(vhds.baothanhhoa.vn) - Báo Thanh Hóa gửi đến quý vị những thông tin về văn hóa - thể thao - giải trí ngày 23-6: Quang Hải ký hợp đồng 1,5 năm với Công an Hà Nội; Romania xuất bản cuốn sách về những thành tựu nổi bật của Việt Nam; Bức thư của hành khách trên tàu Titanic có giá khởi điểm 12.000 USD; Đối thủ của Đội tuyển Việt Nam chốt danh sách dự World Cup Nữ 2023; “Extraction 2” gây sốt mạnh nhất trên Netflix.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 23-6-2023

Báo Thanh Hóa gửi đến quý vị những thông tin về văn hóa - thể thao - giải trí ngày 23-6: Quang Hải ký hợp đồng 1,5 năm với Công an Hà Nội; Romania xuất bản cuốn sách về những thành tựu nổi bật của Việt Nam; Bức thư của hành khách trên tàu Titanic có giá khởi điểm 12.000 USD; Đối thủ của Đội tuyển Việt Nam chốt danh sách dự World Cup Nữ 2023; “Extraction 2” gây sốt mạnh nhất trên Netflix.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 23-6-2023

* Quang Hải ký hợp đồng 1,5 năm với Công an Hà Nội

CLB Công an Hà Nội vừa chiêu mộ thành công tiền vệ Nguyễn Quang Hải sau khi anh kết thúc đợt tập trung thi đấu cho ĐT Việt Nam. Quang Hải sẽ ký hợp đồng 1 năm rưỡi với đội bóng này và sẽ thi đấu trong màu áo Công an Hà Nội ở giai đoạn 2 của V.League 2023 và cả mùa giải 2023/2024.

Công an Hà Nội đã chia tay Huỳnh Tấn Tài và Tô Văn Vũ trước đó. Việc chiêu mộ Quang Hải củng cố thêm tham vọng đua vô địch của Công an Hà Nội, đội bóng chỉ kém đội đầu bảng là Thanh Hoá đúng 1 điểm.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 23-6-2023

Nhiều nguồn tin xoay quanh mức lương và chế độ đãi ngộ mà Quang Hải nhận được ở Công an Hà Nội cho biết, cầu thủ này sẽ nhận tổng cộng gần 7 tỷ đồng trong quãng thời gian 1 năm rưỡi thi đấu cho đội bóng này.

* Romania xuất bản cuốn sách về những thành tựu nổi bật của Việt Nam

Cuốn sách “Việt Nam diệu kỳ” của Tiến sỹ Pavel Suian được giới thiệu tại Romania mới đây đã mang đến cho độc giả bức tranh toàn diện về Việt Nam, được đánh giá là tư liệu quý giá đối với những người quan tâm đến Việt Nam tại đất nước Đông Âu này.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 23-6-2023

Cuốn sách dày 566 trang bằng tiếng Romania, gồm 11 chương, cung cấp các thông tin từ cơ bản đến những phân tích chuyên sâu về đất nước, con người, lịch sử và các giá trị văn hóa của Việt Nam, về những chiến công quả cảm của quân và dân Việt Nam trong quá khứ cũng như những thành công to lớn về kinh tế-xã hội, chính trị, ngoại giao, hội nhập quốc tế trong thời đại ngày nay.

Đáng chú ý, trong Chương 5 và 6 của cuốn sách, tác giả Suian đã cho thấy sự hiểu biết sâu sắc của ông về chính sách đối ngoại hiện nay, đặc biệt là trong vấn đề Biển Đông, đồng thời bày tỏ sự khâm phục trước đường lối xử lý của Việt Nam. Thông qua cuốn sách, Tiến sỹ Suian khẳng định Việt Nam là một tấm gương tuyệt vời và mong muốn các quốc gia, dân tộc khác học hỏi.

* Bức thư của hành khách trên tàu Titanic có giá khởi điểm 12.000 USD

Bức thư của một hành khách Uruguay tham gia hải trình trên con tàu huyền thoại Titanic sẽ được bán đấu giá tại thủ đô Montevideo của Uruguay vào tuần tới với giá khởi điểm là 12.000 USD.

