(vhds.baothanhhoa.vn) - Báo Thanh Hóa gửi đến quý vị những thông tin về văn hóa - thể thao - giải trí ngày 21-6: Ra mắt cuốn sách về niềm tin của nhân dân và quốc tế với Tổng bí thư; Thi đấu khởi sắc, ĐT Việt Nam thắng thuyết phục ĐT Syria; Ronaldo lập kỷ lục Guinness ở chiến thắng thứ 4 liên tiếp của Bồ Đào Nha; Màn pháo hoa tại lễ kỉ niệm 10 năm của BTS thu hút 1,5 triệu người theo dõi; "Mission: Impossible 7" nhận "mưa" lời khen sau buổi công chiếu sớm.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 21-6-2023

Báo Thanh Hóa gửi đến quý vị những thông tin về văn hóa - thể thao - giải trí ngày 21-6: Ra mắt cuốn sách về niềm tin của nhân dân và quốc tế với Tổng bí thư; Thi đấu khởi sắc, ĐT Việt Nam thắng thuyết phục ĐT Syria; Ronaldo lập kỷ lục Guinness ở chiến thắng thứ 4 liên tiếp của Bồ Đào Nha; Màn pháo hoa tại lễ kỉ niệm 10 năm của BTS thu hút 1,5 triệu người theo dõi; “Mission: Impossible 7” nhận “mưa” lời khen sau buổi công chiếu sớm.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 21-6-2023

Cuốn sách “Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với niềm tin của nhân dân trong nước và sự ủng hộ của bạn bè quốc tế”. (Ảnh: TTXVN)

* Ra mắt cuốn sách về niềm tin của nhân dân và quốc tế với Tổng bí thư

Nhân kỷ niệm 98 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2023), chiều 20/6, tại Hà Nội, Báo Nhân Dân phối hợp với Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức Lễ giới thiệu cuốn sách “Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với niềm tin của nhân dân trong nước và sự ủng hộ của bạn bè quốc tế".

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 21-6-2023

Ông Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương tặng sách cho các đơn vị. (Ảnh: TTXVN)

Cuốn sách tập trung vào một số vấn đề lý luận và thực tiễn về chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam; công cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực; đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên và xây dựng văn hóa liêm chính; phong cách, đạo đức, lối sống liêm chính, khiêm nhường, gần gũi hay những kỷ niệm, mẩu chuyện nhỏ trong cuộc sống đời thường của Tổng Bí thư.

Cuốn sách gồm 181 bài viết, bài thơ, thư, điện... được chắt lọc từ hàng nghìn bài trên các trang báo, mạng xã hội, được kết cấu thành 3 phần.

Đặc biệt, song song với xuất bản 17.000 bản sách giấy, nhằm nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác truyền thông, lan tỏa sâu rộng giá trị, ý nghĩa của cuốn sách, Nhà Xuất bản đồng thời xuất bản phiên bản điện tử, phục vụ độc giả miễn phí trên website: www.stbook.vn.

* Thi đấu khởi sắc, ĐT Việt Nam thắng thuyết phục ĐT Syria

Đội tuyển Việt Nam đã đánh bại Syria 1-0 trong trận đấu tối 20-6 trên sân Thiên Trường. Đây là trận đấu thứ hai của tân HLV Philippe Troussier và đội tuyển Việt Nam đã trình diễn một màn trình diễn tích cực hơn rất nhiều so với đối thủ Syria được đánh giá cao.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 21-6-2023

Trong trận đấu này, HLV Troussier đã thực hiện nhiều thử nghiệm khác so với trận đấu trước, trong đó có việc đưa tiền vệ thuộc biên chế Đông Á Thanh Hoá - Nguyễn Thái Sơn vào giữa sân thế chỗ cho Hoàng Đức gặp chấn thương. Thái Sơn đã có một màn ra mắt ngoạn mục và đưa ra đường chuyền quyết định để Tuấn Hải ghi bàn thắng duy nhất đầu hiệp hai.

Việt Nam đã cho thấy sự tiến bộ cả ở hàng công lẫn hàng thủ nhưng vẫn còn thiếu sự sắc bén ở những tình huống tấn công cuối cùng nên chỉ có thể giành được chiến thắng tối thiểu 1-0.

