(vhds.baothanhhoa.vn) - Báo Thanh Hóa gửi đến quý vị những thông tin về văn hóa - thể thao - giải trí ngày 29-12: Bác Hồ là chủ đề dự thi nhiều nhất trong cuộc thi “Việt Nam trong tôi là”; BLACKPINK chấm dứt hợp đồng cá nhân với công ty quản lý YG; Công bố danh sách rút gọn giải thưởng Quả bóng Vàng Việt Nam 2023; Phim kinh dị Việt”Quỷ cẩu“gây sức ép lên doanh thu”bom tấn" của Hollywood; Ronaldo dẫn đầu danh sách những cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất sau tuổi 30.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 29-12-2023

Báo Thanh Hóa gửi đến quý vị những thông tin về văn hóa - thể thao - giải trí ngày 29-12: Bác Hồ là chủ đề dự thi nhiều nhất trong cuộc thi “Việt Nam trong tôi là”; BLACKPINK chấm dứt hợp đồng cá nhân với công ty quản lý YG; Công bố danh sách rút gọn giải thưởng Quả bóng Vàng Việt Nam 2023; Phim kinh dị Việt”Quỷ cẩu“gây sức ép lên doanh thu”bom tấn" của Hollywood; Ronaldo dẫn đầu danh sách những cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất sau tuổi 30.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 29-12-2023

Đại diện Ban tổ chức và các thí sinh giành giải cao của Cuộc thi.

* Bác Hồ là chủ đề dự thi nhiều nhất trong cuộc thi "Việt Nam trong tôi là”

Cuộc thi “Việt Nam trong tôi là” năm nay do Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh triển khai đã thu hút gần 2.500 tác phẩm từ các bạn trẻ ở cả trong và ngoài nước.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 29-12-2023

Đại diện các thí sinh giành giải Nhất, Nhì cuộc thi chia sẻ cảm xúc tại buổi lễ.

Trong đó, chủ đề được các thí sinh quan tâm, thực hiện nhiều nhất là về Chủ tịch Hồ Chí Minh, tiếp theo là nội dung liên quan đến danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử, trang phục, ẩm thực, các làn điệu dân ca, sản phẩm truyền thống....

Đặc biệt, cuộc thi nhận được sự hưởng ứng, tham gia mạnh mẽ của đoàn viên, thanh niên dân tộc thiểu số từ Lạng Sơn, Đắk Lắk, Gia Lai, Yên Bái...

* BLACKPINK chấm dứt hợp đồng cá nhân với công ty quản lý YG

Hãng tin Yonhap (Hàn Quốc) dẫn thông báo từ YG Entertainment nêu rõ công ty và từng thành viên của nhóm nhạc thần tượng không đạt thỏa thuận về gia hạn hợp đồng cá nhân.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 29-12-2023

Tất cả 4 thành viên của ban nhạc thần tượng nữ Hàn Quốc BLACKPINK đều không gia hạn hợp đồng cá nhân với công ty quản lý YG Entertainment để theo đuổi sự nghiệp trình diễn cá nhân (solo). Đây là thông báo mới nhất từ YG Entertainment, trong đó nêu rõ các hợp đồng nhóm giữa công ty và BLACKPINK vẫn có hiệu lực.

Dù vậy, YG Entertainment khẳng định tiếp tục hoàn toàn ủng hộ và cổ vũ hoạt động cá nhân của các thành viên BLACKPINK.

* Công bố danh sách rút gọn giải thưởng Quả bóng Vàng Việt Nam 2023

Ngày 29/12, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) thông tin Ban Tổ chức Giải thưởng Quả bóng Vàng đã thông báo danh sách rút gọn giải thưởng này, đồng thời điều chỉnh thời gian tổ chức Lễ công bố và trao giải.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 29-12-2023

(Nguồn: VFF)

Các cầu thủ vào top 5 Quả bóng Vàng Nam 2023 gồm: Bùi Hoàng Việt Anh, Hồ Tấn Tài (Câu lạc bộ Công an Hà Nội), Nguyễn Hoàng Đức (Câu lạc bộ Thể Công Viettel), Phạm Tuấn Hải (Câu lạc bộ Hà Nội), Đặng Văn Lâm (Câu lạc bộ Bình Định).

