(vhds.baothanhhoa.vn) - Báo Thanh Hóa gửi đến quý vị những thông tin về văn hóa - thể thao - giải trí ngày 27-6: BLACKPINK xác nhận có 2 đêm diễn tại SVĐ Mỹ Đình vào tháng 7; Concert of Childhood Memory trở lại với nguồn cảm hứng 100 năm Walt Disney; Toàn thắng 2 trận cùng HLV Troussier, đội tuyển Việt Nam lên lịch thi đấu với đội bóng top 30 thế giới; Lập kỷ lục thế giới mới khi hoàn thành gần 700km trong vòng 4 ngày; Nhật Bản đề cử 1.000 con hạc giấy Sadako thành Di sản Văn hóa UNESCO.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 27-6-2023

Báo Thanh Hóa gửi đến quý vị những thông tin về văn hóa - thể thao - giải trí ngày 27-6: BLACKPINK xác nhận có 2 đêm diễn tại SVĐ Mỹ Đình vào tháng 7; Concert of Childhood Memory trở lại với nguồn cảm hứng 100 năm Walt Disney; Toàn thắng 2 trận cùng HLV Troussier, đội tuyển Việt Nam lên lịch thi đấu với đội bóng top 30 thế giới; Lập kỷ lục thế giới mới khi hoàn thành gần 700km trong vòng 4 ngày; Nhật Bản đề cử 1.000 con hạc giấy Sadako thành Di sản Văn hóa UNESCO.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 27-6-2023

* BLACKPINK xác nhận có 2 đêm diễn tại SVĐ Mỹ Đình vào tháng 7

Thông tin này đã được đăng tải trên fanpage chính thức của BLACKPINK chiều (26/6).

Lời xác nhận được nhóm nhạc nữ hàng đầu Hàn Quốc ghi ngắn gọn với dòng chữ hoa đính kèm poster của tour diễn: “Poster BLACKPINK WORLD TOUR [BORN PINK] TẠI HÀ NỘI”. Theo thông tin được ghi trên poster, nhóm nhạc nữ đình đám Hàn Quốc sẽ có 2 buổi diễn tại sân vận động Mỹ Đình, Hà Nội. Cụ thể, 2 ngày diễn này là 29 và 30/7, lúc 19h30.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 27-6-2023

Poster 2 đêm diễn tại Mỹ Đình, Hà Nội của BLACKPINK.

Ngay sau khi thông tin được đăng tải, cộng đồng người hâm mộ của BLACKPINK tại Việt Nam đã lập tức dậy sóng. Thông tin đã được chia sẻ với tốc độ chóng mặt trên mạng xã hội đồng thời, cộng đồng người hâm mộ nói riêng cũng như nhiều người nổi tiếng đã bắt đầu công cuộc “săn vé” 2 đêm diễn của nhóm.

* Concert of Childhood Memory trở lại với nguồn cảm hứng 100 năm Walt Disney

Chương trình hòa nhạc Concert of Childhood Memory vừa giới thiệu đêm nhạc đặc biệt trình diễn các bản nhạc phim bất hủ từ hãng phim hoạt hình Walt Disney, sẽ diễn ra vào các ngày 12, 13 và 14/7/2023, tại Phòng hoà nhạc lớn, Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam (Hà Nội).

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 27-6-2023

Concert of Childhood Memory chiếm được cảm tình của khán giả bởi sự kết hợp giữa âm nhạc và các hiệu ứng trình diễn đặc sắc.

Đêm nhạc nhằm tôn vinh cột mốc 100 năm vàng son của hãng phim hoạt hình Walt Disney, gắn liền với những câu chuyện cổ tích đầy ắp phép nhiệm màu, lòng dũng cảm và tình yêu, cùng những bản nhạc phim đi cùng năm tháng. Đêm nhạc quy tụ gần 100 nghệ sĩ tài năng, trong đó có sự xuất hiện đặc biệt của dàn hợp xướng và các giọng ca trẻ, hứa hẹn mang đến một bữa tiệc âm nhạc “thịnh soạn” và tràn ngập cảm xúc.

Lựa chọn chủ đề “A Leap of Faith”, (tạm dịch: “Bước nhảy niềm tin”), Concert of Childhood Memory mong muốn tôn vinh những giá trị nhân văn về niềm tin và lòng dũng cảm. Đây là những phẩm chất tuyệt vời đã tạo nên sức mạnh cho các nhân vật chính trong phim hoạt hình Disney và đồng thời là nguồn cảm hứng chủ đạo cho hành trình hoạt động hơn một thế kỷ của hãng phim hoạt hình lừng danh này.

* Toàn thắng 2 trận cùng HLV Troussier, đội tuyển Việt Nam lên lịch thi đấu với đội bóng top 30 thế giới

Theo kế hoạch ban đầu, đội tuyển Việt Nam sẽ thi đấu giao hữu với tuyển Palestine trong loạt FIFA Day tháng 9 tới. Để giúp HLV Troussier có thêm cơ hội thử nghiệm và rà soát lại các cầu thủ, LĐBĐ Việt Nam đã dự tính tổ chức thêm 1 trận đấu nữa cùng thời điểm này. Đối thủ đang được nhắm đến là đội tuyển Australia.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 27-6-2023

Đội tuyển Việt Nam toàn thắng cả 2 trận đầu tiên dưới thời HLV Troussier.