* Ronaldo lập kỷ lục Guinness ở chiến thắng thứ 4 liên tiếp của Bồ Đào Nha

Bồ Đào Nha đã giành chiến thắng 1-0 trước Iceland ở lượt trận thứ 4 vòng loại EURO 2024 bảng J. Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi bởi Ronaldo ở phút 89.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 21-6-2023

Trước đó, Iceland đã chơi phòng ngự khó chịu và khiến cho Bồ Đào Nha gặp khó khăn trong việc tìm đường vào khung thành đối thủ. Tuy nhiên, sau khi Willumsson nhận thẻ vàng thứ hai và rời sân ở phút 81, Bồ Đào Nha đã dễ dàng hơn trong việc ép sân và cuối cùng giành được chiến thắng.

Với kết quả này, Bồ Đào Nha tiếp tục dẫn đầu bảng J - vòng loại EURO 2024 với 12 điểm sau 4 trận toàn thắng.

Ronaldo đã được hưởng niềm vui trọn vẹn khi anh trở thành cầu thủ đầu tiên chạm mốc 200 trận cho đội tuyển quốc gia.

* Màn pháo hoa tại lễ kỉ niệm 10 năm của BTS thu hút 1,5 triệu người theo dõi

Theo thống kê của Bighit Music, sự kiện kỉ niệm 10 năm thành lập nhóm nhạc siêu sao K-Pop BTS đã thu hút khoảng 400.000 người có mặt tại Công viên sông Hàn Yeouido vào cuối tuần qua. Trong khi đó, màn pháo hoa phát trực tiếp tại đây cũng thu hút 1,53 triệu người trên toàn thế giới theo dõi thông qua các nền tảng.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 21-6-2023

Màn bắn pháo hoa bắt đầu vào lúc 8h30 tối ghi nhận số lượng người xem đồng thời cao nhất trên YouTube là 340.000 người. Trong khi đó, trên nền tảng Weverse - nền tảng cộng đồng người hâm mộ K-Pop, có gần 1,18 triệu người hâm mộ theo dõi. Chương trình kéo dài trong 30 phút và là một trong những điểm nhấn trong sự kiện kỉ niệm 10 năm thành lập BTS.

Trước đó, sự kiện của BTS được cho là sự kiện lớn tại Hàn Quốc khi số lượng người dự kiến tham dự lên đến 300.000 người. Số lượng thực tế còn đông hơn thế, theo ước tính đã có 400.000 người, bao gồm cả khán giả quốc tế, đổ về Seoul để chúc mừng ngày đặc biệt của 7 chàng trai nhà Bighit. Điều này một lần nữa chứng tỏ vị thế của BTS trên thị trường âm nhạc, đặc biệt là thị trường âm nhạc K-Pop.

Lễ kỉ niệm 10 năm của BTS có quy mô vô cùng lớn với hàng loạt hoạt động hấp dẫn, bao gồm “Bức tường lịch sử BTS”, màn trình diễn trang phục sân khấu của nhóm nhạc, tác phẩm điêu khắc kỉ niệm...

* "Mission: Impossible 7" nhận "mưa" lời khen sau buổi công chiếu sớm

Phần 7 mang tên Mission: Impossible – Dead Reckoning Part One đã có buổi công chiếu sớm tại Rome (Italy) vào tối 19/6. Ngay sau khi bộ phim kết thúc, giới phê bình đã lên tiếng khen ngợi tác phẩm điện ảnh hành động mới của Tom Cruise và tự tin rằng bộ phim sẽ trở thành bom tấn trong năm nay.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 21-6-2023

Phần phim mới nối tiếp các sự kiện của Fallout, trong đó Ethan Hunt do Tom Cruise thủ vai cùng nhóm đặc vụ bí mật cứu thế giới khỏi ngày tận thế hạt nhân giữa loạt vấn đề nan giải. Bộ phim được kì vọng tiếp nối thành công của các phần phim trước để mang về doanh thu cao tại phòng vé toàn cầu. Trước đó, bản phát hành năm 2018 là phần phim có doanh thu cao nhất trong loạt phim với gần 800 triệu USD doanh thu.

Ngoài ra, những cảnh hành động trong phim đều được khen ngợi hết lời và cho rằng hoàn toàn xứng đáng với sự chờ đợi của những người hâm mộ. Ngoài những cảnh hành động, phần nội dung cũng được cho là thú vị và kịch bản được phát triển có chiều sâu. Đây là một điểm cộng lớn đối với một bộ phim hành động.

Mission: Impossible – Dead Reckoning Part One dự kiến sẽ chính thức ra mắt khán giả vào 14/7 tới.

Lan Phương (tổng hợp)


Lan Phương (tổng hợp)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]