(vhds.baothanhhoa.vn) - Báo Thanh Hóa gửi đến quý vị những thông tin về văn hóa - thể thao - giải trí ngày 28-11: Hoàng Thùy Linh - Đen Vâu: “Miền đất hứa” là nơi có yêu thương; Trưng bày “Âm vang Đông Sơn”: Chiêm ngưỡng chiếc trống đồng có kích thước lớn nhất lịch sử và kỹ thuật chế tác đại tài; Hà Nội vào top 100 thành phố tốt nhất thế giới; Hà Nội vào top 100 thành phố tốt nhất thế giới.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 28-11-2023

Báo Thanh Hóa gửi đến quý vị những thông tin về văn hóa - thể thao - giải trí ngày 28-11: Hoàng Thùy Linh - Đen Vâu: “Miền đất hứa” là nơi có yêu thương; Trưng bày “Âm vang Đông Sơn”: Chiêm ngưỡng chiếc trống đồng có kích thước lớn nhất lịch sử và kỹ thuật chế tác đại tài; Hà Nội vào top 100 thành phố tốt nhất thế giới; Hà Nội vào top 100 thành phố tốt nhất thế giới.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 28-11-2023

* Hoàng Thùy Linh - Đen Vâu: "Miền đất hứa" là nơi có yêu thương

Tối 27/11, “Miền đất hứa” của Hoàng Thuỳ Linh và Đen Vâu đã chính thức được phát hành trên kênh Youtube của nữ ca sĩ. Ca khúc truyền tải thông điệp mà Hoàng Thùy Linh tâm đắc, ấp ủ - Nơi nào có yêu thương, nơi đó là Miền đất hứa.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 28-11-2023

“Miền đất hứa” được sáng tác và hoàn thiện bởi Hoàng Thuỳ Linh, Đen, Thịnh Kainz (DTAP), Kata Trần (DTAP), Tùng Cedrus (DTAP) và CUKAK. Và khi chọn địa điểm quay MV, cô và ê-kíp đã quyết định chọn Ba Vì. MV tạo ấn tượng với sắc xanh chủ đạo, không gian xanh mướt thênh thang, trù phù với sự xuất hiện của nhiều loài hoa như ẩn dụ về những sắc thái tạo thành “Miền đất hứa”.

* Trưng bày “Âm vang Đông Sơn”: Chiêm ngưỡng chiếc trống đồng có kích thước lớn nhất lịch sử và kỹ thuật chế tác đại tài

Chào mừng ngày Di sản Văn hóa Việt Nam (23/11/2023) và kỷ niệm 100 năm phát hiện và nghiên cứu văn hóa Đông Sơn, Bảo tàng Lịch sử Quốc gia tổ chức trưng bày chuyên đề “Âm vang Đông Sơn” giới thiệu tới công chúng gần 90 di vật của nền văn hóa này được bảo tàng sưu tầm trong thời gian gần đây. Nội dung trưng bày gồm 3 chủ đề: sưu tầm mới về văn hóa Đông Sơn; khuôn đúc trống Đông Sơn phát hiện từ lòng đất Luy Lâu; thực nghiệm đúc trống đồng.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 28-11-2023

Các hiện vật được trưng bày rất phong phú, độc đáo, mang tính thẩm mỹ cao, gồm: công cụ lao động, đồ dùng sinh hoạt, vũ khí, nhạc khí, đồ trang sức... Tất cả được làm từ nhiều chất liệu như: đồng, sắt, gốm, thủy tinh, gỗ, đá... với kỹ thuật vô cùng tinh xảo, phản ánh đời sống lao động, sản xuất cũng như quan niệm về thế giới và nhân sinh của cư dân Việt cổ từ hơn 2.000 năm trước. Trong đó, đặc biệt là những di vật đồng thau được chế tác với trình độ kỹ thuật cao.

* Đội tuyển bi sắt Việt Nam lần đầu vô địch thế giới

Đội tuyển bi sắt Việt Nam đã lập kỳ tích lịch sử bằng việc giành chức vô địch thế giới lần đầu tiên sau khi đánh bại đội Thái Lan 13-12 trong trận chung kết nội dung bộ ba nữ. Bốn tuyển thủ gồm Thạch Thị Ánh Lan, Kim Thị Thu Thảo, Trần Thị Diễm Trang, Trịnh Thị Kim Thanh đã mang về danh hiệu quan trọng này cho Việt Nam.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 28-11-2023

Trước đó, đội tuyển đã vượt qua đội Pháp ở bán kết với tỷ số 13-10. Ngoài tấm HCV ở nội dung bộ ba nữ, đội tuyển còn có một tấm HCB ở nội dung kỹ thuật cá nhân nữ do tuyển thủ Thạch Thị Ánh Lan giành được sau khi thua trong trận chung kết.

* Hà Nội vào top 100 thành phố tốt nhất thế giới

Hà Nội xếp thứ 96 trong top 100 Thành phố tốt nhất thế giới năm 2024, đứng sau các thành phố châu Á khác như: Tokyo (Nhật Bản), Seoul (Hàn Quốc), Bangkok (Thái Lan), Bắc Kinh (Trung Quốc).

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 28-11-2023

Thị trường khách sạn Hà Nội dự kiến bùng nổ khi có thêm 60 dự án mới với hơn 11.000 phòng. Các chuyên gia đánh giá, Hà Nội không rộng lớn hay nhộn nhịp như Thành phố Hồ Chí Minh nhưng có nhiều điểm tham quan, các khu chợ sôi động để mua sắm, cuộc sống sôi động về đêm.

Nghiên cứu đánh giá tổng thể hơn 270 thành phố lớn với dân số hơn 1 triệu người.

* Thụy Sĩ muốn tổ chức Olympic mùa Đông với kinh phí thấp nhất trong lịch sử

Thụy Sĩ muốn tổ chức Olympic mùa Đông 2030 ở nhiều địa điểm của nước này. Bên cạnh đó, Bern cũng muốn vượt qua những ý kiến phản đối bằng việc đề xuất kế hoạch tổ chức sự kiện thể thao này với kinh phí thấp nhất trong lịch sử.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 28-11-2023

Thông thường, Olympic mùa Đông được tổ chức ở một vùng hoặc thành phố, và vấn đề này có thể làm phát sinh những chi phí tốn kém. Tuy nhiên, các quan chức trong ngành thể thao của Thụy Sĩ mới đây đã nhất trí tiến hành bỏ phiếu về một kế hoạch, mở đường cho đề xuất đăng cai Olympic mùa Đông với kinh phí 1,6 tỷ USD. Số tiền này (tính đến cả lạm phát) có thể giúp Thụy Sĩ trở thành nước bỏ ra ít chi phí nhất để tổ chức Olympic mùa Đông.

Lan Phương (tổng hợp)


Lan Phương (tổng hợp)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]