Tại World Cup 2022 vừa qua, đội tuyển Australia là một trong các đại diện châu Á thi đấu thành công nhất. Họ lọt vào tới vòng 1/8 và chỉ thua sát nút 1-2 trước nhà vô địch Argentina. Trên BXH FIFA lúc này, đội bóng xứ chuột túi đang xếp thứ 29 thế giới và thứ tư châu Á.

Việc nhắm tới một tên tuổi trong làng bóng đá châu lục như Australia cho thấy nỗ lực của LĐBĐ Việt Nam để giúp đội tuyển Việt Nam chuẩn bị tốt nhất cho vòng loại World Cup 2026. Trước đó đoàn quân áo đỏ đã toàn thắng cả 2 trận đầu tiên dưới sự dẫn dắt của HLV Troussier với cùng tỉ số 1-0 trước Hong Kong (Trung Quốc) và Syria.

* Lập kỷ lục thế giới mới khi hoàn thành gần 700km trong vòng 4 ngày

Giải vô địch Dead Cow Gully Backyard Ultra đã chứng kiến một kỷ lục thế giới khi vận động viên người Australia Phil Gore hoàn tất 685km trong hơn 4 ngày. Đây là cuộc đua thử thách sự chịu đựng của các vận động viên khi họ phải chạy liên tục ở cung đường đất khép kín dài 6,71km trong 1 giờ.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 27-6-2023Phil Gore hoàn tất 685km trong hơn 4 ngày. (Nguồn: Running Magazine)

Cuộc đua này được mô tả là gần như “không có vạch đích.” Lý do là vì cứ mỗi 1 giờ, vòng chạy mới sẽ bắt đầu lại và những người chưa hoàn thành vòng chạy trước sẽ bị loại. Vận động viên trụ lại cuối cùng sẽ là người chiến thắng.

Sau khi Harvey Lewis bỏ cuộc ở mốc 603km, cuộc đua còn lại hai vận động viên là Phil Gore và Sam Harvey (New Zealand). Trong cái lạnh thấu xương (nhiệt độ ban ngày 22 độ C, ban đêm -2 độ C) và rã rời về cơ bắp, đến lượt Harvey cũng giương cờ trắng, trong khi Gore băng về đích với kỷ lục 102 vòng, tương đương 685km, vượt qua kỷ lục cũ là 101 vòng (6.677,26km) do Merijn Geerts và Ivo Steyaert thiết lập tại giải Backyard Ultra đồng đội thế giới hồi tháng 10/2022.

Gore đã chạy với tốc độ trung bình là 6,7 km/giờ trong hơn 4 ngày nói trên. Chia sẻ sau khi vô địch, nam vận động viên cho biết anh đã tập thích nghi bằng cách tắm nước lạnh suốt 2 tháng và thường xuyên chạy bộ đi làm thay vì đi ôtô.

* Nhật Bản đề cử 1.000 con hạc giấy Sadako thành Di sản Văn hóa UNESCO

Sadako Sasaki là một bé gái 12 tuổi người Nhật Bản đã chết vì bệnh bạch cầu do nhiễm phóng xạ từ quả bom nguyên tử mà Mỹ ném xuống thành phố Hiroshima vào năm 1945.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 27-6-2023

Những con hạc giấy của cô bé Sadako Sasaki, nạn nhân bị phơi nhiễm phóng xạ do thảm họa bom nguyên tử ở Nhật Bản hồi năm 1945, được trưng bày tại Bảo tàng Tưởng niệm Hòa bình Hiroshima ngày 17/5/2023. (Ảnh: Kyodo/TTXVN)

Em được nhớ đến như một biểu tượng thắp sáng hy vọng cho những bệnh nhân ung thư máu nói chung và do bị phơi nhiễm phóng xạ nói riêng ở Nhật Bản cũng như trên toàn thế giới, vì đã gấp hơn 1.000 con hạc giấy origami trên giường bệnh với niềm tin rằng chúng sẽ giúp em hồi phục.

Giờ đây, ông Masahiro, 81 tuổi - anh trai của Sadako Sasaki, cùng những người thân khác đang chuẩn bị đệ trình lên UNESCO 1.000 con hạc giấy cùng các hiện vật khác, trong đó có những bản ghi chép viết tay, của Sadako Sasaki để ghi vào danh sách Sổ Lưu giữ Ký ức Thế giới (Memory of the World Register) vào năm 2025, nhân kỷ niệm 80 năm kết thúc Chiến tranh Thế giới thứ hai.

“Memory of the World Register” là một sáng kiến do UNESCO khởi động từ năm 1997 nhằm bảo quản những di sản tư liệu quý giá trên thế giới.

Lan Phương (tổng hợp)


Lan Phương (tổng hợp)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]