinh đẹp

Sáng 20/4 tại Thành phố Hồ Chí Minh, ekip của “Bí kíp tình yêu của một du khách” (tựa Anh: A tourist"s guide to love) đã cùng chia sẻ về bộ phim. Sự kiện do nhà sản xuất là Netflix và đơn vị truyền thông tại Việt Nam - Vietgate đồng tổ chức.

Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 20-4-2023

Rachael Leigh Cook trong phân đoạn bị người bà nội của Nghệ sỹ Ưu tú Lê Thiện “dọa.” (Ảnh: Nhà phát hành)

“Bí kíp tình yêu của một du khách” là phim điện ảnh ở thể loại hài-tình cảm, xoay quanh hành trình khám phá không chỉ đất nước Việt Nam xinh đẹp mà còn là tìm kiếm những góc độ mới mẻ trong bản thân của nữ nhân vật chính - Amanda Riley (nữ diễn viên Mỹ Rachael Leigh Cook thủ vai).

Được thực hiện trong năm 2022, “Bí kíp tình yêu của một du khách” là phim Mỹ hiếm hoi quay gần như toàn bộ ở Việt Nam kể từ sau đợt cao điểm đại dịch COVID-19, mong muốn mang đến một đất nước với nhịp thở đầy sống động và rung cảm. Bộ phim đi qua những địa điểm như Thánh địa Mỹ Sơn (Quảng Nam), Thành phố Hồ Chí Minh, phố cổ Hội An, lấy bối cảnh ở miền núi Hà Giang và Thủ đô Hà Nội.

Phim sẽ chính thức ra mắt trên nền tảng Netflix toàn cầu từ ngày 21/4/2023.

Lan Phương (tổng hợp)


Lan Phương (tổng hợp)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]