Theo thông tin mà hãng đấu giá Zorilla công bố, một doanh nhân người Uruguay tên là Ramon Artagaveytia Gomez, lúc đó 71 tuổi, đã viết bức thư nói trên khi tham gia hành trình trên con tàu định mệnh Titanic.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 23-6-2023

Bức thư của doanh nhân người Uruguay tên là Ramon Artagaveytia Gomez trên tàu Titanic được bán đấu giá với mức khởi điểm 12.000 USD (Nguồn: AFP)

Bức thư đề là gửi cho người anh em của ông tên là Adolfo. Bức thư dài hai trang, trong đó một trang viết đầy đủ hai mặt. Bức thư được đề gửi đi từ Queenstown, Ireland, chặng dừng chân cuối cùng cách thời điểm xảy ra vụ đắm tàu Titanic chỉ 4 ngày. Ông Gomez sinh năm 1840 và mất năm 1912.

Tàu Titanic bị chìm sau khi đâm vào một tảng băng trôi vào năm 1912 trong chuyến đi đầu tiên từ thành phố Southampton, Anh đến thành phố New York, Mỹ. Thảm kịch khiến hơn 1.500 hành khách thiệt mạng và tiếp tục là một trong những đề tài gây chú ý cho đến ngày nay.

* Đối thủ của Đội tuyển Việt Nam chốt danh sách dự World Cup Nữ 2023

Huấn luyện viên Vlatko Andonovski đã chính thức công bố danh sách 23 cầu thủ Mỹ tham dự vòng chung kết World Cup Nữ 2023 (tổ chức tại New Zealand và Australia).

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 23-6-2023

Megan Rapinoe và Alex Morgan sẽ là thách thức không nhỏ với mọi hàng thủ. (Nguồn: AFP/Getty Images)

Đội tuyển Mỹ tham dự giải đấu với nhiều ngôi sao sáng giá, những người đã góp công lớn giúp họ lên ngôi vô địch tại Pháp cách đây 4 năm.

Với đội hình rất mạnh, Đội tuyển Mỹ thực sự là thách thức không nhỏ đối với các đối thủ tại vòng chung kết World Cup Nữ 2023, trong đó có cả Đội tuyển Nữ Việt Nam.

Đội tuyển Nữ Việt Nam chính là đối thủ đầu tiên của Đội tuyển Mỹ trên hành trình hướng đến chức vô địch thế giới thứ 3 liên tiếp của họ. Theo lịch thi đấu, màn chạm trán giữa nhà đương kim vô địch và đội bóng tân binh Việt Nam sẽ diễn ra vào ngày 22/7 tại sân Eden Park (Aucland, New Zealand).

* “Extraction 2” gây sốt mạnh nhất trên Netflix

Bộ phim hành động Extraction 2 (Tyler Rake: Nhiệm vụ giải cứu 2) đã có một khởi đầu sôi động khi ra mắt trên Netflix. Đây là phần tiếp theo của bộ phim Extraction (2020), với sự trở lại của đạo diễn Sam Hargrave và diễn viên Chris Hemsworth.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 23-6-2023

Extraction đã trở thành một thành công lớn cho Netflix, với hơn 99 triệu lượt xem trong 4 tuần đầu phát hành. Với sự trở lại của Hargrave và Hemsworth, cùng với sự phổ biến của phần đầu, không ngạc nhiên khi Extraction 2 được kỳ vọng sẽ trở thành một siêu phẩm tiếp theo trên Netflix.

Theo báo cáo mới nhất, Extraction 2 đã có một mùa Hè đầy sức nóng khi có kỷ lục khán giả xem trong cuối tuần đầu tiên. Theo Netflix, bộ phim đã có hơn 42,8 triệu lượt xem trong ba ngày đầu tiênvà tổng thời gian xem trên toàn cầu là 88 triệu giờ. Điều này đưa phim lên vị trí số 1 trên Netflix trong tuần đó, vượt qua một bộ phim hành động khác của Netflix là The Mother với sự tham gia của Jennifer Lopez, ra mắt vào tháng trước.

Lan Phương (tổng hợp)


Lan Phương (tổng hợp)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]