(vhds.baothanhhoa.vn) - Báo Thanh Hóa gửi đến quý vị những thông tin về văn hóa - thể thao - giải trí ngày 30-11: Chờ đón chương trình giao lưu nghệ thuật Việt Nam - Nhật Bản “Hòa nhịp”; 9 kỷ lục Quốc gia được xác lập tại Giải Vô địch Bắn súng Quốc gia 2023; Lễ hội Văn hóa ẩm thực Hà Nội mở cửa từ ngày 1/12; Tay vợt Nguyễn Thùy Linh trở lại top 20 thế giới; CLB Hà Nội chính thức bị loại khỏi AFC Champions League.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 30-11-2023

Báo Thanh Hóa gửi đến quý vị những thông tin về văn hóa - thể thao - giải trí ngày 30-11: Chờ đón chương trình giao lưu nghệ thuật Việt Nam - Nhật Bản “Hòa nhịp”; 9 kỷ lục Quốc gia được xác lập tại Giải Vô địch Bắn súng Quốc gia 2023; Lễ hội Văn hóa ẩm thực Hà Nội mở cửa từ ngày 1/12; Tay vợt Nguyễn Thùy Linh trở lại top 20 thế giới; CLB Hà Nội chính thức bị loại khỏi AFC Champions League.

* Chờ đón chương trình giao lưu nghệ thuật Việt Nam - Nhật Bản “Hòa nhịp”

Kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Nhật Bản, Đài THVN phối hợp tổ chức chương trình giao lưu nghệ thuật với chủ đề “Hòa nhịp”, diễn ra lúc 19h30 ngày 01/12/2023 tại Hà Nội.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 30-11-2023

Nhóm nhạc nổi tiếng Nhật Bản Da Pump sẽ trình diễn trong chương trình “Hòa nhịp”.

Chương trình được thực hiện dựa trên nguyện vọng giao lưu văn hóa của nhân dân hai nước để chúc mừng thành quả quan trọng đã đạt được trong mối quan hệ Việt Nam - Nhật Bản.

Đây là dịp để nghệ sĩ hai nước gặp gỡ, trao đổi văn hóa và tăng cường hiểu biết lẫn nhau thông qua ngôn ngữ nghệ thuật đương đại. Nghệ sĩ là người góp nhịp và cũng là nhân tố giữ vài trò hòa nhịp để vừa thể hiện rõ được chất riêng nhưng vẫn đảm bảo tốt sự hòa quyện, gắn kết chặt chẽ tạo nên tổng thể chung của cả chương trình. Các nghệ sĩ Việt Nam và Nhật Bản tham gia chương trình là những ca sĩ, nhóm nhạc, vũ công... được yêu mến như Hà Lê, Pháo, Da Pump, HKT48...

* 9 kỷ lục Quốc gia được xác lập tại Giải Vô địch Bắn súng Quốc gia 2023

Ngày 29/11, sau 9 ngày thi đấu (từ 20-29/11) tại Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia Hà Nội, Giải Vô địch Bắn súng Quốc gia 2023-Cúp Liên đoàn Bắn súng Việt Nam đã chính thức khép lại với ngôi Nhất toàn đoàn thuộc về đơn vị Hà Nội.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 30-11-2023

Các vận động viên thi đấu nội dung 10m súng trường hơi di động hỗn hợp nam. (Ảnh: TTXVN)

Giải Vô địch Bắn súng Quốc gia 2023 ghi nhận có 11 đoàn giành huy chương; trong đó có 7 đoàn giành huy chương Vàng và 9 kỷ lục Quốc gia bị phá.

Bất ngờ lớn nhất tại giải lần này là nhà Vô địch ASIAD 19 Phạm Quang Huy không thể giành huy chương Vàng tại nội dung sở trường 10 mét súng ngắn hơi nam.

* Lễ hội Văn hóa ẩm thực Hà Nội mở cửa từ ngày 1/12

Lễ hội Văn hóa Ẩm thực Hà Nội năm 2023 sẽ được tổ chức từ ngày 1/12 tại Công viên Thống Nhất.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 30-11-2023

Lễ hội kéo dài trong 3 ngày với chủ đề là “Giao lưu văn hóa ẩm thực Hà Nội với bạn bè quốc tế”. 80 gian hàng với các khu ẩm thực quốc tế và ẩm thực đặc sắc của Hà Nội sẽ được giới thiệu tại Lễ hội.

Sự kiện nhằm tôn vinh, bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa, ẩm thực truyền thống của Thủ đô Hà Nội, xây dựng và khai thác có hiệu quả thương hiệu văn hóa, ẩm thực, du lịch của Thủ đô. Thông qua lễ hội sẽ giới thiệu, quảng bá hình ảnh Hà Nội là điểm đến du lịch, văn hóa, ẩm thực đặc sắc như một nét di sản tinh tế, được hình thành trong dòng chảy văn hóa Việt Nam.

* Tay vợt Nguyễn Thùy Linh trở lại top 20 thế giới

Sau hành trình ấn tượng ở China Masters 2023, tay vợt nữ số 1 Việt Nam Nguyễn Thùy Linh vừa tăng 2 bậc trên BXH thế giới để xếp hạng 20.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 30-11-2023

Nguyễn Thùy Linh thi đấu thành công trong năm 2023 (Ảnh: Getty).

Đây chắc chắc cũng là vị trí cao nhất mà Thùy Linh đạt được trong năm nay vì cô không dự giải Syed Modi India International 2023 tuần này cũng như không giành quyền tham dự HSBC BWF World Tour Finals 2023 diễn ra ở Hàng Châu, Trung Quốc từ 13-17/12.

Trên đường đua tới Olympic Paris 2024, Nguyễn Thùy Linh tạm chiếm suất thứ 16. Trong khi đó, với thứ hạng 109 thế giới, Vũ Thị Anh Thư gần như không còn cơ hội cạnh tranh với Nguyễn Thùy Linh do xếp thứ 90 trong cuộc đua tới Olympic. Vũ Thị Trang hiện rơi xuống hạng 188 thế giới.

* CLB Hà Nội chính thức bị loại khỏi AFC Champions League

Thất bại 0-2 trước Pohang Steelers, CLB Hà Nội chính thức hết cơ hội vượt qua vòng bảng AFC Champions League khi chỉ giành 1 trận thắng, 4 trận thua đứng cuối bảng J.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 30-11-2023

Đá trên sân của Pohang Steelers, thầy trò HLV Đức Tuấn muốn giành ít nhất 1 điểm nhưng lực bất tòng tâm. Đại diện Hàn Quốc cho thấy sự vượt trội, với chiến thắng 2-0 nhờ các pha lập công của Lee Ho Jae (từ chấm 11m), Ha Chang Rae.

Trong trận cùng giờ, Urawa Red Diamonds thắng Wuhan Three Towns 2-1. Diễn biến đó khiến CLB Hà Nội chính thức bị loại vì không còn khả năng cạnh tranh vị trí nhì bảng để tìm cơ hội đi tiếp.

Dù vậy, trận cuối gặp Urawa vẫn là cơ hội để Hà Nội kiếm điểm và thoát khỏi vị trí chót bảng. Lúc này ở bảng J, Pohang dẫn đầu với 15 điểm, Urawa có 7 điểm, Wuhan có 4 điểm còn Hà Nội có 3 điểm.

Lan Phương (tổng hợp)


Lan Phương (tổng hợp)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]