(vhds.baothanhhoa.vn) - Báo Thanh Hóa gửi đến quý vị những thông tin về văn hóa - thể thao - giải trí ngày 31-7: Giải Ngoại hạng Anh sẽ áp dụng kiểu bù giờ như World Cup; Hoa hậu đẹp nhất thế giới hé lộ hậu trường chụp hình ở Việt Nam; Quá đông khán giả cùng nhảy, concert Taylor Swift tạo ra động đất; Kỷ lục mới về khán giả tại World Cup nữ 2023; 3 thành viên BLACKPINK đã hạ cánh tại Hàn Quốc sau concert ở Hà Nội.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 31-7-2023

Báo Thanh Hóa gửi đến quý vị những thông tin về văn hóa - thể thao - giải trí ngày 31-7: Giải Ngoại hạng Anh sẽ áp dụng kiểu bù giờ như World Cup; Hoa hậu đẹp nhất thế giới hé lộ hậu trường chụp hình ở Việt Nam; Quá đông khán giả cùng nhảy, concert Taylor Swift tạo ra động đất; Kỷ lục mới về khán giả tại World Cup nữ 2023; 3 thành viên BLACKPINK đã hạ cánh tại Hàn Quốc sau concert ở Hà Nội.

* Giải Ngoại hạng Anh sẽ áp dụng kiểu bù giờ như World Cup

Theo báo chí Anh, BTC Ngoại hạng Anh đã chính thức đưa ra quyết định sẽ áp dụng luật bù giờ giống với World Cup 2022 và World Cup nữ 2023.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 31-7-2023

Tại FIFA World Cup Qatar 2022, khán giả theo dõi các trận đấu đã cảm thấy rất bất ngờ khi thời gian bù giờ của các trận đấu dài hơn rất nhiều so với bình thường. Có những trận có tới tổng cộng xuất hiện tới khoảng 20 phút bù giờ tính cả 2 hiệp đấu.

Tất cả các tình huống dừng bóng do thay người, chuẩn bị đá phạt hoặc đá penalty, ăn mừng bàn thắng, nhân viên y tế vào sân chăm sóc cầu thủ chấn thương, check VAR... sẽ đều được cộng dồn vào quãng thời gian bù giờ.

Điều này ngăn chặn các hành vi câu giờ tiêu cực của các cầu thủ trong trận, tránh cho việc trận đấu thường xuyên bị gián đoạn.

Sau một thời gian cân nhắc, BTC Premier League quyết định mùa giải 23/2024 sẽ áp dụng kiểu bù giờ này. Gần đây nhất là World Cup bóng đá nữ 2023 cũng đang được áp dụng luật tính bù giờ như vậy.

Ngoại hạng Anh 23/2024 sẽ chính thức khởi tranh từ ngày 12/8 tới với trận mở màn giữa Burnley và ĐKVĐ Man City.

* Hoa hậu đẹp nhất thế giới hé lộ hậu trường chụp hình ở Việt Nam

Nhằm quảng bá cho cuộc thi Miss Grand International 2023 sẽ được Việt Nam đăng cai vào tháng 10 tới đây, đương kim Miss Grand International, Hoa hậu Isabella Menin hé lộ hậu trường chụp hình diện trang phục tông vàng gold chủ đạo của cuộc thi cũng như màu vương miện.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 31-7-2023

Isabella Menin - đương kim Miss Grand International 2022.

Đáng chú ý, bộ ảnh và clip do êkíp Việt Nam thực hiện, ghi dấu cho khởi đầu hợp tác ăn ý và chuyên nghiệp trong quá trình làm việc của cuộc thi và đối tác tại đất nước hình chữ S.

Là một trong những cuộc thi thu hút truyền thông trong cộng đồng người hâm mộ sắc đẹp, Miss Grand International 2023 được kỳ vọng sẽ góp phần quảng bá hình ảnh văn hóa, du lịch Việt Nam tới bạn bè quốc tế. Đây là lần thứ hai Việt Nam đăng cai Miss Grand International. Đặc biệt, trong tháng 8 này, Miss Grand Việt Nam sẽ tìm ra nhan sắc ưu tú đại diện Việt Nam tham dự cuộc thi.