Ở hạng mục Quả bóng Vàng Nữ 2023, top 5 gồm: Nguyễn Thị Thanh Nhã, Phạm Hải Yến (Câu lạc bộ Nữ Hà Nội I), Huỳnh Như (Lank FC, Bồ Đào Nha), Trần Thị Kim Thanh, Nguyễn Thị Bích Thùy (Câu lạc bộ Thành phố Hồ Chí Minh I).

Lễ trao giải Quả bóng Vàng Việt Nam năm 2023 dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 3/1/2024. Tuy nhiên, do Đội tuyển Việt Nam đang tập trung để chuẩn bị tham dự Asian Cup 2023, vì vậy Ban Tổ chức quyết định lùi thời điểm tổ chức sang ngày 19/2/2024, tại Thành phố Hồ Chí Minh.

* Phim kinh dị Việt "Quỷ cẩu" gây sức ép lên doanh thu "bom tấn" của Hollywood

Sau gần 1 tuần công chiếu, phim kinh dị “Quỷ cẩu” của Việt Nam vẫn có sức hút khá ổn định, thậm chí doanh thu trong ngày 28/12 của phim còn vượt qua “Aquaman 2” của Hollywood.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 29-12-2023

Phim Việt về nghiệp báo - “Quỷ cẩu” - vượt “Aquaman 2” bất chấp ít suất chiếu hơn.

Cuối ngày 28/12, doanh thu phim “Quỷ cẩu” bất ngờ vượt bom tấn “Aquaman 2: Vương quốc thất lạc” dù có lượng suất chiếu ít hơn. “Quỷ cẩu” thu 2,649 tỷ đồng với 2.310 suất. “Aquaman 2” đạt doanh thu sát nút 2,620 tỷ đồng, 3.101 suất.

Thành tích này đã khiến các rạp cân bằng lại số suất chiếu 2 phim. Ghi nhận trong ngày 29/12, số buổi chiếu “Aquaman 2” và “Quỷ cẩu” trên toàn quốc lần lượt là 1.466 và 1.452 suất. Doanh thu của “bom tấn” Hollywood đang bị đe dọa.

“Quỷ cẩu” ra rạp từ tối ngày 22/12, đến nay đã thu 23 tỷ đồng.

* Ronaldo dẫn đầu danh sách những cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất sau tuổi 30

Cristiano Ronaldo tiếp tục cho thấy mình xuất sắc như thế nào, ngay cả khi đã bước sang tuổi 38.

Với cú đúp bàn thắng ghi được cho CLB AL Nassr trước Al Ittihad ở vòng 18 giải VĐQG Ả rập Xê út vừa qua, Cristiano Ronaldo đã có được bàn thắng thứ 53 trong năm 2023, và hoàn toàn đủ khả năng để trở thành cầu thủ có được nhiều pha lập công nhất trong năm nay, khi mà những đối thủ bám đuổi phía sau cầu thủ người Bồ Đào Nha như Erling Haaland và Harry Kane đều đang gặp vấn đề về thể lực và chưa chắc đã đủ khả năng ra sân.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 29-12-2023

Ở thời điểm hiện tại, Ronaldo đã có được 409 bàn thắng. Rõ ràng ở thời điểm hiện tại, Ronaldo đang tiếp tục cho thấy anh là cây trường sinh thực sự của bóng đá thế giới với khả năng ra sân và ghi bàn đều đặn mỗi tuần, dù đã bước qua tuổi 38. Và nếu cứ giữ vững phong độ như ở thời điểm hiện tại, sẽ còn rất nhiều kỷ lục nữa được Ronaldo phá vỡ trong phần còn lại của sự nghiệp.

Lan Phương (tổng hợp)


Lan Phương (tổng hợp)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]