* 3 thành viên BLACKPINK đã hạ cánh tại Hàn Quốc sau concert ở Hà Nội

Ngay sau khi kết thúc đêm concert Born Pink thứ 2 tại sân vận động Mỹ Đình, Hà Nội, các thành viên BLACKPINK đều đã lập tức ra sân bay Nội Bài để quay trở lại Hàn Quốc. Đến sáng nay (31/7), truyền thông Hàn đưa tin 3 thành viên Jisoo, Jennie và Rosé đã có mặt tại sân bay Gimpo ở Seoul. Lisa vắng mặt, được cho là có lịch trình riêng biệt.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 31-7-2023

Đáp lại những tình cảm của người hâm mộ và phóng viên có mặt tại sân bay, cả ba thành viên đều tươi cười, vẫy tay và cúi đầu cháo trước những lời cổ vũ.

Mặc dù BLACKPINK đã trở lại Hàn Quốc nhưng dấu ấn mà nhóm để lại cho những người hâm mộ tại Việt Nam là vô cùng lớn. Trên các trang mạng xã hội, hai đêm concert của nhóm tại Hà Nội vẫn đang là chủ đề nóng và được khán giả cũng như những người hâm mộ bàn tán xôn xao.

* Quá đông khán giả cùng nhảy, concert Taylor Swift tạo ra động đất

Buổi biểu diễn mới nhất của Taylor Swift tại Seattle (Mỹ) hiện đang gây ra nhiều sự chú ý sau khi một video ghi lại cảnh những người hâm mộ cùng nhau nhảy liên tục theo ca khúc của cô. Vấn đề ở đây là việc hàng trăm nghìn người cùng nhảy có vẻ như đã khiến mặt đất rung chuyển một chút, điều này cũng được ghi lại trong chính video.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 31-7-2023

Ngay sau đó, nhà đại chấn học Jackie Caplan-Auerbach đã phân tích và xác nhận những người hâm mộ của Taylor Swift đã gây ra một trận động đất khoảng 2,3 độ richter. Cơn động đất nhỏ này có thể được gây nên do sự kết hợp giữa âm thanh từ buổi hòa nhạc và sự đồng lòng nhảy của những khán giả có mặt tại đây.

Buổi hòa nhạc này của giọng ca 1989 đã phá kì lục về cơn động đất do sự di chuyển của con người tại Lumen Field. Vào năm 2011, khán giả trong một trấn đấu bóng bầu dục Seahawks cũng gây ra một cơn động đất khoảng 2,0 độ richter. Những cổ động viên đã liên tục la hét, dậm chân liên tục khiến mặt đất rung chuyển. Sự kiện này sau đó đã được gọi là “Beast Quake”.

* Kỷ lục mới về khán giả tại World Cup nữ 2023

Trận đấu vừa qua giữa ĐT nữ Mỹ và ĐT nữ Hà Lan đã lập kỷ lục về lượng khán giả theo dõi qua truyền hình.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 31-7-2023

Theo số liệu thống kê của hãng kênh truyền hình FOX, đã có gần 8 triệu 500 nghìn người theo dõi trận đấu giữa hai đội tuyển nữ Mỹ và Hà Lan. Điều này giúp trận đấu kể trên trở thành màn so tài được nhiều người xem nhất trên những kênh truyền hình bằng tiếng Anh.

Tại vòng bảng World Cup nữ 2023, màn so tài giữa ĐT nữ Mỹ và ĐT nữ Hà Lan là một trong những màn so tài được quan tâm nhất. Đây là hai đội bóng có lịch sử lâu đời và đã từng gặp nhau tại những trận đấu quan trọng, như chung kết World Cup 2019 và tứ kết Olympic Tokyo 2020. World Cup năm nay còn chứng kiến kỷ lục về lượng khán giả đến sân trung bình trong một trận đấu là hơn 30 nghìn người.

Lan Phương (tổng hợp)


Lan Phương (tổng hợp)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]